Máy ảnh du lịch và 9 tiêu chí không nên thiếu

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hoanggviett, 7/5/21.

  1. hoanggviett Thành viên

    Với những bạn yêu thích du lịch, muốn đi thât nhiều nơi, lưu lại thật nhiều kĩ niệm tại những nơi mà mình từng đặt chân đến thì việc sở hữu cho mình một chiếc máy ảnh du lịch là điều vô cùng cần thiết. Nhưng bạn đã biết chọn cho mình con máy ảnh nào có thể đáp ứng những điều kiện để trở thành một chiếc máy ảnh chuyên dụng chưa? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn 9 tiêu chí để bạn có thể lựa cho mình một sản phẩm ưng ý nhất nhé.

    1. Cảm biến

    Là tiêu chí hàng đầu để đánh giá máy ảnh du lịch tốt nhất, cảm biến nhanh nhạy cùng bộ vi xử lý chi tiết sẽ giúp cho từng thước hình chụp lên có màu sắc sáng rõ, đường nét hài hòa. Cùng với đó, máy ảnh có bộ cảm biến hình ảnh tốt sẽ có độ phân giải cao, quyết định độ lớn và sắc nét của hình ảnh sau khi in ra.

    [​IMG]

    >> Khám phá thêm về các loại máy ảnh Canon đang được người dùng đánh giá khá cao trong thị trường máy ảnh hiện nay bởi những tính năng riêng biệt chỉ có ở thương hiệu nổi tiếng lâu đời này nhé.


    2. Ống kính

    Song song với cảm biến, ống kính có vai trò quan trọng đối với độ nét của từng shoot hình. Những khoảnh khắc vui vẻ, khung cảnh tươi đẹp, sinh động khi đi du lịch được ghi lại sắc nét, ổn định hơn chính là thành quả mà chọn ống kính tốt mang lại.

    Máy ảnh du lịch tốt nhất cần sở hữu dải tiêu cự ống kính trải dài thì mới có thể linh hoạt trong từng tình huống. Yếu tố này tương đương với chỉ số zoom quang tuy nhiên điểm đặc biệt là ống kính có độ mở rộng sẽ cho phép các loại máy ảnh kỹ thuật số chụp tốc độ cao, hạn chế ảnh nhòe do run tay hoặc chủ thể di chuyển, ở xa.

    [​IMG]

    3. Zoom số/zoom kết hợp

    Cả zoom số và zoom quang đều giúp bạn tiếp cận gần hơn với chủ thể bức ảnh. Với zoom quang, chất lượng phần ảnh phụ thuộc vào ống kính và kỹ năng. Zoom số là cách thu hẹp góc nhìn mà không qua bước thay đổi vật lý nào với ống kính, nên chất lượng ảnh phụ thuộc vào các thuật toán nội suy nhằm khôi phục lại những dữ liệu đã mất khi tái thiết phần ảnh zoom.

    Phải thừa nhận là ở các khổ ảnh nhỏ, máy ảnh nhiều “chấm” cho ảnh nét hơn trong một dải zoom số cho phép. Người ta vẫn quan tâm đến chỉ số zoom quang hơn là zoom số cho phép.

    4. Khả năng quay phim

    Trên thị trường hiện nay, đa phần mẫu máy ảnh du lịch phong phú các tính năng đều có thể làm tốt chức năng quay phim, thậm chí có thể quay phim 4K như thế hệ máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon G7X Mark III. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu máy ảnh quay phim tốt full HD sử dụng cho nhu cầu khi đi du lịch của mình.

    [​IMG]

    5. Màn hình LCD

    Với những chiếc máy ảnh du lịch có màn hình LCD sẽ giúp bạn chụp ảnh mà không cần tới kính ngắm quang học. Màn hình LCD càng lớn và có độ phân giải càng cao thì càng tốt bởi như thế bạn sẽ dễ dàng thưởng thức những hình ảnh sau khi chụp.

    Nhưng, màn hình càng lớn thì sẽ càng tiêu hao dung lượng pin nhiều hơn, cũng có nhiều màn hình LCD hiển thị không được tốt dưới trời nắng và ảnh hưởng tới quá trình ngắm, chụp của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những dòng máy ảnh du lịch có màn hình LCD cho phép xoay, vặn nghiêng và thậm chí là lật ngược 180 độ.

    6. Kính ngắm

    Theo lời khuyên của các chuyên gia máy ảnh, bạn nên mua máy chụp hình nào được trang bị kính ngắm quang học, có độ phân giải cao. Với những người thích chụp cận cảnh hoặc chân dung, quả thực tiêu chí này được ưu tiên để ý hơn cả.

    [​IMG]

    7. Pin máy ảnh

    Một điều bạn cần nhớ khi chọn mua máy ảnh đi du lịch đó là chất lượng pin tốt, hiệu quả vượt trội, thời gian sử dụng lâu dài hơn là sử dụng “khư khư” một loại pin độc quyền. Gợi ý dành cho bạn là loại pin khô AA không phải lo thường xuyên nạp pin hay khác biệt điện áp giữa các quốc gia, nhất là trong điều kiện mạng lưới điện không có hoặc bất ổn. Tuy nhiên, với loại máy dùng pin nạp thì mỗi hãng sẽ có một mẫu pin riêng nên bạn đành phải chọn model phù hợp rồi.

    8. Khả năng chịu thời tiết

    Do thường xuyên phải chụp ảnh ngoài trời, trong mọi điều kiện thời tiết nên chọn loại máy ảnh du lịch nhỏ gọn, dễ mang theo, có khả năng chịu đựng lực va đập, chống nước hoặc thậm chí là ngâm trong nước không xảy ra vấn đề gì để nâng cao khả năng tác nghiệp.

    [​IMG]

    9. Thẻ nhớ

    Thông thường các thẻ nhớ máy ảnh tiêu chuẩn mở như CF và SD được ưu tiên lựa chọn vì giá rẻ và có nhiều máy tương thích hơn là những định dạng độc quyền như xD-Picture hay Memory-Stick. Và bạn cũng nên chọn các dòng máy ảnh tương thích với nhiều loại thẻ nhớ khác nhau để bạn dễ kết nối hay sao chép dữ liệu sang các thiết bị như laptop, TV, hay đầu video.

    Trên đây là 9 tiêu chí mà chúng mình muốn chia sẻ với các bạn để có thể chọn mua máy ảnh du lịch tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

    Nguồn : https:/aitopvn.com/9-tieu-chi-chon-mua-may-anh-du-lich-phu-hop-nhat/
     

Chia sẻ trang này