Phòng chống ung thư tuyến nước bọt

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 5/10/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Ung thư tuyên nước bọt
    Trên thế giới hiện nay có rất nhiều những căn bệnh ung thư gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Một trong số đó chính là bệnh ung thư tuyến nước bọt. Và để hiểu rõ hơn về căn bệnh ung thư này thì sau đây chúng tôi xin gửi tới các bạn những thông tin cần thiết để các bạn cùng tham khảo.
    Phòng chống ung thư tuyến nước bọt


    1. Ung thư tuyến nước bọt là bệnh gì?
    Tuyến nước bọt chính là nơi để tạo ra nước bọt cũng như là tiết ra nước bọt vào miệng qua đường ống dẫn. Nước bọt có tác dụng giúp làm ẩm thức ăn và giúp cho quá trình nhai nuốt của bạn được thực hiện dễ dàng hơn. Đồng thời bên trong nước bọt còn có chất giúp tiêu diệt các loại vi trùng.


    [​IMG]




    Bệnh ung thư tuyến nước bọt có thể xảy ra ở nhiều vị trí

    Mỗi người đều có 3 cặp tuyến nước bọt nằm phía dưới và phía sau xương hàm– tuyến mang tai, tuyến dưới lưỡi và tuyến dưới hàm. Ngoài ra còn có rất nhiều những tuyến nước bọt nhiều khác nằm rải rác ở khắp miệng và cổ họng.
    Bệnh ung thư tuyến nước bọt xuất hiện do sự rối loạn của các tế bào trong quá trình tổng hợp ADN. Chính quá trình rối loạn này khiến cho các tế bào ở tuyến nước bọt nhân lên rất nhiều lần và không thể kiểm soát được đã tạo nên các khối ung thư. Thông thường những khối ung thư này sẽ nằm ở dưới mang tai của cơ thể.

    2. Nguyên nhân của bệnh ung thư tuyến nước bọt
    Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân rõ ràng của bệnh ung thư từ nước bọt. Tuy nhiên có rất nhiều yếu tố xung quanh làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư tuyến nước bọt mà các bạn cần tham khảo:

    Rượu
    Rượu có thể được coi là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới ung thư từ nước bọt. Chính trong quá trình lên men của rượu đã sản xuất ra rất nhiều chất kích thích ung thư và khi những chất này thông qua tuyến nước bọt đi vào trong phổi sẽ khiến gây hại rất nhiều và tạo nên các tế bào ung thư. Chính vì thế bạn nên tránh xa những loại chất kích thích liên quan như rượu, bia.

    Nhiễm tia bức xạ:
    Tia bức xạ là một trong những dòng năng lượng vô cùng nguy hiểm và gây hại tới sức khỏe con người. Đây là một trong những nguyên nhân lớn dẫn tới rất nhiều căn bệnh ung thư, trong đó có ung thư tuyến nước bọt. Chính những tia cực tím và tia hoại tử đã tác động lớn tới tuyến nước bọt của bạn. Vì vậy tốt nhất bạn nên tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời và các loại chất bức xạ.


    3. Các triệu chứng cảnh báo ung thư tuyến nước bọt
    Có rất nhiều những triệu chứng khi bạn bị ung thư tuyến nước bọt. Sau đây là một số triệu chứng mà bạn cần tham khảo

    U tuyến mang tai
    Giai đoạn sớm: Với những người bị ung thư tuyến nước bọt ở vùng mang tai thì sẽ gặp phải tình trạng sốt nhẹ và xuất hiện cục u ở mang tai.
    Giai đoạn muộn: Khi bệnh tình đã đến giai đoạn quá muộn thì bạn sẽ có những dấu hiệu đặc trưng như tê liệt dây thần kinh số VII. Kèm theo đó nếu khối u đã lan rộng ra các vùng khác thì có thể xuất hiện thêm tình trạng liệt dây thần kinh số V, IV, XII.

    Tuyến dưới hàm
    • Giai đoạn sớm: Dù là u lành hay u ác thì vẫn đều có những dấu hiệu là các khối u xuất hiện nhẵn, chắc, không đau.
    • Giai đoạn muộn: Ở giai đoạn cuối thì các khối u xâm lấn vào cơ và xương hàm làm cho u trở nên rắn chắc.


    [​IMG]



    Ung thư tuyến nước bọt hoàn toàn có thể gây mất chức năng của một bên mặt

    Tuyến dưới lưỡi
    Dấu hiệu của tuyến dưới lưỡi thường sẽ là bạn gặp phải một đám cứng dưới niêm mạc miệng gây nên cảm giác khó chịu và cản trở việc giao tiếp.

    4. Các phương pháp điều trị ung thư tuyến nước bọt
    Ung thư tuyến nước bọt hoàn toàn có thể sử dụng các phương pháp điều trị để chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên bạn không thể tự lựa chọn phương pháp cho mình mà còn tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh khác nhau mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị thích hợp nhất để chữa trị một cách triệt để.

    ADVERTISEMENT. SCROLL TO CONTINUE READING.
    Phương pháp phẫu thuật

    [​IMG]




    Phẫu thuật là một trong những phương pháp giúp điều trị ung thư

    Việc phẫu thuật ung thư tuyến nước bọt rất khó khăn bởi vì có rất nhiều những dây thần kinh quan trọng nằm ở phần xung quanh của tuyến nước bọt. Khi lựa chọn cắt bỏ những khối u này sẽ rất dễ gây làm tổn thương đến các dây thần kinh và có thể dẫn tới nguy cơ liệt hoàn toàn một bên mặt.

