Những trò chơi PC kinh điển thời chưa có Game Online

Thảo luận trong 'Dowload game offline' bắt đầu bởi Administrator, 27/12/16.

  1. Administrator Boy nhà nghèo

    Download những trò chơi PC kinh điển thời chưa có Game Online
    Thế hệ 8x đời cuối hay 9x đời đầu từng trải qua những game kinh điển trên máy tính, cách chơi đơn giản, đồ họa nhẹ và ít cần đến kết nối mạng.
    [​IMG]
    Road Rash là trò chơi đua xe nổi bật nhất trong các quán game đời đầu. Đây là trò chơi 3D hiếm hoi, với nhiều màn và vô số vật phẩm để mở khóa. Ngoài ra, Road Rash còn được nhớ đến bởi những pha "chơi xấu", "đánh đấm" tăng độ kịch tính mỗi vòng đua.
    [​IMG]
    Diablo là một trong những trò chơi kinh điển của thể loại game nhập vai. Người chơi có thể xây dựng nhân vật, học kỹ năng, mua vật phẩm... dấn thân vào những cuộc phiêu lưu. Khác với các trò chơi tuyến tính thời điểm đó, Diablo nhiều lớp nhân vật, các cách phát triển cho phép chơi lại. Người chơi có thể nhập vai vào cuộc phiêu lưu hoàn toàn khác biệt, những trải nghiệm mới mẻ dù chơi lại nhiều lần.


    [​IMG]
    Một sản phẩm khác của Blizzard Entertainment, Starcraft là huyền thoại dòng game chiến lược thời gian thực (RTS - Realtime Strategy) tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những trò chơi "bắt buộc phải có" tại các quán game thời kỳ đầu những năm 2000. Dù ra mắt từ 1998, trò chơi này vẫn giữ được sức hút cho đến hiện tại, mỗi năm đều có những giải đấu quy mô lớn. Starcraft 2 ra mắt năm 2010 vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của huyền thoại này.


    [​IMG]
    Counter-Strike - thường được gọi nhầm sang tên "Half Life" - là game bắn súng góc nhìn thứ nhất phổ biến ở các quán game thời bấy giờ. Người chơi có thể đóng vai khủng bố, bắt cóc con tin hoặc nhân viên an ninh giải cứu. Game có số lượng màn chơi phong phú, lượng vật phẩm dồi dào, dễ chơi cho nhóm lớn. Trước thời Internet, chuyện toàn bộ quán game cùng chơi 1 màn Counter Strike rất dễ gặp.


    [​IMG]
    Megaman là một trong những dòng game lâu đời nhất của Capcom. Tại Việt Nam, phiên bản X4 được cài đặt sẵn ở hầu hết các tiệm game. Người chơi điều khiển chàng robot Rockman hoặc kiếm sỹ Zero đi lần lượt khoảng 10 màn chơi đầy thử thách. Trò này có đồ họa đẹp, game nhẹ và câu chuyện "anh hùng" kinh điển khiến nó được yêu thích bởi các game thủ nhí.


    [​IMG]
    Age Of Empire còn được gọi là "Đế chế" hay "AOE", thuộc game RTS bối cảnh thời trung cổ. Khác với Starcraft, trò này phổ biến hơn ở phía Bắc. Hiện tại, AOE vẫn có sức hút rất lớn, cộng đồng đông đảo và những giải đấu quốc tế thường niên mà Việt Nam là một trong các đại diện lớn.


    [​IMG]
    Samurai Showdown là tựa game đối kháng phổ biến, trong đó phiên bản Samurai Showdown II (hình) luôn có mặt tại các tiệm game thông thường. Về sau, các phiên bản giả lập như NEOGEO hay Winkawak giúp người chơi có thể tận hưởng trọn bộ 181 game của Capcom dễ dàng hơn. Tuy vậy, Samurai Showdown với chàng "Hiệp sĩ mù" hay "Hai lúa" luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người chơi thời kỳ này.


    [​IMG]
    Sinh sau đẻ muộn hơn vào những năm 2002, nhưng Warcraft III nhanh chóng phổ biến bởi đồ họa đẹp, lượng nhân vật phong phú. Tuy nhiên, người chơi Việt Nam ít có đủ kiên nhẫn thưởng thức cốt truyện. Thay vào đó, họ chú trọng hơn các màn chơi tùy chọn (custom map) như DDay, Hero Tower Defend... Đây cũng là tựa game khởi đầu cho DotA và khai sinh dòng MOBA về sau.


    [​IMG]
    Grand Theft Auto: Vice City là huyền thoại của dòng game sandbox trên thế giới, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Với bản đồ khổng lồ, nhân vật phong phú, cốt truyện công phu, yêu cầu đồ họa trung bình, nó nhanh chóng trở thành tựa game "phải có" sau năm 2002. Ở Việt Nam, người chơi "Gờ-ta" lại yêu thích các mã (cheat code) và phá phách thế giới hơn là hoàn thành các nhiệm vụ theo cốt truyện.


    [​IMG]
    Nổi lên từ sau thành công của bộ manga "Vua trò chơi", Yugi Oh! Power of Chaos đưa người chơi nhập vai vào thế giới thẻ bài trong truyện. Đây là game thể loại thẻ bài chiến thuật hiếm hoi thành công tại Việt Nam, nơi người chơi có thể tạo ra các bộ bài theo sở thích, chiến thuật riêng, và thách đấu với các nhân vật hoặc với người chơi khác. Hiện tại, chưa có game thẻ bài offline nào là đối thủ của Yughi Oh!
     

Chia sẻ trang này