Lưu ý làm món kim chi ngon Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 12/11/20.

  1. phongk09 Thành viên

    [​IMG]

    Cách làm kim chi ngon đúng điệu
    Kim chi là một trong những món ăn truyền thống có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc. Nếu xét tổng thể, kim chi Hàn Quốc cũng tương tự như món dưa muối tại Việt Nam nhưng sẽ có vị cay nồng hơn. Cùng học cách làm kim chi ngon đúng điệu theo thông tin được chia sẻ dưới đây của Vuaketqua.com bạn nhé.
    Xem thêm: Lưu ý làm món kim chi ngon Hàn Quốc

    Nguyên liệu cần chuẩn bị trong món kim chi Hàn Quốc
    Trước khi bắt tay vào làm món kim chi hấp dẫn của Hàn Quốc, người thực hiện cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

    • Cải thảo: khoảng 3kg – 2 cây to
    • Củ cải: 2 củ
    • Cà rốt: 2 củ
    • Lê: Nửa quả
    • Nước: 500ml
    • Bột nếp: 0.5 gói
    • Vừng: 50 gram
    • Hẹ: 100g
    • Hành lá: 100g
    • Gừng: một nhánh nhỏ
    • Ớt đà lạt đỏ: 1 quả
    • Tỏi: 10 tép
    • Gia vị: Muối hạt 0.3kg, Bột ớt Hàn Quốc 200gr, Muối tinh 50g, Mắm ngon 20g, Đường 130g.
    Cải thảo là nguyên liệu chính và quan trọng đối với món Kim chi truyền thống của Hàn Quốc. Do đó, bạn nên mua những cây to đều, còn to, có phần lá xanh và mỏng. Không nên chọn những cây cải thảo có phần lá dày. Lý do là bởi thời gian ép muối, ủ cũng như ngấm sốt sẽ lâu hơn. Như vậy sẽ khiến cho gia vị không kịp ngấm, vị không được ngon đúng điệu.

    Cách làm kim chi ngon đúng điệu
    Để làm được món kim chi ngon đúng điệu của Hàn Quốc, bạn thực hiện theo những bước sau:

    Phơi cải thảo
    Sau khi mua cải thảo về, người thực hiện đem bổ ra làm đôi hoặc ba rồi mang đi phơi 3 – 4 tiếng. Bạn không nên sử dụng những lá cải thảo bị thâm bên ngoài hoặc tàu lá bị nát, dập. Sau đó, vẩy muối vào trong từng kẽ lá cải thảo. Quá trình phơi sẽ giúp cải thảo trở nên giòn hơn.

    [​IMG]

    Cải thảo là nguyên liệu chính cho món Kim chi truyền thống

    Ngâm cải thảo trong nước muối
    Bạn sử dụng chậu sạch để xếp cải thảo vào. Đổ xô nước sao cho phần cải thảo đã chuẩn bị được ngập ở nước muối. Người thực hiện sử dụng thớt gỗ hoặc vật nặng để đè lên cho cải được chín mềm khoảng 5 tiếng. Cải thảo có được giòn hay không là phụ thuộc vào khâu này.

    Sau khoảng thời gian trên, người thực hiện lấy cải thảo ra rồi rửa khoảng 3 – 4 lần với nước sạch rồi để ráo trên 1 chiếc rổ. Độ mặn của muối lúc được ướp trong cải thảo được giảm bớt đi.

    Ngâm cải thảo trong nước muối

    Làm sốt phết
    Bạn đem cà rốt và củ cải gọt sạch vỏ rồi bào sợi. Hẹ và hành lá thì cắt khúc để riêng. Tiếp đó, lần lượt cho bột nếp và 500ml nước vào nồi đem khuấy đều và đun nhỏ lửa. Hãy thực hiện thao tác này một cách liên tục để bột không khê hoặc vón cục. Bạn thực hiện đến khi thấy hỗn hợp này được đặc lại.

    Các nguyên liệu như muối, đường, mắm, lê, ớt Đà Lạt, hành tây, gừng đã chuẩn bị đổ tất cả vào máy xay nhuyễn. Sau đó, đổ hỗn hợp vừa xay vào nồi bột đang đun trên bếp. Bạn tắt bếp rồi cho vừng, hẹ, hành lá, củ cải, cà rốt vào trộn đều. Nêm nếm lại phần sốt trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

    Phết sốt lên kim chi
    Người thực hiện sử dụng găng tay để làm bước này, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa giúp tay không bị nóng. Phết đều phần sốt phía trên vào từng kẽ của cải thảo, phủ đủ bề mặt. Cuối cùng, bạn cuộn cây cải thảo lại sau khi được phết đều đểu sốt không chảy ra ngoài. Xếp phần cải thảo này vào lọ thủy tinh, hộp hoặc âu sạch để qua một đêm.

    ADVERTISEMENT. SCROLL TO CONTINUE READING.
    [​IMG]

    Cách làm kim chi ngon đúng điệu

    Bảo quản kim chi
    Bạn chỉ nên để kim chỉ vào tủ lạnh khi để đủ một ngày ở ngoài. Hãy chia kim chi ra từng hộp hoặc túi để tiện lợi hơn trong việc ăn hàng ngày. Kim chi bảo quản trong tủ mát được 1 tuần. Chúng mắt đầu lên men và chua chỉ sau một tuần. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho mình bạn nên sử dụng kim chi để nấu lẩu hoặc canh rất ngon. Tùy theo khẩu vị của từng gia đình mà cách ăn kim chi cũng khác nhau.

    Để cảm nhận được trọn vị ngon của món kim chi này, bạn có thể ăn cùng cơm nóng hoặc các món như bạch tuộc nướng, thịt nướng, thịt luộc… Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kim chi để chế biến cùng những món khác cũng rất hấp dẫn. Vào ngày tiết trời mưa hoặc se lạnh, ngồi nhâm nhi kim chi cay cay, chua chua cùng nhiều món khác của Việt Nam thật thú vị.

    Một số lưu ý cần biết khi làm món kim chi của Hàn Quốc
    Để món kim chi thêm trọn vị, bạn nên chú ý một số điều sau:

    • Nước: Clo trong nước chưa được đun nấu dễ khiến cho quá trình lên men bị ức chế. Do đó, thay vì sử dụng nước bình thường, người thực hiện nên chọn nước lọc, nước cất hoặc nước suối.
    • Muối: Hãy dùng những loại muối không chứa chất chống đóng bánh và iốt. Quá trình kim chi lên men dễ bị những loại muối này gây ức chế.
    • Hương vị hải sản: Hương vị của kim chi sẽ ngon và khác lạ hơn khi được làm cùng hải sản. Do đó, bạn có thể kết hợp thêm các loại hải sản như cá cơm, tôm, hàu…
    Trên đây là cách làm kim chi ngon đúng điệu
     

Chia sẻ trang này