Mercedes-Benz tăng tốc có ý đinh ứng dụng Blockchain

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi thetvbytesoft, 16/4/19.

  1. thetvbytesoft Thành viên

    Theo thông tin gần đây, Mercedes-Benz đã trở thành nhà sản xuất ô tô ban đầu ký kết hợp đồng. Áp dụng công nghệ Blockchain và chuỗi cung ứng sản phẩm của mình

    Xem thêm: ngôn ngữ lập trình blockchain


    [​IMG]

    Công ty đã đưa ra mô hình hệ thống hỗ trợ blockchain mới, phát triển với sự hợp tác Icetris. Là ứng dụng có chức năng quản lý hợp đông doanh nghiệp

    Mục tiêu chính của sáng kiến, đơn giản chuỗi cung ứng phức tạp hãng sản xuất và không có bất kì yếu tốt bán lẻ nào

    Chương trình thí điểm bắt đầu

    Mercedes-Benz, hay bất kì hãng xản xuất ô tô lớn nào. Đều có chuỗi cung ứng phức tạp. Tuy nhiên, chuỗi càng phức tạp, sẽ càng khó quản lý chuỗi. Tạo nên sự kém hiệu quả, và có thể gây nên lỗi hoạt động. Giải pháp đưa ra ở đây, có thể đề xuất tới blockchain

    Gã khổng lồ xe hơi tự tin rằng nguyên mẫu blockchain mới sẽ cho phép lập kế hoạch minh bạch và hiểu biết về việc truyền tải các hợp đồng trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

    Cách thức hoạt động của hệ thống mới gần giống với bất kỳ hệ thống tài chính hoặc kế toán dựa trên blockchain nào. Nếu một nhà cung cấp phụ không tuân thủ các nghĩa vụ hợp đồng của họ tại bất kỳ thời điểm nào, nó sẽ phản ánh trên blockchain.

    Nguyên mẫu đã được phát triển và hiện đang được triển khai tại một số nhà cung cấp được chọn trong một dự án thí điểm. Công ty đang thu thập thông tin phản hồi và chờ đợi sự chấp thuận của các nhà cung cấp và đối tác trước khi đẩy mạnh với việc triển khai đầy đủ.

    Wilko Stark, Thành viên Hội đồng Quản trị Bộ phận Xe hơi, Mua bán và Chất lượng của Nhà cung cấp, đã đề cập ngắn gọn về lí do của hành động này bằng cách nói:

    Công nghệ Blockchain có tiềm năng cách mạng hóa cơ bản các quy trình mua sắm của chúng tôi và có thể ảnh hưởng đến gần như toàn bộ chuỗi giá trị. Chuỗi cung ứng toàn cầu đang ngày càng trở nên phức tạp. Với nguyên mẫu Blockchain của chúng tôi, chúng tôi đang ở bước đầu tiên thử nghiệm một trong những ứng dụng đa dạng có thể với mục đích tăng tính minh bạch cho các nhà cung cấp trực tiếp của chúng tôi.

    Sabine Angermann, Trưởng phòng mua bán và quản lí chất lượng nhà cung cấp nguyên liệu, đã bổ sung:

    Các nhà cung cấp hợp đồng cho mỗi thành viên của chuỗi cung ứng là điều kiện tiên quyết để hợp tác với các nhà cung cấp của chúng tôi, đặc biệt là về tính bền vững và hành vi hợp lệ. Nguyên mẫu Blockchain mở ra những cách hoàn toàn mới để làm cho quy trình mua hàng trở nên đơn giản và an toàn hơn.

    Trong số các đặc quyền khác, hệ thống mới sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các đối tác trong chuỗi cung ứng bằng cách cho phép theo dõi liền mạch các nguyên liệu và thành phần.

    Do tác động thực sự của hệ thống blockchain phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng dữ liệu, gã khổng lồ ô tô đã đàm phán với tất cả các nhà cung cấp để tìm ra cách cùng có lợi để đẩy công nghệ qua chuỗi cung ứng.

    Việc áp dụng Blockchain sẽ giúp các nhà sản xuất ô tô chống lại nạn giả mạo phụ tùng

    Phụ tùng ô tô giả có chất lượng thấp và vẻ ngoài giống như hàng thực thường lén lút vào chuỗi cung ứng tự động. Phần cứng giả mạo này cuối cùng đã xâm nhập vào các trung tâm dịch vụ đại lý, và sau đó vào phương tiện của khách hàng.

    Đây là một vấn đề khá phổ biến không chỉ làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của các dịch vụ đại lý, mà còn làm giảm nhận thức của người tiêu dùng thông thường về thương hiệu ô tô đang bị nghi ngờ.

    Việc sử dụng blockchain có thể giúp ngăn chặn những sự cố chưa xảy ra bằng cách tạo ra nhận dạng đặc biệt cho từng bộ phận phần cứng và gán dấu thời gian cho hành trình của chúng thông qua chuỗi cung ứng.

    Bên cạnh việc ngăn chặn sự lây lan của các bộ phận giả, các thẻ trên các bộ phận riêng lẻ cũng có thể giúp chủ sở hữu phương tiện tìm hiểu những bộ phận đã được thay đổi.

    Ngoài ra, nó cũng giúp các nhà sản xuất dễ dàng thực hiện thu hồi hơn hoặc cho các trung tâm dịch vụ xác định chính xác khi một bộ phận cụ thể sắp hết tuổi thọ.
     

Chia sẻ trang này