Facebook Marketplace dành cho doanh nghiệp là một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị nhằm liệt kê các mặt hàng và bán sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán hàng. Như với bất kỳ nỗ lực chiến lược mới nào với doanh nghiệp nhỏ của bạn, bạn muốn chuẩn bị sẵn sàng. Mình đã tuyển chọn các mẹo từ những người bán có kinh nghiệm trên Facebook Marketplace để đảm bảo bạn tìm thấy thành công khi tận dụng Marketplace. 1. Thực hiện phân tích cạnh tranh Trước khi bạn bắt đầu bán hàng trên Marketplace, hãy thực hiện một số nghiên cứu để xem cảnh quan của các sản phẩm bạn đang muốn bán như thế nào. Điều này sẽ cung cấp cho bạn hai phần thông tin quan trọng: Bạn sẽ hiểu được mức độ cạnh tranh cho loại sản phẩm hoặc thị trường ngách của mình bằng cách khảo sát số lượng doanh nghiệp đã niêm yết sản phẩm Bạn sẽ học được nhiều điều về cách bạn có thể định vị sản phẩm của mình để đánh bại đối thủ cạnh tranh thông qua các mô tả sản phẩm có tác động hơn hoặc giá cả cạnh tranh Khi bán hàng trên Facebook Marketplace, việc cạnh tranh là không tránh khỏi vì vậy, các bạn cần tìm ra các chiến lược hiệu quả để vượt trội hơn đối thủ của mình. 2. Đầu tư vào một chiến lược SEO Công cụ tìm kiếm trên Marketplace hoạt động giống như Google. Một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mạnh mẽ sẽ trả lợi tức lớn bằng cách đảm bảo sản phẩm của bạn xuất hiện đầu tiên khi người dùng tìm kiếm chúng. Một khoản đầu tư nhỏ vào SEO sẽ tự hoàn vốn gấp nhiều lần. 3. Sử dụng hình ảnh vuông, chất lượng cao Khi bạn mua sắm trực tuyến, phản ứng của bạn với một bức ảnh kém chất lượng là gì? Bạn có thể sẽ không mua sản phẩm đó, phải không? Điều tương tự cũng xảy ra với Facebook Marketplace. Trong bán hàng, thuyết trình là tất cả, và bạn phải thích ứng với phương tiện bạn đang sử dụng. Sử dụng ảnh từ nhiều góc độ, ảnh sản phẩm “đang hoạt động” và hiển thị tất cả các biến thể có thể có của sản phẩm của bạn trong danh sách. Ảnh vuông cũng được ưu tiên hơn vì nếu không, Facebook sẽ cắt "bản xem trước" của danh sách trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. 4. Tận dụng Facebook Messenger Facebook Messenger được tích hợp liền mạch vào trải nghiệm mua và bán. Thật dễ dàng để sử dụng Messenger làm công cụ dịch vụ khách hàng trong nền tảng của bạn. Bạn thậm chí có thể tự động hóa các câu trả lời để thu hút khách hàng! 5. Tham gia vào các nhóm Facebook có liên quan Về cốt lõi, Facebook là một nền tảng dành cho cộng đồng. Có rất nhiều trang Facebook mà người dùng đã tham gia. Người bán có thể chia sẻ danh sách của họ trong các nhóm mà đối tượng mục tiêu của họ đã tham gia, điều này giúp hàng nghìn khách hàng tiềm năng tiếp cận với sản phẩm của bạn. Hãy dành một chút thời gian để thực hiện các nghiên cứu cần thiết để tìm khách hàng mục tiêu của bạn đã ở đâu trên nền tảng hiện có của Facebook. Trên đây là những mẹo cạnh tranh hiệu quả bạn cần nắm bắt. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công.