[MF] Khắc Tư & Lương Trọng Quỳnh - Văn Ca Thánh Mẫu (2006) [FLAC] {4CDs}

Thảo luận trong 'Tải nhạc chất lượng cao' bắt đầu bởi Nhạc Lossless, 11/9/21.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhạc Lossless Thành Viên Quản Lý

    Share link tải [MF] Khắc Tư & Lương Trọng Quỳnh - Văn Ca Thánh Mẫu (2006) [FLAC] {4CDs} - Fshare tốc độ cao miễn phí. Designvn chia sẻ nhạc chất lượng cao miễn phí. Tải DVD nhạc Lossless Thuy Nga Paris by Night mới nhất. Download nhạc vàng, nhạc xưa, nhạc bolero 320kbps file gốc.

    Văn ca Thánh mẫu
    Hát chầu văn lên đồng là hát lên các bài văn bài thơ có nội dung ca ngợi sự linh thiêng của thần thánh và vẻ đẹp tiên giới. Tuỳ thuộc tính cách của vị thần mà nội dung lời thơ, tiết tấu giai điệu âm nhạc, điệu múa được trình diễn. Trong sự phấn khích của niềm tin và sự cộng cảm, cùng các chất men kích thích của trầu, rượu, thuốc lá, trong ánh sáng lung linh của đèn nến và mùi hương trầm thơm ngát của không gian huyền ảo, cuộc gặp gỡ của con người và các Thánh mẫu được bắt đầu. Các Mẫu giáng về, nghe lời ca tụng của các đệ tử, nghe thơ, nhạc, và nghe cả những lời thỉnh nguyện của họ. Thánh Mẫu hoan hỉ ban tài phát lộc cho “bách gia trăm họ”, và mọi người đón nhận lộc thánh với niềm hân hoan vô bờ. Tất cả mọi người đều hướng về Thánh Mẫu và thầm mong được phù hộ.

    Một buổi hát chầu văn có thể được coi là cuộc hội nhập của Thi ca, Âm nhạc, Vũ đạo và Hội hoạ mang đậm phong cách dân gian thuần Việt.

    Về Thi ca: Các bài thơ để hát trong lên đồng bên cạnh các thể thơ tiếp thu từ văn học cổ Trung Hoa như phú, thơ luật, là những bài sử dụng lối thơ dân gian rất quen thuộc như: lục bát, song thất lục bát, hát nói. Các bài thơ này có lời văn chau chuốt, đẹp đẽ, ca ngợi vẻ đẹp nơi tiên giới, uy linh của các vị thần tự thân đã rất ý vị và giầu nhạc tính. Các bài thơ này, khi được hát lên, theo các làn điệu khác nhau (khoảng vài trăm làn điệu), thì mang lại một xúc cảm gấp bội.

    Về Âm nhạc: Nhạc khí chủ đạo của hát văn là đàn nguyệt, và bên cạnh nó là phách, cảnh, sênh, trống chầu, chuông, trống … Hình thành trên các lối ngâm truyền thống, có tiết tấu và cao độ rõ ràng phụ thuộc vào lời thơ, hát văn không những hình thành nên những liên khúc có khả năng thể hiện những nội dung lớn của huyền thoại một cách sinh động mà nó còn tiếp thu thâu nhập những nét đẹp của dân ca các miền để làm phong phú sự thể hiện của mình.

