Những điều cần biết trước khi đi du lịch Seoul

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Phương Lê, 28/7/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Những điều cần biết trước khi đi du lịch Seoul
    Seoul là thành phố hiện đại nhất trên thế giới nhưng có một lịch sử trải dài 2000 năm thu hút 10 triệu lượt khách du lịch đến đây mỗi năm.

    Seoul là thủ đô của Hàn Quốc – được đánh giá là thành phố đáng sống nhất ở châu Á. Chính vì vậy Seoul luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch khi đến đây. Để có một chuyến du lịch khám phá Seoul một cách hoàn hảo , Tripi sẽ chia sẻ một số thông tin cần thiết mà bạn không thể bỏ qua!

    Seoul có khí hậu ôn đới với 4 mùa khác biệt. Tuy nhiên. Tuy nhiên, phạm vi nhiệt độ ở trong thành phố có sự cách biệt, vào mùa hè nhiệt độ cao nhất là 35 độ C và mùa đông nhiệt độ thấp nhất là -20 độ C. Mùa xuân và mùa thu là hai mùa lý tưởng nhất ở Seoul với thời tiết không quá lạnh hoặc quá ấm. Thêm vào đó, trời hay mưa vào mùa hè ở Seoul.

    Sân bay ở Seoul


    [​IMG]

    Sân bay quốc tế Incheon là sân bay nổi tiếng ở Seoul. Vị trí ở thành phố Incheon, cách 48km về hướng tây của Seoul. Sân bay Incheon được đánh giá là một trong những sân bay tốt nhất và sạch sẽ nhất trên thế giới. ICN thay thế cho sân bay quốc tế Gimpo được xem như phương tiện cơ bản để đến Hàn Quốc. Hiện tại Gimpo chỉ phục vụ hầu hết các chuyên bán trong và ngoài nước đến Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc.

    Phương tiện giao thông ở Seoul



    Có rất nhiều lựa chọn khi đi di chuyển trong thành phố Seoul như taxi, xe bus và xe điện ngầm. Hầu như bất kì điểm nào ở Seoul có thể tới được bằng cách sử dụng những phương tiện kể trên. Ý tưởng cơ bản đằng sau việc xây dựng mạng lưới giao thông của Seoul chính là để kết nối các tuyến xe bus đến các hệ thống tàu điện ngầm. Người Hàn Quốc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hàng ngày. Tình hình giao thông rất nghiêm trọng ở Seoul, đặc biệt trong giờ cao điểm từ 7-9 giờ sáng và từ 4 – 7 giờ chiều. Phương tiện xe bus và tàu điện ngầm là phương tiện lý tưởng để di chuyển ở Seoul bởi vì có giá hợp lý, tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

    Hệ thống xe điện ngầm ở Seoul


    Xe điện ngầm có 8 làn đường và một làn đường xe lửa quốc gia , bao phủ hoàn toàn khu vực Seoul và các khu vực lân cận Hầu hết các nhà ga đều ở dưới mặt đất nhưng bạn sẽ tìm thấy một số điểm ở trên mặt đất. Mỗi chuyến tàu điện ngầm cách nhau khoảng 5 phút, trong giờ cao điểm bạn có thể mong đợi tàu đến khoảng 2 phút. Thời gian hoạt động từ 5:30am – 12am ở hầu hết các làn đường.

    [​IMG]

    Bảng kí hiệu xe điện ngầm thường bằng tiếng Hàn và tiếng Anh, nhưng bạn nên mang theo bản đồ xe điện ngầm khi đi du lịch Seoul. Xe điện ngầm có hai loại vé phụ thuộc vào khu vực mà bạn đi du lịch. Khu vực 1 có giá 500 won (gần 40$), khu vực 2 có giá 600won (gần 50$). Giảm 50% giá vé cho trẻ em, người tàn tật và người già.

    Vé tháng xe điện ngầm được mua giảm giá 10% khi mua vé với mệnh giá lớn 20.000won, 10.000won, 5.000won và có thể mua tại quầy bán vé hoặc tại máy bán hàng tự động có vị trí ở nhà ga.

