Những nguyên nhân khiến bé bị sốt

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 19/3/20.

  1. phongk09 Thành viên

    [​IMG]

    Trẻ nhỏ hệ miễn dịch kém hay bị ốm, sốt. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bé bị sốt; mọc răng, tiêm phòng, nhiễm vi rút, thời tiết giao mùa… Vậy làm như thế nào để hạ sốt cho bé nhanh chóng, đúng cách và hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài cách hạ sốt cho bé dưới đây nhé!
    [​IMG]

    1. Cách nhận biết bé bị sốt
    Thông thường nhiệt độ cơ thể chúng ta ở mức độ bình thường là 37 độ C. Nhưng với trẻ nhỏ thì mức độ thân nhiệt trên mỗi vùng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.
    • Nhiệt độ vùng nách: 34,7 – 37,3 độ C.
    • Nhiệt độ vùng hậu môn: 36,6 – 38 độ C
    • Nhiệt độ tai : 36,6 – 38 độ C
    • Nhiệt độ ở miệng: 35,5 – 37,5 độ C
    Khi các mẹ nhận thấy nhiệt độ cơ thể bé vượt qua các mức trên thì lúc này bé nhà bạn đang bị sốt. Khi đo thân nhiệt cho bé: từ 37,5 – 38 độ sốt nhẹ, 38 -39 độ mẹ cần hạ sốt ngay cho con, trên 40 độ các mẹ cần đưa con đến ngay bệnh viện tránh bé bị co giật kéo dài.
    Để biết được nhiệt đô chuẩn trên cơ thể của bé khi cặp nhiệt độ các mẹ cần lưu ý:
    • Khi cặp nhiệt độ không nên mặc áo quá dày cho con
    • Với bé từ 4 – 5 tuổi mẹ nên đo nhiệt độ tại miệng cho chuẩn nhất
    • Với trẻ dưới 3 tháng tuổi các mẹ nên đo nhiệt độ ở mông
    [​IMG]

    2. Một số cách hạ sốt cho trẻ nhỏ
    Hiện nay nhiều mẹ không biết cách hạ sốt cho bé sao cho đúng, hạ sốt sai phương pháp dẫn đến tình trạng thân nhiệt cơ thể con không giảm mà còn gặp nhiều nguy hiểm.
    Khi bé bị sốt các mẹ cần hết sức bình tĩnh để có được các cách hạ sốt đúng đắn nhất, mang lại hiệu quả tốt. Khi con bị sốt, các bà mẹ có thể thực hiện theo một trong số các cách hạ sốt cho con dưới đây nhé:
    Tắm cho bé bằng nước ấm:
    Trước khi tắm mẹ cần đóng kín cửa phòng lại để tránh gió. Nước tắm của trẻ cần thấp hơn 3 độ so với thân nhiệt của con. Khi bé bị sốt không nên tắm lâu, chỉ nên tắm trong 5 phút. Sau đó lau khô người và mặc quần áo thoáng cho con.
    Ngoài ra nếu các mẹ lo bé bị cảm không làm đúng được theo cách trên thì có thể lau các vùng; nách, cổ, bẹn, lưng cho bé bằng nước ấm giúp bé thư giãn thân thể, ngủ ngon giấc nhanh chóng khỏe mạnh hơn.
    Làm mát cơ thể con bằng khăn ấm
    Khi thấy con bị sốt mẹ lấy khăn ấm chườm lên toàn bộ cơ thể bé để giúp con thải nhiệt. Không nên chườm ấm quá lâu, chỉ nên chườm trong thời gian ngắn.
    Sau đó mẹ lấy nước mát lau nhẹ các vùng nách, bẹn cho con để tránh co mạnh. Cách hạ sốt này áp dụng khi con bị sốt dưới 38,5 độ.
    Cho bé bú sữa mẹ hoặc uống đủ nước
    Các bé dưới 6 tháng tuổi cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Khi bé bị sốt cơ thể háo nước bạn cần cho bé bú nhiều hơn.
    Với các bé trên 6 tháng tuổi mẹ có thể cho con ăn thêm các món cháo ăn dặm giúp con mau khỏe mạnh hơn.
    Giữ ấm cơ thể cho bé
    Khi trẻ con bị sốt các mẹ không nên mặc cho con quá nhiều quần áo. Chỉ nên mặc đủ để giữ ấm các vùng tay, lưng, bụng, bàn chân. Mặc quá nhiều quần áo khiến mồ hôi lạnh không thoát ra được mà sẽ ngấm vào cơ thể khiến bé càng bị sốt nặng hơn.
    Cho bé uống thuốc hạ sốt đúng loại
    Các mẹ nên cho bé uống thuốc hạ sốt chứa thành phần paracetamol để uống hoặc đặt vào hậu môn.
    Khi sử dụng các cách hạ sốt trên mà bé vẫn chưa đỡ mẹ cần đưa bé đi bệnh viện ngay tránh bị co dật nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Chúc các mẹ thực hiện các cách hạ sốt cho bé hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này