Ông Lê Thanh Thản: "Trùm" nhà giá rẻ hay nỗi e sợ của người mua nhà

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 8/7/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Ông Lê Thanh Thản được biết đến như một đại gia nhà giá rẻ, tuy thế hướng nghe ồ ạt khiến ́một vài dự án chung cư của ông đã trở thành nỗi e sợ của người mua nhà.
    Sở hữu chuỗi khách sạn 3-5 sao tại hàng chục tỉnh, thành, tuy thế Tập đoàn Mường Thanh thông qua ông Lê Thanh Thản nghe Chủ tịch mới thực sự được chú ý đến khi triển khai rất nhiều dự án nhà ở tại Hà Nội.

    [​IMG]

    Năm 2012, từ sau đây khi Doanh nghiệp tư nhân tổng đài 1 Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh) mở bán chung cư Đại Thanh với giá sốc, chỉ 10 triệu đồng/m2, giảm 3-4 triệu đồng so với trước đó thì đơn vị này mới được biết đến với khả năng là chủ thứ nhất tư dự án nhà ở. Với điển hình sách này, bắt đầu Hà Nội bắt đầu thấy một dự án nhà thương mại nhiễm giá dưới 500 triệu đồng (bằng 1/3 giá của rất nhiều dự án mang vị trí tương đương). Chính vì thế, chỉ sau đây khi mở bán một thời gian quá ngắn, hàng nghìn loại hộ tại dự án này đã được giao dịch nhầy thành công hay đa số là mua ở thực.


    Khi thị trường khủng hoảng, điển hình sách giảm giá mạnh của doanh nghiệp này đã gây ra một cú hích nghiêm trọng, mang theo nhiều đồn đoán về vài tương đối khó khăn của chủ đầu tư. xem thêm: mẫu thiết kế cửa hàng quần áo


    tuy nhiên, khi thị trường đang ở thời gian đóng băng, việc hàng nghìn căn hộ được bán "thần tốc" trong một thời kì quá ngắn là cú lội ngược dòng hay là một "hiện tượng" trên thị trường khiến cao chủ đầu tư phải nhìn lại chiến lược của mình. Cũng Vì thế, ko lâu sau đây đó, Doanh nghiệp tư nhân tổng đài 1 Điện Biên đã liên tục mua lại một số dự án trễ tiến mức độ để triển khai hàng loạt dự án nhà giá rẻ với giá gốc chỉ trên dưới 15 triệu đồng tại vùng vành đai 3, Linh Đàm. Mỗi lần ra sản phẩm đã tạo ra những cơn sốt giao dịch dù thị trường vẫn đang đóng băng.

    một số cơn sốt thanh khoản đó dẫn theo sự tạo thành ngày càng lớn của các sàn bất động sản, môi giới sống do các dự án của chủ đầu này. Chính vì thế, dù được coi là nhà giá rẻ, tuy vậy trên thực sự, người mua phải do các sàn trung gian hoặc phải chịu thêm giá chênh từ 2-5 triệu đồng/m2. Nhờ đầu tư vào một số dự án của đơn vị này, k ít nhà thứ nhất tư đã giàu lên và bán kiếm chênh 100-300 triệu đồng chỉ sau những tháng thậm chí một số tuần.

    Trong khi lớn dự án muộn tiến độ, k ít đại gia máu mặt sa lầy với bất động sản, chủ thứ nhất tư, nhà thầu nhiễm kẹt giữa tiền trả nhân công, chi phí vay ngân hàng, số tiền mua vật liệu… thì hàng chục nghìn kiểu hộ chung cư của ông Thản đã được bán ra chỉ trong vài năm. lớn chuyên gia chuyên khoa đã cho biết, trong mức độ thị trường khủng hoảng, Doanh nghiệp tư nhân đường dây 1 Điện Biên đã mở ra một trào lưu nhằm giải quyết bế tắc xem rất nhiều chủ thứ nhất tư. k ít chủ đầu tư sau đây đó bởi ý muốn tìm lối thoát cũng đã chuyển phác đồ sang phân khúc này.

    thời kỳ đó, tư vấn bí quyết để bán nhà kém hơn thị trường tuy thế vẫn lây lãi, ông Thản cho biết cần quản lý chặt chẽ vật tư và ngăn chặn những khâu ko cần thiết. Thay vì chi hàng chục tỷ đồng thuê đơn vị thiết kế, đơn vị này đã tự làm để tiết giảm viện phí. Ông Thản cũng cho thấy, lãnh đạo cấp lớn trong doanh nghiệp trực tiếp chỉ đạo tiến trình thi công dự án mà không đến trung gian. Đơn vị này cũng tự sinh ra một số vật liệu để kiểm soát giá thành hay chất lượng.

    đặc biệt, một trong những kỹ năng của ông là ko dùng đòn bẩy tài chính, không vay vốn ngân hàng nên ko chịu áp lực trả lãi hoặc giá bán cũng k có đội quá cao. Hơn nữa, việc luôn thúc nhanh chóng tiến độ xây dựng cũng sẽ tiết giảm chi phí, nhanh thu số tiền của người mua nhà. Cũng vì tiến cấp độ xây dựng nhanh chóng, giá bán rẻ nên "chung cư ông Thản" là lựa chọn của hàng nghìn gia đình trẻ.
     

Chia sẻ trang này