Sử Dụng Google Analytics Cải Thiện Website Của Bạn?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi ducsilver, 23/10/19.

  1. ducsilver Thành viên mới

    Theo Wikipedia, Google Analytics là một công cụ phân tích trang web được sử dụng rộng rãi nhất. Theo số liệu thống kê gần đây nhất, 55% trong số 10.000 trang web phổ biến nhất sử dụng google analytics. Cho dù đó là một blog, một website bán hàng hay chỉ là một trang web cá nhân, hầu hết người dùng thích sử dụng google analytics để biết tình trạng của trang web của họ.

    Google Analytics có thể cho bạn biết những điểm để cải thiện website, và bạn có thể thay đổi sao cho tốt nhất bạn có thể làm được. Điều này thể hiện rằng, bất kể người nào cũng có thể nhận được lời giải đáp vì Google Analytics có rất nhiều thông tin hữu ích để cung cấp dù cho bạn là người mới làm quen với nó.

    Lúc đầu Google Analytics có thể khá là phức tạp nhưng trước khi bạn nghĩ đến việc bỏ qua nó, hãy đọc blog này.

    5 cách sử dụng google analytics cải thiện website của bạn một cách liên tục

    Sử dụng google analytics để biết được nguồn traffic của bạn đến từ đâu.
    Đi đến menu sau: Acquisition » All Traffic » Referrals

    Khi bạn muốn biết nguồn traffic chủ yếu đến từ trang web nào, vào tab Referrals dưới Acquisition. Nguồn cụ thể có thể được tìm ra sau lệnh này.

    Những điểm cần lưu ý: Khi bạn biết nguồn gốc của lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn có thể quảng bá sản phẩm của bạn thông qua môi trường đó. Nên áp dụng cho thuê bao trả hoặc quảng cáo thông qua các phương tiện đó chứ thay vì tốn tiền vào thứ mà không cung cấp nguồn cho bạn.

    sử dụng google analytics
    Sử dụng google analytics biết tất cả lượng dữ liệu của bạn đang đến từ đâu
    Đi đến menu sau: Acquisition » All Traffic » Channels

    Trong báo cáo phân tích này, bạn không chỉ có thể có được một cái nhìn tổng quan về nơi tất cả lượng truy cập dữ liệu của bạn đến từ đâu nhưng cũng có được thông tin về các nguồn khác nhau và sự tham gia mà chúng có được trên trang web của bạn.

    Đối với Wpeka club, email chiếm lưu lượng tối đa 1.249 phiên trong một tháng, trong khi Affiliates chiếm ít phiên nhất. Thời gian trung bình chi tiêu của du khách từ các trang web khác như chimeratheme, wplegal là nhiều hơn so với các nguồn khác.
    http://bit.ly/2BC0CoU


    Những điểm cần lưu ý: Bạn nên dành nhiều thời gian hơn vào các nguồn giúp bạn có nhiều phiên hơn. Trong trường hợp của bạn, đó là email và các trang website khác. Nếu bạn chưa biết xây dựng danh sách email hãy đọc bài viết của chúng tôi

    lượng dữ liệu
    Biết được nội dung phổ biến nhất
    Đi theo đường dẫn này: Behavior » Site Content » All Pages

    Khi sử dụng google analytics bạn có thể có được một cái nhìn sâu sắc vào loại nội dung đã quen thuộc với người xem của bạn. Bạn có thể đánh giá cho chính mình nếu các trang web ưa thích phù hợp với ưu tiên của bạn về bài viết mà bạn muốn khách của bạn truy cập để xem.

    Bạn nên dùng các trang web phổ biến để làm tham khảo cho việc sắp xếp trang web của bạn. Nếu các trang phổ biến nhất đã được đọc bởi người sử dụng thông qua các trang web truyền thông xã hội nhưng không được đánh dấu trên trang chủ của bạn, bạn nên cân nhắc về nó.

    nội dung phổ biến
    Biết được nội dung mà người dùng thấy đầu tiên
    Truy cập: Behavior » Site Content » Landing Pages

    Việc hiểu được khía cạnh này là rất quan trọng vì việc nghiên cứu sâu về nó có thể làm cho bạn nhận thức được những ấn tượng đầu tiên tạo ra bởi trang web của bạn đối với người sử dụng là gì. Các trang đích có thể giúp xây dựng nhưng cũng có thể phá vỡ hình ảnh công ty bạn. Tìm hiểu về về các trang đích được truy cập thường xuyên và nhiều nhất có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng phù hợp với những gì người dùng đang nghĩ khi đến thăm trang web của bạn. Báo cáo này sẽ khá giống với báo cáo tổng thể.

    Qua việc sử dụng google analytics, bạn có thể biết được thời gian trung bình chi tiêu của người dùng trên trang đích của bạn và cũng biết tỷ lệ của từng trang cụ thể. Thông thường, tỷ lệ thoát cao và thời gian của phiên trung bình thấp có thể là một nguyên nhân gây ra lo lắng. Nhưng nếu người dùng rời khỏi trang để mua bán thì điều này vẫn ổn đối với bạn khi có thời gian của phiên thấp và tỷ lệ thoát cao. Từ đó, bạn có thể thực hiện những thay đổi cần thiết trong các trang của bạn khi được yêu cầu.

    Những điểm cần lưu ý: Mọi thứ là về ấn tượng đầu tiên! Nếu trang chủ của bạn là là trang được truy cập nhiều nhất và bạn thấy một tỷ lệ thoát cao, nó có thể là một nguyên nhân gây ra lo lắng. Bạn có thể xem xét các tùy chọn thay đổi cách trình bady trang chủ của bạn để giảm bớt điều này và tăng độ tương tác của trang web của bạn.
     

Chia sẻ trang này