Mắc bệnh ung thư gan không có nghĩa là “nằm chờ chết”, nếu buông bỏ là sai lầm.

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi vkiller1, 21/4/18.

  1. vkiller1 Thành viên mới

    Mắc bệnh ung thư gan không có nghĩa là “nằm chờ chết”, nếu buông bỏ là sai lầm.
    Chào mọi người, hôm nay mình chia sẻ triệu chứng của bệnh ung thư gan. Bệnh ung thư gan uy hiếp nghiêm trọng đến tính mạng của con người. Tuy nhiên, bệnh có khả năng chữa khỏi lên đến 80 – 90% với những người phát hiện sớm, khối u còn nhỏ và chưa lan rộng sang các mô lân cận. Bởi vậy, khi nhận giấy xét nghiệm, người bệnh đừng bao giờ từ bỏ hi vọng mà hãy nghĩ “còn nước còn tát”.

    Triệu chứng của bệnh ung thư gan xuất hiện khi nào?
    Ở giai đoạn đầu, khối u âm thầm phát triển nên các triệu chứng xuất hiện thường không rõ ràng, khiến người bệnh chủ quan, nhầm lẫn với các bệnh lý lành tính khác ở gan. Triệu chứng của bệnh ung thư gan khi chuyển sang giai đoạn cuối, bệnh ung thư gan có biểu hiện vô cùng xấu. Hầu hết những người khi phát hiện ra bệnh thường sống được từ 3 – 6 tháng, chỉ khoảng 1% là có thể sống đến 5 năm. Vậy nên, người bệnh hãy thật sự cảnh giác nếu thấy trong người có một số biểu hiện nghi vấn như sau:
    • Rối loạn tiêu hóa: Ăn không ngon, ăn ít, khó tiêu, đại tiện khó khăn.
    • Đi khám, chỉ số men gan cao quá mức cho phép.
    • Giai đoạn đầu, người bệnh thỉnh thoảng cảm thấy đau hoặc tức hạ sườn phải nhưng không đáng kể. Vào thời kỳ giữa và cuối, đau tức vùng gan như dao đâm, đau xuyên lên vai phải và lưng…… xem thêm.
    Các giai đoạn tiến triển của bệnh ung thư gan.
    Để xác định và giải thích bệnh ung thư gan đang lan rộng ở mức độ nào, cũng như để áp dụng phương pháp điều trị hay phẫu thuật phù hợp. Theo đó, các bác sĩ chia bệnh ung thư gan làm 4 giai đoạn:

    – Bệnh ung thư gan giai đoạn đầu: Khối u nhỏ, chưa xâm lấn các mô lân cận. Ở giai đoạn này, bệnh nhân hoàn toàn có thể chữa được bằng phẫu thuật. Tỉ lệ sống sau 5 năm khoảng 30,5%.
    – Bệnh ung thư gan giai đoạn 2: Khối u bắt đầu lan rộng đến các mạch máu hoặc xuất hiện nhiều khối u nhỏ hơn 3 cm, giai đoạn này phẫu thuật kết hợp với hóa trị có thể mang đến hiệu quả tốt nhất.
    – Bệnh ung thư gan giai đoạn 3: Xuất hiện nhiều khối u lớn hơn 5 cm và ung thư đã lan tới các mạch máu lớn, túi mật hoặc hạch bạch huyết. Giai đoạn này xuất hiện xơ cứng gan.
    – Bệnh ung thư gan giai đoạn cuối: Giai đoạn này ung thư gan đã lan đến xương, phổi hoặc các cơ quan quan trọng khác.

    [​IMG] Sự tiến triển của bệnh ung thư gan qua các giai đoạn

    Bệnh ung thư gan có lây không?
    Đối với những người bị bệnh ung thư gan do virus viêm gan A, B, C… thì virus có thể lây truyền từ người bệnh sang người bình thường thông qua 3 đường:

    – Đường quan hệ tình dục.

    – Đường truyền máu.

    – Đường từ mẹ truyền cho con.

    Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan

    – Người nhiễm viêm gan virus trong đó chủ yếu là viêm gan B và C.

    – Người bị biểu hiện của xơ gan, gan nhiễm mỡ và bị ứ sắt có tính di truyền.

    – Người thường xuyên sử dụng thực phẩm không sạch, ẩm mốc và nhiễm chất độc dioxin.

    – Những người uống nhiều rượu bia và các chất kích thích, hay đồ uống có ga cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.
    Các biện pháp chẩn đoán bệnh ung thư gan bao gồm:
    – Xét nghiệm máu, xác định chỉ số men gan và chụp cộng hưởng từ.

    – Chụp CT, siêu âm gan.

