Lưu ý khi làm trần thạch cao dưới mái tôn

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi lokiviet, 24/6/19.

  1. lokiviet Thành viên mới

    Trần thạch cao ngoài tác dụng trang trí, tạo nét đẹp cho ngôi nhà thì còn có tác dụng nào khác? Đó là tính chất cách âm, cách nhiệt vô cùng hiệu quả. Đặc biệt khi sử dụng dưới mái tôn, mái ngói trần thạch cao thể hiện rõ nét nhất tác dụng này.

    Tuy nhiên do được sử dụng dưới mái tôn, mái ngói cho nên khi làm trần thạch cao loại này. Người ta cần chú ý đến một số yêu cầu sau để gia tăng tính hiệu quả/
    Dưới đây là một vài lưu ý khi thi công trần thạch cao dưới mái tôn
    1. Khi treo khung xương:
    So về độ ổn định thì Lam tran thach cao nha mai ton hoặc mái ngói có độ ổn định thấp hơn loại mái bằng bê tông thông thường.
    Do đó khi thi công trần thạch cao dưới mái tôn, mái ngói cần đặc biệt lưu ý trong việc treo khung xương trần thạch cao sao cho hạn chế được sự va chạm và rung lắc do mái tôn gây ra.
    Có hai cách khắc phục như sau:
    - Làm trần thạch cao nổi thả tấm
    - Không treo khung xương trần thạch cao vào khung mái tôn mà làm thêm thanh xà gồ nối từ bức tường bên này sang bên kia và treo khung xương thạch cao vào khung xà gồ mới gia cố này.

    [​IMG]

    2. Chống Dột, Thấm Nước Mái TÔN, Mái Ngói

    Trần thạch cao tối kỵ nước mặc dù hiện nay có loại trần thạch cao chống ẩm, chống thấm nhưng nếu gặp nước từ mái thường xuyên, trần thạch cao sẽ bị ngấm nước, gây ra các vệt ố vàng làm mất thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình.
    Do đó, trước khi thi công trần thạch cao cho mái tôn, mái ngói cần kiểm tra kỹ xem mái tôn có bị dột nước hay không.
    [​IMG]


    3. Không để tấm thạch cao quá sát với mái tôn, mái ngói

    Không gian dưới mái tôn, mái ngói thường nóng và ồn nên khi làm trần thạch cao, không nên để tấm thạch cao quá sát với mái tôn mà nên tạo khoảng cách càng xa càng tốt. Cách này giúp tận dụng lớp không khí giữa trần thạch cao và mái tôn để làm lớp cách nhiệt. Ngoài ra cũng cần tăng cường chống nóng và chống ồn bằng xốp hoặc các vật liệu chống nóng khác.

    4. Chống CHUỘT

    Những đơn vị thi công thạch cao thường ít khi để ý tới vấn đề này mà sau này chủ nhà thường cảm thấy khó chịu vì bị chuột quấy phá ở trên trần. Khi thi công nên lưu ý kiểm tra mái tôn trước để đảm bảo chuột không có đường vào khoảng trống giữa mái tôn và trần thạch cao.

    Tham khảo: Bảng giá thi công trần thạch cao nổi dưới mái tôn


    5. Đối với nhà có trần mái tôn quá thấp

    Khi làm trần thạch cao cho mái tôn, mái ngói, ngoài mục đích chống nóng, chống ồn ra thì nhu cầu thẩm mỹ để che đi mái tôn cũng được đặt lên hàng đầu. Nhưng đối với những ngôi nhà có mái quá thấp, ta cần chọn đến giải pháp làm trần nghiêng dốc theo hình mái tôn.

    Trên đây là một số lưu ý khi cần làm trần thạch cao dưới mái tôn. Để thuận tiện nhất trong thi công, quý khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với Thạch Cao Hà Thành để được tư vấn chi tiết.
     

Chia sẻ trang này