Những áp dụng van giảm áp làm giảm áp lực nước các bạn cần biết

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 15/10/20.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    những áp dụng van giảm áp làm giảm sức ép nước mọi người cần biết. Van giảm áp hoạt động theo nguyên lí sau: Van giảm áp tự dộng giảm áp lực từ cao xuống một áp lực thấp ổn đinh dù lưu lượng hay áp lực đầu vào bị đổi thay. Van giảm áp được điều khiển bằng các ống Pilot chuẩn xác, có chức năng giữ áp lực đầu ra trong một giới hạn định trước. Nếu áp lực tăng cao hơn mức đã định thì Pilot và van chính sẽ đóng lại.
    ở những khu chung cư hoặc nhà cao tầng, việc cung cấp nước sinh hoạt sẽ được thực hiện bằng hệ thống máy bơm để nước được chuyển đến từng khu vực, từng hộ gia đình. Do đó, nước sẽ được hệ thống máy bơm đầy từ tầng hầm lên tầng thượng, sau một nước ở tầng thượng được phân phối tới các tầng, những chung cư. Nguồn nước từ trên cao đổ xuống cộng thêm áp lực nước tăng do cách dùng van tăng áp để bơn nước sẽ tạo ra áp lực rất lớn, còn nếu không dùng van giảm áp lực bước thì những thiết bị xử lý nước sẽ gặp vấn đề, thậm chí rất có thể bị hỏng nếu sức ép quá lớn. Nội dung bài viết hôm nay, Cholab sẽ thông tin tới chúng ta các vấn đề căn bản về van giảm áp như cấu tạo, nguyên lí chuyển động, cách đổi thay, vận dụng, hướng dẫn cách dùng,…hãy cùng tìm hiểu ngay ở đây nhé. Van giảm áp được hiểu là một van áp suất có công dụng giữ áp suất đầu ra của van ở một giá trị tùy chỉnh sẵn thấp hơn áp suất đầu vào. Van giảm áp thiết lập áp suất trong đầu ra của van.
    Van giảm áp được đổi thay theo cách sau: Lắp đồng hồ vào thân của van giảm áp để người đổi thay biết được van đang chuyển động hay không hoạt động, sức ép ở van là bao nhiêu. Triển khai đổi thay sức ép đầu ra của hệ thống đường ống thấp hơn đầu vào. Vặn ốc ở trên đầu van, xoay ngược chiều kim công tơ thì áp lực sẽ giảm dàn và hiển thị có trên mặt công tơ. Khi đã thay đổi tới mức áp suất hy vọng, vặn ốc lại để chốt van. Nếu còn muốn tăng áp lên thì nới ốc and chốt hãm ra and vặn theo chiều kim công tơ. Van giảm áp có công dụng làm giảm áp suất bên trong đường ống khi áp suất đạt đến một giới hạn nhất định.
    [​IMG]
    Van giảm áp có khả năng như sau: các tòa căn hộ hoặc cao ốc để tiết kiệm ngân sách thì người ta thường lắp đặt van giảm áp trên trục chính đường ống dẫn nước xuống và cách khoảng từ 3 tới 5 tầng mới lại lắp đặt một van giảm áp. Cách lắp đặt van giảm áp này hỗ trợ sức ép nước giữa những tầng không giống nhau. Vì vậy, để đảm bảo áp lực nước ở đầu ra cho các tầng giống nhau thì cần lắp đặt các van giảm áp nước ở những đầu đường ống nhánh của từng tầng thay vì lắp van giảm áp trên trục chính. Khi đó nếu chuyển đổi áp lực đầu ra của van giảm áp đều là 3bar thì áp lực đầu ra của toàn bộ những tầng sẽ đều bằng 3 bar giống nhau.
    Cách chuyển đổi áp suất đầu ra của van giảm áp. Van giảm áp sử dụng cho nước khi xuất xưởng được thiết lập áp đầu ra mặc là 3 -5 bar. Nếu cần chuyển đổi sức ép đầu ra của van giảm áp, cần thực hiện các bước sau: Đóng tất cả những loại van, vòi lắp đặt sau van giảm áp trước lúc triển khai Điều chỉnh sức ép đầu ra của van giảm áp. Để hỗ trợ việc Điều chỉnh áp lực đầu ra của van giảm áp dễ dàng, nên lắp thêm một công tơ đo áp lực tại đầu ra của van. Việc lắp công tơ sức ép sẽ giúp đơn giản hơn ở việc thay đổi áp lực đầu ra của van giảm áp với mức hy vọng. Tiến hành tháo nắp chụp bảo vệ. Dùng cờ lê nới lỏng ốc hãm, Dùng tua vít 2 cạnh hoặc lục lăng để chuyển đổi vặn xuôi theo chiều kim công tơ để tăng áp đầu ra, hoặc vặn ngược chiều khim đồng để giảm áp xuất đầu ra. Khi áp đầu ra đạt tới giá trị mong mốn thì vặn chặn ốc hãm, Đậy nắp chụp bảo vệ.
    vận dụng ở khối hệ thống khí nén: Được sử dụng thoáng rộng tại công nghiệp để triển khai việc thổi sạch, chạy công cụ giúp đỡ, và bơm lốp xe hay những loại túi khí. Công dụng đó là đảm nói rằng các khoang chứa sức ép không khi nào đạt tới mức độ nguy hiểm and có thể chấp nhận được người mua chuyển đổi áp lực 1 cách thích hợp. Ứng dụng trong thiết bị thủy: bao gồm những khối hệ thống xử lý nước trong công nghiệp, khối hệ thống truyền dẫn nước và nhiên liệu ở tàu thủy, khối hệ thống ống dẫn dầu v.v. Van giảm áp đóng vai trò giảm thiểu tối đa những sự cố có thể xảy ra do áp lực nước hoặc khí cao hơn mức cho phép, đống thời giúp khối hệ thống cân bằng áp suất ở mức an toàn.Van giảm áp bằng kim loại của Econosto.
    áp dụng ở ngành chế biến thức ăn toàn bộ nồi áp suất đều sẽ có 1 van điều áp and một van xả áp lực như là một chính sách an toàn để phòng chống sự bùng nổ tại trường hợp cần duy trì nhiệt độ & áp suất cao để làm chín nhanh thức ăn. Một số ứng dụng khác của van giảm áp Ngoài các ứng dụng nêu trên, van giảm áp còn được sử dụng rộng thoải mái trong mỗi ngành công nghiệp hàng không, vũ trụ (cân bằng áp suất ở boong), dầu khí, hóa dầu, dược phẩm và thai thác khoáng sản.
     

Chia sẻ trang này