Tiện lợi chính Blockchain là sự minh bạch và tức thời

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi thetvbytesoft, 13/3/19.

  1. thetvbytesoft Thành viên

    Theo lời một giám đốc của HSBC tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí kinh doanh và công nghệ Pháp L’Usine Digitale, ngày 4/2: "Một trong những điểm mạnh chính của công nghệ blockchain là sự minh bạch và tính tức thời. "


    [​IMG]


    Xem thêm: Blockchain 3.0




    Điểm mạnh chính của Blockchain là Tính minh bạch và Tính tức thời


    Béatrice Collot, Trưởng phòng Thương mại Toàn cầu và Tài chính tại ngân hàng đa quốc gia HSBC, đã mô tả vai trò của các công nghệ mới nổi, như trí tuệ nhân tạo ( AI ), Internet of Things ( IoT ) và blockchain, trong tài chính thương mại. Cô đã đưa ra nhận xét của mình trong bối cảnh hội nghị IN Banque diễn ra tại Paris tuần này.


    Theo Collot, blockchain chuyển đổi tài chính thương mại toàn câu bằng cách hợp tất cả các bên liên quan lại với nhau và cho phép thông tin chia sẻ một cách minh bạch rõ ràng hơn


    Cụ thể, Collot nói rằng, blockchain có thể hội tụ hai hệ sinh thái liên quan tới tài chính thương mại - hệ sinh thái tài chính gồm các: ngân hàng, nhà cung cấp và hệ sinh thái chuỗi cung ứng. Đồng thời, công nghệ này có thể cung cấp một nền tảng thống nhất cho nhiều bên liên quan, có khả năng tránh những khó khăn làm chậm hoạt động, Collot giải thích.


    Giám đốc điều hành HSBC nêu:


    “Do đó, tính minh bạch và tính tức thời là thế mạnh thực sự của blockchain và sẽ tạo ra không chỉ tiết kiệm đáng kể thời gian và tăng tính bảo mật, mà còn tiết kiệm [tài chính] đáng kể”.


    Tuy nhiên, Collot nhấn mạnh rằng lợi ích của công nghệ blockchain nên được coi là tiềm năng vào thời điểm này, cho rằng, chúng tôi chưa hoàn toàn ở đó. Collot nhấn mạnh rằng để thành công, công nghệ phải được áp dụng rộng rãi.


    Collot lưu ý thêm những gì cô thấy là ba nền tảng blockchain chính hiện đang được sử dụng, đặt tên cho tập đoàn blockchain R3 lao s Corda, Ethereum ( ETH ) và Hyperledger do IBM hỗ trợ .


    Giám đốc điều hành HSBC cũng đề cập rằng ngân hàng đang tích cực tham gia vào các nền tảng tài chính thương mại blockchain We.trade và eTradeConnect , cũng như dự án thương mại Voltron do Corda cung cấp .


    Ra mắt vào tháng 10 năm 2018, dự án Voltron dự định sẽ áp dụng blockchain vào quá trình giao dịch thư tín dụng. Giao dịch trực tiếp đầu tiên của dự án đã được ngân hàng quốc tế ING của Hà Lan thử nghiệm vào tháng 11 năm 2018.


    Vào giữa tháng 1, HSBC tiết lộ họ đã giải quyết 250 tỷ đô la giao dịch ngoại hối bằng cách sử dụng blockchain vào năm 2018. Nền tảng blockchain của ngân hàng, được đặt tên là FX FX Everywhere, đã báo cáo xử lý 3 triệu giao dịch và 150.000 thanh toán kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm ngoái.
     

Chia sẻ trang này