thông tin về cấu tạo & nguyên tắc hoạt động của công tơ nước hiện giờ

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 18/2/20.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    Như chúng ta đã biết, đồng hồ nước là thiết bị đo lưu lượng nước sinh hoạt hay lưu lượng nước thải. Đây chính là căn cứ để tính tiền nước theo số nước đã sử dụng. Vậy cấu trúc của đồng hồ nước như thế nào và nguyên lý đo lưu lượng nước của công tơ thế nào? Để rất có thể trả lời câu hỏi trên, chúng ta với tham khảo nội dung bài viết sau!

    cấu tạo của đồng hồ nước và nguyên lý chuyển động. Đồng hồ nước thường có hai loại chính đấy là đồng hồ đo lưu lượng dạng cơ và đồng hồ đo lưu lượng nước dạng điện từ. Hai loại đồng hồ lưu lượng này có cấu tạo và nguyên tắc hoạt động khác nhau nhau. Các bạn sẽ tuần tự khám phá về hai dạng đồng hồ nước cơ bản này. Công tơ đo lưu lượng nước dạng cơ. Công tơ nước dạng cơ có cơ cấu cách dùng cơ chế dòng chảy tạo hoạt động cuyền đến bánh răng trục quay làm đồng hồ nhảy số báo số nước hay số lưu lượng nước sử dụng.

    Bánh xe tubor: Bộ phận dùng để nhận biết dòng chảy and chuyền chuyển động dòng chảy của nước. Chúng thường được làm từ chất liệu chịu nhiệt and chịu được sức ép lớn. So với những loại đồng hồ nước thải dạng cơ, cánh gió được tu bổ bằng dạng lẫy để phân biệt và chuyền chuyển động của nước. Do trong hệ thống nước tải chứa nhiều rác và tạp chất dễ gây nên kẹt cánh quạt.

    chế độ trục số chuyền chuyển động: chính là chính sách giống như cỗ máy để bếm chuyển động của cánh quạt để hiển thị trên mặt số công tơ. Chính sách trục số được tính toán và lắp đặt để dồng hồ đặt độ chuẩn xác tối đa tùy theo mỗi kiểu công tơ nước.

    Thân vỏ đồng hồ: Phần thân vỏ công tơ được chế tạo từ nhựa ABS hoặc gang, đồng tùy môi chất sử dụng. Ngoài ra chúng rất có thể có các kiểu kết nối khác nhau như kết nối ren and kết nối mặt bích.

    Mặt số hiển thị: Mặt số hiển thị là bộ phận để quan sát số, lưu lượng của nước chảy qua đồng hồ. Tùy vào chính sách trục số mà mặt số hiển thị có các dạng hiển thị khác nhau.

    [​IMG]

    nguyên lý hoạt động của công tơ nước dạng cơ đấy là khi có dòng chảy nước chảy qua đồng hồ sẽ là quay bánh xe chuyển động. Lực đẩy làm bánh xe quay & chuyền chuyển động lên trục số bằng các bánh răng cơ khí. Khi đó trục số sẽ công dụng làm quay những kim số trên mặt số hiển thị and nhảy số báo lưu lượng nước. Công tơ nước điện từ hay công tơ nước điện tử là dạng thiết bị dùng chế độ đếm sóng điện từ để nhận biết dòng chảy and hiển thị mặt số dạng điện tử.

    Thân đồng hồ: Thân thường được làm từ vật liệu nhựa chịu nhiệt and chịu ăn mòn. Những loại công tơ này thường dùng cho khối hệ thống nước thải và chứa những tạp chất ăn mòn. Phần thân được kết nối dạng mặt bích and kết nối ren với đường ống.

    Phần điện từ: Đầy là bộ phận đo đém & nhận bình luận trường điện từ và mặt số hienr thị. Bộ phận này có khả năng nhận biết lưu lượng dòng chảy chảy qua. Một số dòng đồng hồ nước điện từ ngoài chức năng hiển thị lưu lượng nước còn rất có thể tính được tốc độ dòng chảy. Ngoài ra chúng đều có xuất tín hiệu sang những thiết bị khác như tủ điều khiển và laptop.

    Dòng nước chảy qua đồng hồ sẽ được phân biệt bằng cảm biến điện từ tương tự như dạng mắt thần. Tín hiện này sẽ phản hồi lên bộ xử lý trọng tâm và hiển thị cấu hình lên màn hình hiển thị Led LCD. Một số dòng đồng hồ điện từ còn hiển thị lưu lượng tổng, lưu lượng tức thời and cả gia tốc dòng nước. Các loại công tơ này hoàn toàn có thể xuất tín hiệu xung để kết nối với các thiết bị điều khiển khác như tủ điều khiển hay laptop.

    Hiện nay trên thị trường tràn ngập những loại công tơ nước giá rẻ, các loại đồng hồ không rõ nguồn gốc & không kiểm định. Sản phẩm nhanh hư hóc & có thể chạy sai số khiến giá tiền thanh toán giao dịch tăng giảm bất thường. Vì vậy việc chọn lọc công tơ nước chất lượng là một việc rất quan trọng. Nếu chúng ta còn chần chừ chưa kiếm được đơn vị sản xuất đồng hồ nước uy tín, chất lượng hãy đến ngay cùng chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng và được tư vấn tuyển lựa mặt hàng thích hợp nhất.
     

Chia sẻ trang này