Tham khảo robot hút bụi loại nào tốt nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi robotgiupviecnha, 1/7/22.

  1. robotgiupviecnha Thành viên mới

    Nếu như trước kia, sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn thường không được nghỉ ngơi mà phải dành thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi khi có sự xuất hiện của các sản phẩm robot hút bụi. Bạn có biết robot hút bụi loại nào tốt chưa? Hãy tham khảo với chúng tôi trong bài viết dưới đây nhé.
    Có thể bạn quan tâm: https://robothutbuifuji.com/

    [​IMG]

    So sánh robot thông minh và máy hút bụi?
    Có nên mua robot hút bụi không? Nhiều người đắn đo trong việc nên lựa chọn máy hút bụi loại thường hay robot hút bụi thông minh, để chọn mua sản phẩm phù hợp, người dùng cần nhận định đặc điểm của 2 dòng sản phẩm này:

    Đặc điểm máy hút bụi thông thường
    Máy hút bụi sử dụng linh hoạt với đầu hút dài, thao tác vệ sinh nhiều bề mặt sàn nhà, gầm tủ, tường, thảm hay nệm sofa khả năng thay thế đầu hút khác nhau cho các vết bẩn đặc trưng riêng hay khu vực đặc biệt.
    Túi chứa bụi lớn cho khả năng dọn vệ sinh và làm sạch phòng có kích thước lớn, nhiều loại rác khối lượng lớn, kim loại, mảnh vỡ, công nghệ hút bụi và lọc, kháng khuẩn, khử khuẩn đa dạng.
    Máy hút bụi sử dụng bằng sức người và các thao tác thủ công, chỉ hoạt động khi được cắm điện và gần nguồn điện, kích thước lớn, nhưng không khó di chuyển với thiết kế bánh xe và tay xách tiện lợi, người dùng trực tiếp thao tác điều khiển chương trình trên máy hút.

    Đặc điểm robot hút bụi thông minh
    Robot hút bụi lau nhà không sử dụng đầu hút dài mà máy được thiết kế chuyên biệt với miệng hút và chổi xoáy ở phía dưới, sử dụng phù hợp trên mặt phẳng không gồ ghề, chênh lệch độ cao khoảng 2cm là phù hợp.
    Máy có kích thước nhỏ gọn, một dạng tròn có chiều cao khoảng 8 – 12cm, di chuyển dễ dàng vào các ngóc ngách trên sàn nhà, mặt thảm, khả năng hút chủ yếu là chất bẩn khối lượng nhẹ, lông thú, đất cát, cảm biến bụi bẩn thông minh cho khả năng làm sạch bề mặt tối ưu, công nghệ kháng khuẩn, bộ lọc HEPA được tích hợp.
    Máy hút bụi hoạt động hoàn toàn tự động, người dùng chỉ cần thiết lập chương trình, máy sẽ tự động chạy và làm sạch nhờ các cảm biến: bụi, va chạm, dung tích túi chứa bụi nhỏ tối đa 1 – 2 lít, người dùng dễ dàng điều khiển thiết bị hoạt động khi không có nhà, máy sẽ tự động quay lại sạc pin khi hết năng lượng.
    Từ nhận định trên cho thấy, phạm vi sử dụng của dòng máy hút bụi thường và robot hút bụi, với những người dùng bận rộn, nhu cầu làm sạch không quá lớn thì robot hút bụi sẽ là lựa chọn phù hợp.

    Các bước chọn mua robot hút bụi tốt nhất cho gia đình
    Hiểu rõ nhu cầu sử dụng robot

    Cho dù bạn mua bất kỳ sản phẩm nào thì việc xác định nhu cầu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc, vì vậy hãy tự đặt câu hỏi trong đầu mình liệu rằng bạn có nhu cầu sử dụng cho mục đích gì? Diện tích nhà bạn có lớn không?
    Từ đó, tôi nghĩ bạn đã tự có câu trả lời trong đầu của mình từ những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ tại đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết để bạn tìm được một chiếc robot hút bụi phù hợp với nhu cầu của bạn mà không tốn quá nhiều thời gian.