    Phương pháp xạ trị
    Xạ trị chính là việc dùng các tia có năng lượng cao như tia X để giúp tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể.


    [​IMG]




    Nên đến gặp bác sĩ khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh

    Phương pháp hóa trị
    Hóa trị là việc sử dụng các loại hóa chất tiêu diệt tế bào ung thư. Thông thường người ta sẽ sử dụng phương pháp này khi tế bào ung thư trong cơ thể đã di căn đến nhiều bộ phận khác. Tuy nhiên đây vẫn chưa được coi là một trong những phương pháp phổ biến nhất dùng cho điều trị ung thư tuyến nước bọt. Hiện nay các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu về phương pháp này.

    Điều trị ung thư tuyến nước bọt bằng Đông Y
    • Sử dụng nấm lim xanh
    Công dụng: Bạn có thể sử dụng nấm lim xanh để điều trị bệnh ung thư tuyến nước bọt. Đây là loại thảo dược từ thiên nhiên vô cùng tốt và không gây nên các tác dụng phụ cho người sử dụng. Đồng thời, bạn cũng có thể dùng sau khi đã sử dụng các phương pháp Y học để điều trị bệnh, nó sẽ giúp khử các chất độc trong quá trình xạ trị, hóa trị gây nên.
    Nấm lim xanh giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, tiêu diệt các tế bào ung thư hoặc ngăn chặn sự phát triển của nó sang các vùng lân cận.
    Cách dùng: Bạn hãy lấy khoảng 30gram nấm lim xanh và đem sắc cùng với 2 lít nước và sử dụng đều trong ngày. Sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả một cách rõ rệt.

    • Cây ngưu bàng
    Nguyên liệu: Ngưu bàng tử 20g, gạo tẻ 60g.
    Cách làm: Đem phần ngưu bàng tử đi nấu để lấy nước. Số gạo tẻ thì bạn hãy nấu thành cháo, sau đó cho phần nước của ngưu bàng tử vào, thêm đường và đun cho sôi.
    Sử dụng: Hãy ăn cháo hàng ngày để giúp chữa bệnh ung thư tuyến nước bọt hiệu quả.

    5. Cách phòng ngừa ung thư tuyến nước bọt
    Bệnh ung thư tuyến nước bọt không phải là một căn bệnh không thể chữa được. Tuy nhiên nó cũng rất ảnh hưởng tới sức khỏe và gây nên nỗi lo lắng cho người bị bệnh. Chính vì vậy bạn cần phải có cách phòng ngừa bệnh ung thư tuyến nước bọt để tránh mắc phải căn bệnh này nhé:

    Từ bỏ thuốc lá và rượu bia
    Thuốc lá và rượu bia luôn luôn là một trong những nguyên nhân lớn dẫn tới các căn bệnh ung thư nguy hiểm. Chính vì vậy bạn nên từ bỏ thuốc lá và rượu bia ngay lập tức để không gây hại cho sức khỏe.





    [​IMG]



    Nên tránh xa thuốc lá để không mắc bệnh ung thư

    Tránh xa chất độc hóa học
    Bạn nên tuyệt đối tránh xa các loại chất độc hóa học bởi vì nó có thể gây những biến đổi gen dẫn tới mắc bệnh ung thư.

    Vệ sinh răng miệng đúng cách
    Chú ý vệ sinh răng miệng thường xuyên để loại bỏ được các vi khuẩn xấu. Mỗi ngày hãy đánh răng 2 lần sáng tối và có thể sử dụng dung dịch súc miệng để giúp miệng của bạn trở nên sạch sẽ và thơm tho hơn.

    Uống nước
    Cơ thể của mỗi người cần phải bổ sung nước hàng ngày. Nước sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn và tăng cường sức đề kháng cũng như là đào thải được các chất độc ra ngoài cơ thể. Chính vì vậy mỗi ngày bạn hãy uống ít nhất 2 lít nước nhé

    Chế độ dinh dưỡng hợp lý
    Hãy lên cho mình một chế độ dinh dưỡng thật sự hợp lý và ăn nhiều rau củ quả sẽ cung cấp vitamin cho cơ thể. Nên tránh những đồ chiên rán, đồ cay hoặc những đồ sử dụng chất bảo quản bởi vì nó có rất nhiều những chất độc hại gây ra ung thư.

    Luyện tập thể dục thể thao:
    Việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh hơn và có sức đề kháng để chống lại sự xâm nhập của các loại virus vào bên trong cơ thể.

    Kiểm tra sức khỏe định kỳ
    Bạn cần phải kiểm tra định kỳ sức khỏe 6 tháng 1 lần để có thể phát hiện ra các bệnh tồn tại trong cơ thể giúp điều trị một cách triệt để, tránh để bệnh gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng.
    Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về bệnh ung thư tuyến nước bọt để bạn cùng tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ đem đến cho bạn kiến thức bổ ích để bạn biết cách nhận biết các dấu hiệu cũng như là cách phòng tránh.
    Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo. Để có thể nắm rõ hơn thì bạn hãy tìm đến các bác sĩ hoặc các chuyên gia tư vấn, họ sẽ cung cấp cho các bạn mọi thông tin cần thiết cũng như là đưa ra phương án điều trị thích hợp.
     

Chia sẻ trang này