Mai Linh: đấu tranh bằng cạnh tranh

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 27/11/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Ngay sau lúc tuyên bố ra thị giác ứng dụng xe ôm kỹ thuật, Mai Linh Bike ngay thức thì “tuyên chiến” với Uber, Grab lúc rầm rộ tuyển dụng lái xe ở Hà Nội.
    Nhiều ưu đãi cạnh tranh

    vừa qua, Mai Linh taxi tuyên bố ra thị giác xe ôm khoa học với tên gọi Mai Linh Bike. Xe ôm khoa học của Mai Linh được tích hợp bên trong ứng dụng Mai Linh Online để người sử dụng có thể tuyển lựa giữa đi taxi hoặc đi bằng xe máy.

    [​IMG]

    Hãng cần tài xế, nhưng càng ngày càng nhiều người không còn đượm đà xe ôm công nghệ vì nhiều lý do như lương thấp, không ổn định, chính sách thưởng ngày càng thu hẹp…

    việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ không đối mặt với việc cạnh tranh về thị phần, Mai Linh còn gặp đa số áp lực để hút mắt tài xế, cũng như chính sách khác biệt để hút mắt nhân sự. Từ đó, thị trường nhân sự cho xe ôm công nghệ cũng sẽ đổi thay ít nhiều do cạnh tranh.

    khi ra thị giác ứng dụng xe ôm khoa học Mai Linh tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh với những đối thủ ngày nay.

    Giá cước Mai Linh Bike phổ quát sẽ được tính mức 11.000 đồng cho 2 km đầu. Từ km đồ vật 3 được tính giá 3.700 đồng/km, không tính giá cước thời gian.

    Để lôi cuốn đối tác, hãng đưa ra chương trình tỷ lệ chia doanh thu 0% trong 2 tháng đầu nhắc từ lúc đăng ký. Các tháng tiếp theo, số trường hợp chia doanh thu đối với đối tác là 15%, và khẳng định mức chiết khấu này thấp hơn những hãng xe kỹ thuật khác đang áp dụng (từ 20-25%).

    Trên website của Mai Linh Group, ngay sát chỉ dẫn cài đặt ứng dụng đặt xe Mai Linh Bike còn có thông tin tuyển dụng lái xe xe ôm (mà Mai Linh gọi là đối tác) với lời mời chào tương đối quyến rũ như: thu nhập ổn định, chủ động về thời kì với mức phí tổn dịch vụ chỉ 15% (miễn phí dịch vụ đến ngày 19/1/2018) và số tiền nộp lần đầu để duy trì tài khoản chỉ 100.000 đồng. Đặc thù, 5.000 đối tác trước tiên đăng ký sẽ được tặng áo thun, nón bảo hiểm.

    đặc thù, để thu hút lái xe xe ôm công nghệ, vừa rồi, Mai Linh đã đặt bàn tuyển dụng rầm rộ ngay tại vỉa hè. Lái xe đến đăng ký được xử lý giấy tờ nhanh chóng để sẵn sàng chạy xe.

    Tại bàn tuyển dụng có ít ra ba viên chức của tòa nhà Mai Linh hướng dẫn những lái xe làm thủ tục. Các hồ sơ được yêu cầu gồm bằng tài xế, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe máy, CMND, thẻ sinh viên… những tài xế nộp đầy đủ giấy tờ trên sẽ được nhân viên thực hiện khám xét và chụp lại biển số xe.

    Sau lúc thực hiện xong thủ tục, những tài xế tiếp đến được đưa lên trụ sở để phân phối thêm một số thông tin cần phải có. Đồng thời, được tham tham dự một lớp huấn luyện ngắn (khoảng 90 phút) về huấn luyện văn hóa tòa nhà, gồm cách giao tế với khách, chính sách chiết khấu… chung cục, lái xe sẽ được cấp phát hai mũ bảo hiểm, đồng phục và kích hoạt tài khoản, sẵn sàng chạy xe.

    rất nhiều người tìm việc đã đến đăng ký trở thành đối tác của Mai Linh Bike trong đó có nhiều tài xế của UberMoto hoặc GrabBike giờ muốn cập nhật sang ứng dụng mới.

    [​IMG]

    đấu tranh bằng... Cạnh tranh

    Được biết, vào khoảng cuối năm 2016 đầu năm 2017, Uber và Grab cũng có nhiều chế độ thưởng hấp dẫn để lôi kéo lái xe lái taxi công nghệ đến mức nhiều người sẵn sàng vay tiền bạn bè, vay tiền nhà băng để mua ôtô chạy Grab, Uber.

    tài xế xe ôm kỹ thuật của 2 hãng này cũng nhận được những khuyến mãi quyến rũ không kém. Nhiều tài xế cho biết Grab từng tương trợ lái xe GrabBike với những cuốc ngắn vào giờ cao điểm ở mức 35.000 đồng/cuốc thu về. Giờ cao điểm là từ 6-9h và 16-20h. Theo đó, tài xế cứ ra đường, chạy được 5 cuốc ngắn vào giờ cao điểm là có thể đút túi hàng trăm nghìn đồng.

    tài xế Grab cũng được miễn tổn phí đồng phục và nhiều chế độ ưu đãi khác. Đặc trưng, mức thưởng công bố thêm đối tác của GrabBike từng lên tới 800.000 đồng/lần giới thiệu thành công. Đến nay, mức khuyến khích này xuống còn 300.000 đồng/lần công bố thành công.

    vấn đề liên tiếp đưa ra chính sách đãi ngộ tốt, thu hút bằng thưởng cao cho thấy tài xế (đối tác) là một phần đặc biệt quan yếu trong hệ thống của Grab, Uber.

    Là một "tân binh" trong lĩnh vực xe ôm công nghệ, vấn đề Mai Linh cần làm là lưu ý cải tiến, nâng cao chất lượng, dịch vụ cũng như nâng cấp ứng dụng công nghệ để cạnh tranh với Uber và Grab.

    giải đáp trên Zing, TS. Đinh Thế Hiển cho biết, cần phải tạo ra giá trị cốt lõi cho người lao động trường hợp muốn lôi kéo được lái xe, đó chính là thắc mắc thu nhập và tính nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nghiệp.

    Ông Hiển phân tích những mức thưởng của hãng rồi sẽ qua đi nhưng thu nhập ổn định là chia khóa to nhất giúp tài xế lắp bó. Có thể các hãng xe ôm khoa học chỉ áp dụng một lượng xe nhất định trên một thành thị. Qua đó, đảm bảo lái xe có một mức thu nhập hơi trên tập quý khách xác định mà không lo lượng xe vượt quá cao, thu nhập bị san sẻ.
     

Chia sẻ trang này