Răng giả tháp lắp là gì, có ưu nhược điểm nào?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi leloikt90, 15/11/20.

  1. leloikt90 Thành viên mới

    [​IMG]
    Răng giả tháo láp toàn hàm: Ưu và nhược điểm

    Làm răng giả tháo lắp toàn hàm được rất nhiều Khách hàng bị mất răng lựa chọn. Vậy răng giả tháo lắp loại nào tốt và có ưu, nhược điểm gì?

    Mất răng toàn hàm gây ra rất nhiều hệ quả tiêu cực cho Khách hàng như gương mặt bị lão hóa, mất chức năng ăn nhai, khó phát âm chính xác,… Với những trường hợp mất nhiều răng như vậy, Khách hàng chỉ có thể áp dụng lắp răng giả hoặc trồng răng Implant. Vậy răng giả tháo lắp toàn hàm có những ưu, nhược điểm gì?

    * Răng giả tháo lắp toàn hàm là gì?

    Răng giả tháo lắp toàn hàm là phương pháp làm răng giả thường được áp dụng cho đối tượng lớn tuổi bị mất răng toàn hàm. Cấu tạo của răng giả tháo lắp toàn hàm gồm 1 nền hàm hoặc hàm khung tháo lắp, phía bên trên là các răng giả.

    * Ưu, nhược điểm của hàm răng giả tháo lắp

    - Ưu điểm:

    + Sử dụng dễ dàng:

    Khi dùng răng hàm giả tháo lắp toàn hàm, Khách hàng chỉ cần đặt toàn bộ phần nền của hàm răng tháo lắp lên toàn bộ nướu bao phủ xương hàm. Khi cần vệ sinh hoặc không thích cảm giác vướng víu khi đi ngủ, Khách hàng cũng chỉ cần lấy hàm răng tháo lắp ra khỏi bề mặt nướu bình thường.

    + Đảm bảo chức năng nhai cơ bản:

    Làm răng hàm giả tháo lắp vẫn cung cấp cho Khách hàng khả năng ăn nhai cơ bản với những loại thực phẩm không quá cứng.

    + Khá an toàn với cơ thể:

    Tất cả các thành phần trong cấu tạo của hàm giả tháo lắp đều được sản xuất trên nền các chất liệu được dùng phổ biến trong Y tế.

    + Giá rẻ:

    Trong số các phương pháp làm răng giả phổ biến hiện nay (bao gồm cầu răng sứ, hàm răng tháo lắp, trồng răng Implant), làm hàm răng giả tháo lắp có chi phí thực hiện rẻ nhất, mức giá vẫn phải phụ thuộc vào chất liệu răng và nền hàm/hàm khung tháo lắp cụ thể.

    - Nhược điểm:

    + Hạn chế khả năng ăn nhai:

    Khi dùng răng giả tháo lắp toàn hàm, Khách hàng sẽ không thể ăn nhai những thực phẩm có độ cứng và dai.

    + Gây khó chịu và bất tiện trong quá trình sử dụng:

    Không chỉ khá lỏng lẻo, gây vướng víu trong miệng và dễ rơi rớt ra sau một thời gian sử dụng, phương pháp này còn đòi hỏi Khách hàng cần phải vệ sinh hàm giả kỹ lưỡng nếu muốn đảm bảo tuổi thọ của răng giả.

    + Để lại nhiều hệ quả sau thời gian dài sử dụng:

    Răng giả tháo lắp khiến Khách hàng phải đối diện với nguy cơ bị tiêu xương hàm. Lúc này, gương mặt Khách hàng sẽ có dấu hiệu lão hóa rõ nhất ở vùng quanh miệng. Đồng thời do nền hàm không khít với phần nướu, thức ăn dễ bị vướng vào nên hơi thở của Khách hàng cũng thường xuyên xuất hiện những mùi hôi miệng khó chịu.

    + Tuổi thọ thấp:

    Trung bình sau khoảng 3 đến 5 năm, Khách hàng cần phải thay mới sản phẩm bằng cách làm hàm răng giả lại từ đầu.

    * Nên chọn phương pháp nào thay cho răng giả tháo lắp toàn hàm?

    Trồng răng Implant là phương pháp làm răng giả có tỷ lệ thành công cao và hiệu quả lâu dài nhất hiện nay. Cấu tạo của một chiếc răng Implant hoàn chỉnh gồm 3 phần: Trụ Titanium, khớp nối Abutment và mão răng sứ.

    Bên cạnh sử dụng các chất liệu an toàn với cơ thể, đảm bảo độ thẩm mỹ gần như răng thật, trồng răng Implant còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật sau so với lắp răng giả:

    Không hạn chế khả năng nhai, giúp Khách hàng có thể tự tin thưởng thức những thực phẩm, bao gồm những thực phẩm cứng và dai.

    -Thoải mái trong quá trình sử dụng, vệ sinh dễ dàng do răng Implant sẽ hoàn toàn cố định, không lỏng lẻo như răng giả tháo lắp.

    -Giúp khắc phục nhiều hệ quả do mất răng gây ra như gương mặt bị lão hóa, mất chức năng ăn nhai, khó phát âm chính xác,…

    -Tuổi thọ cao nên Khách hàng có thể thoải mái ăn nhai trong vòng 20 năm mà không cần phải làm lại.

    Mặc dù giá răng giả tháo lắp toàn hàm tương đối thấp, với mức chi phí vô cùng tiết kiệm, tiếp cận nhiều đối tượng Khách hàng. Tuy nhiên phương pháp này vẫn còn tồn tại khá nhiều nhược điểm. Do đó Khách hàng cần cân nhắc cẩn thận trước khi áp dụng phương pháp này cũng như tìm hiểu răng giả tháo lắp loại nào tốt.

    Vì cấy ghép Implant là thủ thuật phức tạp và chỉ thực hiện một lần duy nhất cho hiệu quả lâu dài, do đó Khách hàng cần tìm đến nha khoa trồng răng Implant uy tín, chất lượng.
    [​IMG]
    >>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/nha-khoa/lam-rang-gia-o-binh-duong/?s=nha+khoa
    Phòng khám nha khoa – Đa khoa Phương Nam taị Bình Dương được biết đến là Nha khoa trồng răng hàng đầu hiện nay, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa răng – hàm – mặt giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại, áp dụng nhiều thành tự y khoa trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng, Đa khoa Phương Nam tự tin mang đến các dịch vụ cấy ghép răng giả, trong đó có cấy ghép Implant không đau với chất lượng ưu việt.

    Để tìm hiểu rõ hơn về các dịch vụ của Đa khoa Phương Nam Bình Dương, vui lòng liên hệ Hotline: 1900 63 36 98, hoặc truy cập Website: phuongnamhospital.com. Đa khoa Phương Nam sẽ tư vấn, hỗ trợ tốt nhất cho bạn.
     

Chia sẻ trang này