Máy đo khúc xạ và những điều mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi 43factory, 21/12/20.

  1. 43factory Thành viên

    Cà phê có tỷ lệ chiết xuất cao với cà phê có tỷ lệ chiết xuất thấp không hề đối lập nhau.

    Tỷ lệ chiết xuất cao và TDS cao ( Total dissolved solids: Tổng chất rắn hoà tan trong nước) không phải là mục đích chiết xuất. Nó là một trong hững biểu hiện của cà phê ngon.

    Tất cả đều phụ thuộc vào tính đồng nhất của sự chiết xuất. trước đây tôi đã viết rất nhiều bài viết có liên quan, nếu bạn muốn tìm hiểu xem sự chiết xuất đồng nhất nâng cao chất lượng sản phẩm như thế nào. Có thể tham khảo website Bhzhongwen trên wechat.

    Nói tóm lại: tổng hợp tất cả các biến đổi số lượng ở trạng thái tĩnh (trọng lượng bột giống nhau, trọng lượng chất chiết xuất ra, thời gian chiết xuất giống nhau…), chiết xuất càng đồng nhất có thể đạt được tỷ lệ chiết xuất càng cao.

    >> Khám phá thêm về Nước pha cà phê Đà Nẵng đang được người dùng quan tâm tìm hiểu khá nhiều trong thời gian vừa qua


    Do đó, mục đích của chúng tôi không phải là tỷ lệ chiết xuất càng cao, mà là chiết xuất càng đông nhất. các thí nghiệm tiến hành cùng kỳ chứng minh, điều có thể dễ dàng quan sát nhất chính là tỷ lệ chiết xuất càng cao, TDS càng cao.

    “Mục tiêu của cà phê specialty không phải sản xuất ra loại cà phê có TDS cao, mà là sáng tạo ra loại cà phê tuyệt vời cho khách hàng”

    Trong quá trình theo đuổi tính đồng nhất, TDS chính là đại diện cho tỷ lệ chiết xuất, cho nên nó cơ bản là cùng một câu chuyện.

    Dưới đây là ba lời khuyên hữu hiệu của các Barista đối với việc mong muốn cải thiện chất lượng cà phê:

    + Chiết xuất càng đồng nhất, cà phê càng có mùi vị ngon.

    + Chiết xuất cao cà phê uống sẽ ngon hơn bởi vì chiết xuất càng đồng nhất hơn.

    + Cà phê có tỷ lệ chiết xuất cao không nhất thiết là ngon.



    [​IMG]

    “Các Barista luôn theo đuổi con số là một việc đáng xấu hổ”

    Đây rõ ràng là một việc trái khoa học.

    Thật là đáng kinh ngạc khi nhìn thấy nhiều barista trên toàn thế giới tiếp nhận sự đo lường và tính ổn định. Tôi còn nhớ lần đầu tiên khi tôi tham gia cuộc thi WBC ở Bogota, Columbia, một nửa thí sinh sử dụng cân để đo lượng espresso của họ, đây là một hành động không sáng tạo trong lúc đó. Thời nay chúng ta đã trải qua giai đoạn này rồi.

    + Bạn có cười nhạo kế toán của mình chi li với các con số không?

    + Bạn có tình nguyện khi nhà sản xuất dây an toàn bỏ qua mọi công cụ khảo sat mà chỉ tập trung kiểm tra bằng mắt không?

    + Những công ty đa quốc gia được khách hàng đánh giá cao là chỉ dựa vào cảm giác chứ không phải là chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng?

    + Bạn có muốn người nông dân trồng cà phê bỏ máy đo độ ẩm sang một bên mà dùng cảm nhận để đưa cho bạn thứ cà phê mà người đó cảm thấy chúng thật tuyệt vời?

    Làm việc dựa vào số liệu thật sự đáng khen ngợi. nhưng đừng quá để ý đến suy nghĩ của người khác.

    [​IMG]

    “Chúng tôi không dùng máy đo khúc xạ để xác định chúng tôi nên cung cấp cho khách hàng điều gì”

    Đây là một tranh luận điển hình của câu “tôi không biết những thứ này”

    Sự vật vẫn đang tồn tại ở đó bất chấp bạn có bỏ qua chúng. Khi bạn làm một ly cà phê cho khách hàng mỗi ly đều có độ đậm và tỷ lệ chiết xuất khác nhau thì bạn nên bắt đầu kiểm nghiệm lại và học hỏi thêm.

    Máy đo khúc xạ sẽ không dậy bạn cà phê như thế nào, nó chỉ giúp bạn theo dõi, hiểu thêm về cà phê mà bạn đang làm. Nếu như cà phê của bạn khi uống cảm giác không ngon như mong muốn, mà máy đo khúc xạ thể hiện giá trị nồng độ và tỷ lệ chiết xuất thấp so với một ly cà phê ngon trước đó, liệu máy đo khúc xa có chỉ bạn cách nâng cao nồng độ và tỷ lệ chiết xuất không? Không. Nó chỉ thể hiện điều gì khác biệt, nguyên nhân bạn cần tìm hiểu rõ.

    Máy đo khúc xa là công cụ định lượng. Nó sẽ không bị bệnh, không mệt mỏi, không thiên vị. nó cũng không thể hiện có ngon hay không ngon..

    Lưỡi của bạn là công cụ định tính. Lưỡi có thể phân biệt được hàng ngàn hàng vạn sắc thái, biết xác định thế nào là ngon. Nhưng nó có những lúc không được khoẻ, vì thế ảnh hưởng rất lớn đến quan điểm của bạn.

    Chỉ dùng một trong hai cái ( khúc xạ hoặc là lưỡi), bạn chắc chắn sẽ bị lừa. phải có sự kết hợp mới có thể cảm nhận chính xác được!

    Sử dụng máy đo khúc xạ tại quán rang xay, quán cà phê, các roaster của Sensory Lab đã tiến kiệm được một khoản tiền lớn. Tính ổn định của rang xay, độ hoà tan, tính đồng nhất của sản phẩm, việc lựa chọn thiết bị và phục vụ đều được cải tiến, cà phê sản xuất cũng ngày càng ngon- tất cả đều được phụ thuộc vào việc sử dụng máy đo khúc xa. Xem xong tất cả điều này, bạn có còn chống đối việc sử dụng máy khúc xạ hay cảm thấy thích thú về nó?

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/dung-viec-tu-choi-su-dung-may-do-khuc-xa/
     

Chia sẻ trang này