Những loại phân khúc thị trường và cách sử dụng chúng

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 17/5/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Phân khúc thị trường là gì?

    Phân khúc thị trường cho phép một doanh nghiệp tiến hành nghiên cứu thị trường mạnh mẽ về khách hàng. Nó cũng cho phép nghiên cứu chuyên sâu dựa trên thị trường. Nó tiết lộ thông tin chi tiết về trải nghiệm của người tiêu dùng, các phương pháp đổi mới phát triển sản phẩm, các đề xuất để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng, v.v.

    Tầm quan trọng của quá trình phân đoạn thị trường

    [​IMG]
    Chúng tôi biết rằng phân khúc thị trường cho phép chúng tôi hiểu sâu hơn về cơ sở khách hàng của mình, nhưng chúng tôi có thể làm gì với những thông tin chi tiết này? Phân khúc thị trường đưa ra một loạt các khuyến nghị có thể hành động với kết quả kinh doanh dự kiến. Những kết quả này bao gồm:

    Khai phá lợi thế cạnh tranh mới

    Phân khúc thị trường có thể cho phép chúng tôi mở ra các lợi thế cạnh tranh bằng cách giới thiệu các thị trường mới cho các tổ chức khám phá. Sử dụng những hiểu biết sâu sắc thu được từ phương pháp này, chúng tôi có thể xác định các thị trường chưa được khai thác đang phát triển nhanh chóng nhưng có mức độ cạnh tranh thấp. Thị trường tăng trưởng cao và cạnh tranh thấp cho phép tổ chức mở rộng cơ sở khách hàng và cuối cùng thúc đẩy việc khám phá sản phẩm.

    Cải tiến quy trình phát triển sản phẩm

    Thông qua việc sử dụng phân đoạn thị trường, các tổ chức có thể thúc đẩy quá trình phát triển sản phẩm của họ. Khám phá các phân khúc mới và khám phá nhu cầu của họ cho phép nhóm sản phẩm tạo ra các sản phẩm thỏa mãn điểm khó của nhóm cụ thể đó. Đổi lại, các sản phẩm hoặc dịch vụ chuyên biệt có thể có ít cạnh tranh - và nếu đủ ngách, chúng có thể không có cạnh tranh.

    Tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch

    Những hiểu biết sâu sắc có được từ các nỗ lực phân khúc thị trường có thể giúp các nhóm tiếp thị tạo ra thông điệp phù hợp để tăng cường thông tin liên lạc của chiến dịch. Quan trọng nhất, thông tin chi tiết về phân khúc thị trường cho phép các nhóm đưa ra quyết định có tính toán hơn, cuối cùng là giảm chi tiêu cho phương tiện truyền thông và cải thiện hiệu quả chi phí của chiến dịch.
    5 loại phân khúc thị trường là gì?
    Có 5 cách để chia nhỏ hồ sơ khách hàng (hoặc người tiêu dùng) của bạn thành các phân đoạn duy nhất, bao gồm hành vi, tâm lý học, nhân khẩu học, địa lý và linh hoạt!

    Phân đoạn hành vi: Lựa chọn của khách hàng

    Phân khúc hành vi đào sâu hơn vào thói quen mua hàng của khách hàng hơn là phân khúc nhân khẩu học. Đây cũng là một trong những loại hồ sơ khách hàng phổ biến nhất được tích hợp vào các chiến dịch tiếp thị. Loại phân khúc thị trường này bao gồm các mẫu hành vi, như mức độ trung thành hoặc mức độ tương tác của khách hàng. Điều này dành riêng cho các tương tác của khách hàng với thương hiệu hoặc công ty.

    Ví dụ về phân đoạn hành vi

    • (Các) lợi ích tìm kiếm từ sản phẩm hoặc dịch vụ
    • Sẵn sàng mua hoặc mua
    • Phân đoạn dựa trên mức sử dụng
    • Những đặc điểm chung
    Phân đoạn hành vi được sử dụng để hiểu rõ hơn về trải nghiệm khách hàng, cho phép cải thiện sự thành công của khách hàng. Một số câu hỏi cần xem xét:

    • Người mua sắm tương tác như thế nào trong suốt hành trình của khách hàng?
    • Những xu hướng cụ thể nào về thời gian hoặc dịp mà khách hàng của bạn có xu hướng thích sản phẩm của bạn?
    • Khách hàng của bạn đang dành bao nhiêu thời gian cho quá trình của người mua?
    • Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn xác định một "khách hàng tốt?"
    Phân đoạn hành vi cũng được sử dụng cho các nhà tiếp thị để xác định khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nó cũng được sử dụng để xác định những khách hàng tiềm năng nào trên thị trường có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn.

    Tương tự như tâm lý học, các phân đoạn hành vi chủ yếu được thu thập dựa trên dấu chân kỹ thuật số của người tiêu dùng. Những cải tiến mới trong công nghệ biên dịch siêu dữ liệu từ khách hàng để hiểu rõ hơn về sở thích của họ. Dữ liệu không sử dụng có thể được gửi đến bộ phận hỗ trợ khách hàng hoặc được sử dụng cho các thông điệp tiếp thị.

    2. Phân đoạn tâm lý: Phong cách sống của khách hàng

    Psychographics là một kiểu phân khúc khách hàng tập trung vào những đặc điểm bên trong hoặc phẩm chất. Các thuộc tính tâm lý là những thuộc tính không rõ ràng chỉ bằng cách nhìn vào khách hàng của bạn, chẳng hạn như phân khúc nhân khẩu học. Thay vào đó, các nhà tâm lý học yêu cầu phân tích sâu hơn.

    Ví dụ về phân đoạn tâm lý

    • Thói quen
    • Sở thích, hoạt động hoặc sở thích
    • Giá trị hoặc ý kiến
    • Tính cách hoặc thái độ
    • Cách sống
    • Địa vị xã hội
    Bằng cách xác định tính cách khách hàng theo cách này, bạn sẽ được trang bị nhiều hơn để điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình. Và, bạn sẽ thu hút được thị hiếu của khách hàng.


    Xác định các đặc điểm tính cách thương hiệu thông qua phân đoạn tâm lý

    Phân khúc tâm lý được sử dụng để phát triển “tính cách thương hiệu” hoặc nhân cách hóa thương hiệu. Nói cách khác, các đặc điểm tính cách mà thương hiệu của bạn thể hiện.

    Ví dụ: giả sử nhóm thông tin chi tiết của bạn phát hiện ra cơ sở khách hàng của bạn mua một loại giày chạy bộ mới mỗi năm. Nhóm nghiên cứu thị trường của bạn cũng biết rằng những người quan tâm đến giày chạy bộ mới đánh giá cao năng lượng và sự độc lập.
     

Chia sẻ trang này