    Chú ý tới kiểu dáng thiết kế máy
    Chắc hẳn bạn sẽ không muốn sử dụng chiếc máy hút bụi robot có thiết kế xấu xí đúng không nào? Tuy thiết kế không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng làm việc của máy nhưng một chiếc máy hút bụi robot có thiết kế điện đại sẽ mang lại sự sang trọng cho không gian nhà bạn.
    Ngoài ra, việc lựa chọn con robot có kích thước nhỏ sẽ giúp việc bạn di chuyển máy dễ dàng đến những bị trí nhỏ hẹp không thể sử dụng các loại máy hút bụi gia đình kích thước lớn. Một con robot thông thường có kích thước từ 24 đến 36cm.

    Tính năng của robot hút bụi
    Một chiếc máy hút bụi robot thông minh tốt nhất cần đảm bảo đầy đủ các chức năng để phục vụ cho việc dọn dẹp nhà cửa trong đó gồm chức năng làm sạch lông vật nuôi, tự phát hiện trướng ngại vật, chế độ làm sạch đa dạng, cảm biến chống dơi chống va đập.
    Ngoài ra, một số robots cao cấp còn có thêm tính năng tự động quay về sạc pin và tính năng điều khiển thiết bị từ điện thoại di động sẽ giúp quá trình sử dụng của bạn dễ dàng hơn với các loại máy hút bụi robot nhiều tính năng thì giá sẽ cao hơn các loại thông thường.
    [​IMG]

    Chú ý tới độ ồn của robot hút bụi
    Chắc hẳn bạn không muốn sử dụng chiếc máy có độ ồn lớn đúng không nào? Đặc biệt là robot hút bụi cần phải thường xuyên sử dụng tại phòng khách và phòng ngủ sẽ chính vì lựa chọn sản phẩm có độ ồn thấp sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng bởi tiếng ồn.
    Độ ồn của máy được được tính bằng chỉ số dB chỉ số dB càng cao thì máy hoạt động càng ồn trong đó ngưỡng của tai người là 45-50dB thì có thể chấp nhận được, 60dB là bắt đầu ồn ào độ ồn > 70-80 là vô cùng ồn ào >100 nghe lâu có thể điếc.

    Chất lượng bộ lọc robot hút bụi
    Bộ lọc của robot sẽ quyết định đến hiệu suất làm việc và xử lý bụi của máy, một con robot hút bụi cao cấp nhất trên thị trường thường được trang bị bộ lọc HEPA
    bộ lọc này có khả năng lọc và giữ lại những hạt bụi siêu nhỏ có kích thước từ 0.5 đến 2 Micromet.

    Dung lượng Pin robot hút bụi
    Dung lượng Pin quyết định đến thời gian sử dụng của robot hút bụi chính vì thế lựa chọn sản phẩm có dung lượng Pin cao sẽ giúp robot hoạt động được lâu hơn trong đó loại Pin Li-Ion được sử dụng nhiều nhất. Trong khi các loại máy hút bụi giá rẻ được trang bị Pin dung lượng thấp dưới 1300 mAh.
    Ngược lại, các loại robot thông thường hiện nay đều sử dụng Pin có dung lượng từ 1300 đến 3000 mAh trở lên. Tuy nhiên để Pin không bị chai bạn nên sặc pin đầy trường khí sử dụng và tắt thiết bị khi không dùng đến và tránh tiếp xúc máy trực tiếp với nước hay nhiệt độ cao.

    Công suất hút bụi của robot
    Là một người tiêu dùng thông mình bạn lên chọn các sản phẩm robot hút bụi có công suất tối thiểu là 400pa để đảm bảo máy có thể hoạt động ổn định trong bất kỳ môi trường nào. Nếu các loại robot gia đình thông thường có công suất từ 400pa đến 600pa để hoạt động tốt.
    Thì ngược lại bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có công suất lớn hơn 1000pa nếu bắt buộc công việc vệ sinh phải liên tục. Với công suất này sẽ giúp máy hoạt động mạnh mẽ ngay cả những vị trí gồ gề mà một con rotbot công suất nhỏ không thể làm được.

    Cuối cùng là phụ kiện đi kèm
    Ngoài đế xạc, dây tường ảo thì bộ chổi quét cũng rất quan trọng giúp cho việc vệ sinh máy được triển khai dễ dàng, các loại chổi đi kèm gồm chổi quét trung tâm và chỗi quét góc được làm từ đệm cao su thường có độ dài nhỏ hơn 0.5 inch.
     

Chia sẻ trang này