    Xe bus ở Seoul


    được chia làm 3 loại là xe bus thường, xe bus tốc hành và xe bus làng. Thời gian bắt đầu từ 5:30am và kết thúc lúc 12a.m. Có gần 400 lộ trình xe bus ở Seoul có thể gây nhầm lẫn với khách du lịch nước ngoài không giống như xe điện ngầm được sử dụng dễ dàng. Hầu hết xe bus tốc hành có điều hoà.

    Xe bus thường


    Giá vé cho người lớn là 500won, 340won đối với sinh viên và 200won dành cho trẻ em. Xe bus thường có giá rẻ hơn xe bus tốc hành và có nhiều điểm dừng vì vậy bạn sẽ mất nhiều thời gian để đến được điểm cần tới. Khách đi du lịch tới Seoul có thể trả bằng phiếu, tiền mặt hoặc vé tháng xe bus.

    [​IMG]

    Xe bus tốc hành



    Sử dụng xe bus tốc hành có thuận lợi là có ghế sẵn, ít điểm dừng nghĩa là phục vụ nhanh hơn và thoải mái hơn so với xe bus thường. Điều hoà luôn được lắp sẵn ở tất cả các xe bus tốc hành. Giá vé là 1.100won(1$) và bạn có thể trả bằng phiếu, tiền mặt và vé tháng xe bus.

    Xe bus làng


    Đây là loại xe bus chỉ đi trong phạm vi ngắm ở trong khu vực nhỏ. Xe bus liên kết với nhà ga xe điện ngầm đến một vài địa điểm trong khu vực. Giá vé xe bus làng thường dao động từ 300-400won (25-30$) tuỳ thuộc vào khu vực trong làng.

    Thẻ xe bus


    Thẻ xe bus thường có sẵn với mệnh giá lớn 20.000won, 10.000won và 5.000won và có thể mua ở khu vực bảng tin gần điểm dừng xe bus.

    Taxi ở Seoul


    Taxi là phương tiện có sẵn ở Seoul và thường rất sạch sẽ. Giá xe taxi được tính theo khoảng cách và thời gian. Có hai loại xe taxi là taxi thường và hạng sang.

    Taxi thường


    Những chiếc taxi này thường có màu trắng hoặc bạc và trên nóc xe có kí hiệu xe taxi. giá vé được tính chính xác theo khoảng cách và thời gian. Khi bạn lên xe taxi, giá vé bắt đầu tự động là 1.300won (gần 1.2$) và tăng lên sau 2km, phụ thuộc vào sự chuyển động, sau đó tăng lên 100won (gần 10$) với 210m. Taxi thường ở Seoul có giá không đắt khi so sánh với giá taxi của các nước chính quốc khác trên thế giới. Những taxi ở đây thường rất sạch sẽ và có chất lượng phục vụ tốt nhưng hầu hết các lái xe đều không nói được tiếng Anh do đó nếu có thể bạn nên viết điểm đến ra giấy bắng tiếng Hàn.

    [​IMG]

    Taxi hạng sang



    Taxi hạng sang có giá đắt gấp 2 lần so với taxi thường, đưa bạn đến một số điểm chính trong thành phố. Lái xe được huấn luyện nói giao tiếp tiếng Anh cơ bản, do đó sự phục vụ nhìn chung là rất tuyệt.

    Điện thoại liên hệ khẩn cấp ở Seoul


    Nếu bạn có câu hỏi du lịch hoặc cần giúp đỡ trong khi đi du lịch Seoul, chỉ cần quay số đường dây nóng 1330. Đường dây nóng phục vụ 24/7 và có sẵn tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung.

    Với những chia sẻ hữu ích ở trên, hi vọng bạn sẽ có được một chuyến du lịch khám phá Seoul gặp nhiều thuận lợi. Ngoài ra, bạn có thể đặt ngay cho mình một tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ tại Tripi đã bao gồm tất cả chi phí giúp bạn có thể thoải mái vui chơi và khám phá những điểm đến thú vị của xứ sở kim chi.

    Đừng bỏ lỡ những điều cần thiết trong những chuyến đi khác nhé:
    http://designvn.net/forums/meo-vat-chia-se-kinh-nghiem.36.html
     

Chia sẻ trang này