    Để góp phần vào việc bảo tồn và phát huy loại hình âm nhạc cổ truyền độc đáo này, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức, sinh hoạt văn hóa tinh thần của công chúng, vào dịp đầu xuân Bính Tuất 2006, Hãng Thăng Long Audio - Visual đã sản xuất và phát hành bộ CD Hát văn mới mang tên "Văn ca Thánh Mẫu" (gồm 04 CD), với sự thể hiện của hai giọng ca sáng giá, được xem là những giọng ca hàng đầu trong làng Hát văn chuyên nghiệp: Nghệ sĩ ưu tú Khắc Tư - diễn viên Nhà hát Chèo Trung ương, một gương mặt vốn đã rất nổi tiếng và quen thuộc trên sân khấu Chèo; và nghệ sĩ Lương Trọng Quỳnh - nguyên diễn viên của Nhà hát Cải lương Trung ương nhưng nghiệp "văn đàn" lại cuốn hút anh như một định mệnh ngay từ khi tuổi còn rất trẻ, do được tiếp xúc với nhiều nghệ nhân tiền bối nổi tiếng; cùng sự tham gia của nhiều nhạc công tên tuổi: NSUT Công Hưng - Đàn Nguyệt; Hoàng Tùng, Thanh Long - Bộ gõ; Văn Dịu - Sáo Trúc; Thanh Hà - Tam thập lục; Xuân Diệu - Nhị. "Văn ca Thánh Mẫu" là một bộ CD Hát văn khá quý hiếm, mẫu mực cả nội dung lẫn hình thức, được biên tập một cách hệ thống và thu thanh mới hoàn hảo tại studio Thang Long Audio - Visual. Song điều đáng ghi nhận trước tiên phải là những cống hiến, tâm huyết cho loại hình dân ca độc đáo này của hai nghệ sĩ Khắc Tư và Lương Trọng Quỳnh. Bởi, Hát văn, tuy khá phổ biến, nhưng để có thể tiếp cận được với nghệ thuật đỉnh cao, để có thể có những phút giây thăng hoa linh diệu, đòi hỏi người thể hiện không chỉ ở tố chất giọng ca mà còn cả sự am tường sâu sắc về ý nghĩa cùng mọi lề lối, niêm luật vốn rất khắt khe của nó. Và để làm được điều đó, không phải là chuyện của vài tháng, vài năm . Người được xếp thứ hạng trong làng Hát Văn thường phải trải qua hàng chục năm, thậm chí cả đời để khổ luyện, trải nghiệm và sống chết cùng nghề. (Theo Hà Nội Mới)
    Đây là bộ đĩa khá quý và hay nên mình xin được up lên đây ae nào cần thì download về.Trong đó có đầy đủ lời nhạc và giới thiệu sơ qua về tín ngưỡng tứ phủ và lời nhạc do Soạn giả Phúc Yên biên tập

    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Mã:

    01 . Văn Công Đồng _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac


    02 . Văn Đức Ông Trần Triều _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    03 . Văn Quan Đệ Nhất _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    04 . Văn Quan Đệ Nhị _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    05 . Văn Quan Đệ Tam _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    06 . Văn Quan Đệ Ngũ Tuần Tranh _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh _ Văn ca Thánh Mẫu 01 - .log
    Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh _ Văn ca Thánh Mẫu 01_ _.m3u
    TIN NGUONG THO MAU TU PHU (in).doc

    Mã:

    01 . Văn Chầu Đệ Nhị _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    02 . Văn Chầu Đệ Tam _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    03 . Văn Chầu Đệ Tứ _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    04 . Văn Chầu Lục _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    05 . Văn Chầu Mười _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    Back.jpg
    folder.jpg
    Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh _ Văn ca Thánh Mẫu 02 - .log
    Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh _ Văn ca Thánh Mẫu 02 - .m3u
    TIN NGUONG THO MAU TU PHU (in).doc
    Mã:
    01 . Văn Chầu Bé _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    02 . Văn Ông Hoàng Bơ _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    03 . Văn Ông Hoàng Bảy _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    04 . Văn Ông Hoàng Mười _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    Khac Tu - Luong trong Quynh - Van ca thanh mau 3.log
    Khac Tu - Luong trong Quynh - Van ca thanh mau 3.m3u
    
    Mã:
    
    trantrieuvan
    01 . Văn Cô Đôi Cam Đường _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    02 . Văn Cô Bơ _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    03 . Văn Cô Chín _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    04 . Văn Cô Bé Suối Ngang _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac
    05 . Văn Cậu Quận _ Khắc Tư - Lương Trọng Quỳnh.flac[SIZE="4"][/SIZE]
    Khac Tu - Luong Trong Quynh - Van ca Thanh Mau 4.log
    Khac Tu - Luong Trong Quynh - Van ca Thanh Mau 4.m3u
    
    link update 06/08/2020
    
    [URL='http://www.mediafire.com/file/6asnwz0av8x4x6j/Kh%25C4%2583%25CC%2581c_T%25C6%25B0_-_L%25C6%25B0%25C6%25A1ng_Tro%25CC%25A3ng_Quy%25CC%2580nh_Van_ca_Thanh_Mau_%25282006%2529_%257B4CD%257D.rar/file']http://www.mediafire.com/file/6asnwz0av8x4x6j/Kh%C4%83%CC%81c_T%C6%B0_-_L%C6%B0%C6%A1ng_Tro%CC%A3ng_Quy%CC%80nh_Van_ca_Thanh_Mau_%282006%29_%7B4CD%7D.rar/file[/URL]
    
    
    
    [B][URL='https://blockads.fivefilters.org']Adblock test[/URL][/B] [URL='https://blockads.fivefilters.org/acceptable.html'](Why?)[/URL]
    
    [B][URL='https://designvn.net/login/login'][Nội dung ẩn - đăng nhập để download tài nguyên][/URL]
    
    [b]Tìm nhạc Lossless Nhanh >> [/b]
    [url="https://designvn.net/forums/tai-nhac-chat-luong-cao.24.html"]Tải Nhạc Lossless chất lượng cao[/url]
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này