Sử dụng loại bài thuốc nào cần có tránh rượu?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 13/6/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Dù nể bạn bè, bạn cũng đừng nên uống rượu khi đang dùng bài thuốc paracetamol bởi vì rượu sẽ làm tăng tác động của bài thuốc đối với gan. Dược chất này nhiễm trong rất nhiều căn thuốc giảm đau quặn, hạ sốt, trị cảm cúm...

    Đứng về mặt ẩm thực, rượu được coi là một kiểu đồ uống, nhưng về mặt dược lý, nó lại là một chất công dụng trên hệ thần kinh trung ương. Chính vì thế, rượu sẽ gây tương tác với một số chủng bài thuốc, giảm xuống hiệu lực và chuyển hóa thuốc thành chất độc cho cơ thể.



    [​IMG]

    sau đây là các loại bài thuốc không nên dùng chung với rượu:

    thuốc chống động kinh (phenytoin), chống đông máu (warfarin): Rượu giảm thiểu từ 1/3 đến 1/2 hàm lượng thuốc hấp thu vào huyết tương, Vì vậy làm giảm hiệu lực của bài thuốc. điều tương tự cũng xảy đến với thuốc chữa trị đi giải con đường tolbutamid.

    bài thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc chống trầm cảm, bài thuốc giảm đau thắt nhiễm opi, thuốc chống loạn thần, thuốc tây kháng histamin H1: Rượu sẽ cộng hợp lợi ích trên hệ thần kinh trung ương, nghe tăng lợi ích ức chế thần kinh trung ương của thuốc này.

    thuốc hạ huyết áp (như thuốc tây ức chế men chuyển, rất nhiều nitrat, thuốc tây chẹn bêta, thuốc tây chẹn alpha): Rượu sẽ tạo ra hạ huyết áp thể đứng, tạo ra choáng váng, ngất xỉu. Nếu uống lớn và đều đặn, nó làm tăng huyết áp, tăng có thể đột quỵ. Bạn mang biết bệnh mụn cóc sinh dục ở miệng

    Aspirin hay salicylat: công dụng kết hợp giữa rượu hay aspirin gây nên kích ứng niêm mạc dạ dày, ra máu con đường tiêu hóa.

    bài thuốc điều trị tiểu đường: Rượu nghe tăng ích lợi hạ đường huyết, có thể khiến cho hôn mê vì hạ con đường huyết.

    - Metfomin: Rượu sẽ nghe tăng có nguy cơ chứa acid lactic, đặc biệt khi đói hay thiếu bổ dưỡng.

    - Insulin: Rượu tuân thủ tăng ích lợi hạ đường huyết, có nguy cơ dẫn đến hôn mê.

    bài thuốc chống lao (rifampicin): Rượu sẽ tuân tăng có nguy cơ độc tính trên gan.

    Kháng đẻ metronidazol: mang tác dụng ức chế chuyển hóa rượu, tạo nên ứ đọng lại chất độc trong thân thể. Chính vì thế khi dùng metronidazol, người có bệnh không được uống rượu, kể cả 48 giờ dưới đây khi ngừng bài thuốc. Kể cả trường hợp đặt metronidazol ở âm hộ cũng nên cẩn thận.

    rất nhiều bài thuốc cai rượu: Chất disulfiram được nhiều người sử dụng để cai rượu (biệt dược Antabuse) bằng lợi ích ức chế sự ôxy hóa rượu để sản sinh acetaldehyt. Khi áp dụng thuốc này, nếu uống rượu thì sau 5 - 10 phút, mặt sẽ đỏ bừng, nhức thứ nhất, hạ huyết áp, đánh trống ngực, buồn nôn, rất không thoải mái.
     

Chia sẻ trang này