Quần áo bảo hộ lao động phù hợp cho từng ngành nghề

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi mmd111, 6/1/19.

  1. mmd111 Thành viên mới

    Hiện nay, vấn đề bảo đảm an toàn, sức khoẻ cho người lao động đang cực kỳ được quan tâm, quần áo bảo hộ lao động là trang thiết bị cần thiết phù hợp với công việc đó, thế nhưng trong xã hội có vô vàn nhiều ngành nghề với các đặc điểm, môi trường làm việc cũng như yêu cầu khác nhau, chúng tay hãy cùng tìm hiểu về những loại đồ bảo hộ dành riêng cho từng ngành nghề qua những chia sẻ thú vị dưới đây nhé.




    Quần áo bảo hộ lao động là trang phục không thể thiếu với công nhân viên, kỹ sư, những người hàng ngày đang tiếp xúc trực tiếp với công việc, những trang phục cho mỗi ngành nghề lại có những đặc điểm và tính chất khác nhau.




    I. Quần áo bảo hộ lao động ngành xây dựng.




    Mỗi trường làm việc chủ yếu ngoài trời, thường xuyên phải tiếp xúc với nhiệt và bụi bẩn cũng như ánh nắng mặt trời gay gắt, do đó quần áo bảo hộ cho công nhân xây dựng cần có khả năng chống bụi bẩn và nắng, cùng với đó là khả năng làm mát và thấm hút mồ hôi nhanh chóng.


    Quần áo bảo hộ cho ngành này thì được chia ra làm 2 lạoi chính đó là quần áo bảo hộ cho công nhân và quần áo cho kỹ sư, với những bộ dành cho công nhân thì thường được may bằng chất liệu kaki liên doanh, với chất liệu này có độ bền hay dày phù hợp, ngoài ra còn có khả năng chống được tia UV từ áng nắng mặt trời, chống bụi và khả năng thấm mồ hôi rất tốt, nhưng hạn chế là do chất liệu rẻ tiền nay thường bị phai màu và xù sau một thời gian sử dụng.


    Còn đối với trang phục dành cho kỹ sư thì thường được may từ chất liệu pang rim từ Hàn Quốc, đây là chất liệu cao cấp nhất chuyên dùng để may quần áo bảo hộ, khá mềm mịn nhưng vẫn có độ dày dặn nhất định, khả năng chống bụi bẩn, nắng nóng và thấm hút mồ hôi một cách cực kỳ nhanh chóng, và đặc biệt là từ chất liệu này thì quần áo sẽ không bị phai màu và xù sau thời gian dài sử dụng




    quần áo bảo hộ lao động 1




    II. Quần áo bảo hộ lao động cho thợ hàn.




    Môi trường làm việc thường xuyên phải tiếp xúc với những chất hàn, tia lửa điện liên tục nên quần áo bảo hộ của những công nhân làm việc trong ngành này được may bằng các chất liệu chống nóng, chống cháy và thấm mồ hôi cực kỳ tốt, độ bền cao. Kiểu dáng thì những chiếc túi hộp để có thể dễ dàng đựng dụng cụ hỗ trợ khi làm việc trên cao là vô cùng cần thiết. màu sắc thường thấy nhất là màu tím than, vàng, ghi hay xanh mỏ két.




    III. Quần áo bảo hộ lao động cho công nhân ngành điện lực.




    Môi trường làm việc chủ yếu diễn ra ngoài trời nên những bộ đồ bảo hộ lao động cho công nhân ngành điện cũng cần thiết có khả năng chống ánh nắng mặt trời, bụi bẩn cũng như thấm hút mồ hôi một các nhanh chóng, quần áo cho ngành này thường dùng chung chất liệu vải kaki hay pangrim giống ngành xây dựng, còn về màu sắc thì truyền thống ngành điện đó là màu cam, thiết kế cũng cần kèm theo những chiếc túi hộp để dễ dàng thao tác thuận tiện trên cao.




    quần áo bảo hộ lao động 2




    IV. Quần áo bảo hộ lao động cho ngành hoá chất.




    Với môi trường làm việc chứa nhiều hoá chất độc hại thì công nhân cũng cần sử dụng những bộ quần áo được may bằng chất liệu đặc biệt với khả năng chống ăn mòn, thấm hoá chất, vì như vậy thì mới đáp ứng được an toàn mức tối đa cho người lao động, ngoài ra thì trang phục bảo hộ cho ngành hoá chất thường được thiết kế dạng liền thân, kéo khoá, có mũ đi kèm được bó chặt ở cổ tay cũng như cổ chân, khi sử dụng thì phải kết hợp với găng tay chống hoá chất, ủng và mặt nạ phòng độc để đảm bảo an toàn tuyệt đối.




    Trên đây là đặc điểm nổi bật, yêu cầu của quần áo bảo hộ lao động dành riêng cho từng ngành nghề, nếu quý khách còn phân vân chưa biết chọn mua quần áo bảo hộ ở đâu, thì là lựa chọn vô cùng hợp lý, với đủ các loại quần áo dành cho tẩt cả các ngành nghề, chất lượng hàng đầu cũng như giá cả hợp lý và phong cách làm việc chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng.

    >> may quần áo công nhân
     

Chia sẻ trang này