Mách bạn trị tràn dịch màng phổi tốt

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 30/3/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Tràn dịch màng phổi do dịch tiết có nguồn gốc từ việc rối loạn tại chỗ dẫn đến sự tạo thành và hấp thu dịch màng phổi.

    Các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân tràn dịch màng phổi là: đau ngực, khó thở, ho, mệt mỏi, sốt, chán ăn, sút cân….Để chuẩn đoán chính xác bệnh thì người bệnh nên đi chụp X- quang và làm các kiểm tra cần thiết.



    [​IMG]


    Nguyên nhân của tràn dịch màng phổi
    Hiện nay bệnh tràn dịch màng phổi do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Việc tìm ra nguyên nhân gây tràn dịch màng phổi là cực kỳ quan trọng giúp các bác sỹ có phương pháp điều trị phù hợp.

    Một số nguyên nhân gây tràn dịch màng phổi là: suy tim sung huyết, suy thận, nhiễm trùng, thuyên tắc phổi, xơ gan, nấm và ký sinh trùng, ung thư, bệnh lao…. Trong đó, bệnh lao là nguyên nhân gây ra tràn dịch phổ biến nhất hiện nay.

    Cách điều trị tràn dịch màng phổi tốt
    Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị thích hợp. Nhưng biện pháp đầu tiên khi chữa trị cho bệnh nhân tràn dịch màng phổi là chọc hút dịch nhằm mục đích dẫn dịch trong màng phổi ra ngoài, giúp bệnh nhân dễ thở hơn.

    Nên vệ sinh, khử trùng sạch sẽ dụng cụ trước khi chọc dịch để tránh nhiễm trùng. Tùy thuộc vào lượng dịch trong cơ thể nhiều hay ít để tiến hành nhiều lần.



    [​IMG]


    Sau khi chọc hút dịch ra khỏi cơ thể, tìm ra được nguyên nhân gây tràn dịch màng phổi thì bác sỹ sẽ tiến hành điều trị bằng thuốc để ngăn chặn sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn, tránh tình trạng xuất hiện dịch trở lại.

    Đối với trường hợp nguyên nhân gây tràn dịch màng phổi là do nhiễm khuẩn thì sẽ dùng kháng sinh để diệt vi khuẩn gây bệnh. Tràn dịch màng phổi do ung thư phổi thì điều trị thuốc kháng sinh kết hợp phương pháp hóa trị, xạ trị để hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nguyên nhân gây tràn dịch màng phổi do lao thì điều trị theo phác đồ điều trị bệnh lao…

    Trong quá trình điều trị, bệnh nhân phải kiên trì và tuân thủ theo đúng sự hướng dẫn của bác sỹ, dùng đều đặn, đúng liều lượng, đúng giờ, đủ thời gian điều trị để thuốc phát huy được tác dụng tốt nhất. Đặc biệt không nên tự ý ngưng thuốc khi thấy dấu hiệu bệnh đỡ thì khả năng tái lại cao và khó chữa trị.
     

Chia sẻ trang này