    – Sinh thiết gan.

    – Ngoài ra, còn có các bước kiểm tra khác, bác sĩ sẽ chỉ định thêm để xác định giai đoạn của bệnh.
    Các phương pháp điều trị ung thư gan và phòng tránh bệnh ung thư gan hiệu quả.
    1. Phương pháp điều trị bệnh ung thư gan.
    Theo các nhà nghiên cứu Y khoa, bệnh ung thư gan có chữa được, nhưng phải phát hiện sớm khi khối u còn nhỏ và chưa xâm lấn. Dưới đây là 5 phương pháp chữa bệnh ung thư gan được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

    a. Phẫu thuật điều trị bệnh ung thư gan: Bệnh nhân bị ung thư gan có thể được chữa khỏi bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ hoặc cấy ghép gan nếu phát hiện kịp thời.
    • Phương pháp 1: Phẫu thuật cắt bỏ phần ung thư ra khỏi gan và giữ lại phần gan còn khỏe. Bởi khi cắt bỏ 3/4 gan thì chỉ sau một vài tuần phần gan còn lại sẽ bắt đầu phát triển nhanh, có thể trở về kích thước như bình thường.
    • Phương pháp 2: Cấy ghép gan nghĩa là cắt bỏ toàn bộ gan và thay thế bằng nửa lá gan từ 1 người hiến tặng khỏe mạnh. Đây là phương án điều trị tốt nhất khi ung thư vẫn chưa di căn ra ngoài.
    b. Phương pháp diệt tế bào ung thư gan tại chỗ: Áp dụng cho các trường hợp khối u có đường kính dưới 5 cm. Hai phương pháp được áp dụng chủ yếu là tiêm cồn tuyệt đối và axit acetic qua da vào khối u. Cồn và axit sẽ phá hủy các tế bào ung thư. Trong trường hợp khối u tái phát, có thể tiếp tục điều trị như vậy nhiều lần.

    c. Phương pháp diệt bằng tia lazer hoặc đốt nhiệt sóng cao tần: Đây là phương pháp sử dụng tia lazer hoặc máy sinh dòng điện để phá hủy các tế bào ung thư gan. Sóng cao tần hoặc ánh sáng tia lazer được truyền qua kim vào khối u, làm nóng tế bào ung thư và tiêu diệt chúng.

    d. Phương pháp hóa trị điều trị ung thư gan: Áp dụng cho các trường hợp không còn khả năng phẫu thuật cắt u. Người bệnh sẽ được sử dụng một số loại thuốc chống ung thư tiêm vào tĩnh mạch hoặc bơm trực tiếp vào động mạch gan nuôi khối u. Hóa trị liệu pháp thường được thực hiện thành từng đợt điều trị trong một số ngày.

    e. Phương pháp xạ trị liệu: Sử dụng các loại tia năng lượng cao để phá hủy các tế bào ung thư và làm tổn thương ít nhất các tế bào lành.

    2. Phương pháp phòng tránh bệnh ung thư gan.
    Ung thư gan cực kỳ khó trị, hiện nay, chưa có phương pháp nào chữa trị triệt để căn bệnh này, nhưng việc phòng ngừa ung thư gan lại vô cùng đơn giản bằng việc xây dựng một chế độ ăn, uống, tập luyện phù hợp, khoa học và lành mạnh. Hãy áp dụng một số cách sau để phòng ngừa bệnh ung thư gan:
    – Bổ sung các thực phẩm như sữa tươi, sữa chua, rau xanh, trái cây và cá trong chế độ ăn uống của mình.
    – Kiêng rượu, bia: Đồ uống có cồn là một trong những chất ảnh hưởng đến gan nhiều nhất bởi nó trực tiếp gây áp lực lên gan trong quá trình giải độc.
    – Tiêm phòng virus viêm gan B: đây là phương pháp hiệu quả nhất để dự phòng ung thư gan, giúp bảo vệ được trên 90% trẻ em và người lớn.
    – Đối với virus viêm gan C: Vì hiện giờ chưa có vacxin dự phòng nên bạn cần trang bị một số kiến thức về con đường lây nhiễm căn bệnh này để có biện pháp phòng tránh.
    – Vận động thường xuyên bằng cách tập luyện thể dục, thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
    – Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Việc này sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời bệnh ung thư gan và nhiều căn bệnh khác.
    – Sử dụng các sản phẩm có thể hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chức năng cho gan. Đặc biệt, nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
    Nếu các bạn cần tu vấn về bệnh gan. Vui lòng liên hệ: 0936645338 để đuoc chuyên gia chuẩn đoán bệnh gan miễn phi.
    Cám ơn đã đọc tin
     

Chia sẻ trang này