Lỗi máy ảnh không nhận thẻ nhớ và các cách khắc phục

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hoanggviett, 4/2/21.

  1. hoanggviett Thành viên

    Bạn đang sử dụng máy ảnh và gặp phải tình trạng máy không nhận thẻ nhớ. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tính trạng máy ảnh không nhận thẻ nhớ và các khắc phục lỗi này ra sao? Theo chân Aitop tìm hiểu thôi nào!

    Kiểm tra thẻ nhớ

    Đầu tiên, bạn nên kiểm tra xem thẻ nhớ máy ảnh của mình còn sử dụng được không bằng cách thử lắp thẻ nhớ sang một chiếc máy ảnh khác, nếu không tương thích với những máy đã thử có nghĩa là thẻ nhớ đã hỏng hoặc bị lỗi. Còn nếu vẫn còn hoạt động bình thường thì có thể thẻ nhớ và máy ảnh bạn kết nối không tương thích với nhau hoặc cổng kết nối hay máy chủ chủ liên kết bị lỗi hoặc hỏng.

    >> Tìm hiểu thêm về chiếc máy ảnh Sony A1 vừa được cho ra mắt đang được người dùng cực quan tâm trong những ngày vừa qua.


    [​IMG]

    Kiểm tra thiết bị kết nối

    Bạn nên kiểm tra các dây nguồn kết nối (USB, cổng HDMI, cáp..) xem có đứt dây hay lỗi gì không. Thử bằng cách kết nối với các máy chủ khác.

    Kiểm tra khe cắm dây kết nối

    Bạn cũng nên xem chỗ cắm dây nguồn có bị hư hỏng gì không, có bụi quá hay không. Và nên đổi khe cắm nếu trên máy có nhiều chỗ cắm khác.

    [​IMG]

    Quét virus

    USB hay nhiều thiết bị kết nối khác đều được cắm vào nhiều máy chủ và đôi khi ngược lại máy chủ cũng phải tiếp xúc với nhiều dây nguồn khác. Vì vậy, cả 2 đều là môi trường thuận lợi cho virus xâm nhập vào. Mỗi virus có những đặc tính khác nhau và cách phá hoại cũng có những điểm khác biệt. Trong đó, có một số loại như làm ẩn đi tập tin được truyền vào hay nhiều lỗi khác.

    Với vấn đề này, bạn nên quét virus để kiểm tra và khắc phục. Chấp nhận định dạng lại ổ đĩa ( USb, Card,..) bằng cách vào My Computer chọn Properties, bấm vào biểu tượng có tên Format… Lựa chọn File system là FAT, rồi click vào format. Sau đó sử dụng một số phần mềm khôi phục lại tài liệu.

    [​IMG]

    Vệ sinh thẻ nhớ

    Có lẽ, rất ít người dùng biết rằng, một trong những nguyên nhân khiến thẻ nhớ kết nối kém có thể xuất phát từ chiếc thẻ đó bẩn, dơ. Cụ thể là, việc sử dụng thẻ nhớ lâu ngày có thể khiến bụi bẩn bám vào chân tiếp xúc của thẻ và khiến thẻ bị kết nối kém đi. Vì thế, việc bạn cần làm là chuẩn bị một khăn mềm và khô và lau chùi mặt đồng tiếp xúc của nhẻ nhớ. Sau đó, lắp thẻ nhớ vào và khởi động lại máy xem đã nhận thẻ nhớ hay chưa nhé!

    Với những thông tin mà Aitop đã chia sẻ thì hi vọng bạn đã biết cách sửa thẻ nhớ bị lỗi đơn giản, phù hợp nhất. Nếu những thông tin này hữu ích với bạn, đừng quên chia sẻ nó đến những người xung quanh nhé.

    Nguồn : https:/aitopvn.com/huong-dan-khac-phuc-loi-may-anh-khong-nhan-the-nho-2020/
     

Chia sẻ trang này