Top những máy ảnh DSRL Full-Frame tốt nhất hiện nay 2015

Thảo luận trong 'Kỹ thuật chụp hình' bắt đầu bởi Administrator, 6/5/15.

  1. Administrator Boy nhà nghèo

    Top những máy ảnh DSRL Full-Frame tốt nhất hiện nay 2015

    Những máy ảnh DSLR kỹ thuật số sở hữu cảm biến ảnh có kích thước tương tự như khung phim 35mm đều được gọi là máy ảnh full-frame, nó cho bạn khả năng kiểm soát chiều sâu của hình ảnh khi kết hợp với một ống kính chụp nhanh.

    DSRL Full-Frame tốt nhất 2015


    Trong một khoảng thời gian khá dài, hầu như những chiếc máy ảnh DSLR full-frame chỉ dành cho những người thực sự đam mê. Bên cạnh đó, những người dùng phổ thông lại chọn mua cho mình máy ảnh với bộ cảm biến ảnh APS-C với diện tích bề mặt cảm biến nhỏ hơn một nửa so với máy ảnh full frame. Tuy nhiên, với công nghệ phát triển ngày nay, việc sở hữu máy ảnh full frame sẽ đem lại cho người dùng khả năng bắt sáng tốt hơn cũng như tạo chiều sâu cho các bức ảnh góc rộng. Canon EOS 6D và Nikon D610 là hai ví dụ điển hình cho các máy ảnh full frame, tuy nhiên, giá của chúng lại không hề rẻ chút nào.

    Những chiếc máy ở trên thường có giá khoảng 2.000 USD trở lên nhưng bạn có thể mua với giá rẻ hơn ở các đợt giảm giá. Tuy nhiên, nhà sản xuất sẽ không tích hợp các tính năng chuyên nghiệp mà bạn sẽ tìm thấy trên máy ảnh tầm trung như Canon EOS 5D Mark III, Nikon D800 và D800E độ phân giải 36-megapixel và Sony Alpha 99 được bán với giá từ 2800 $ và 3500 $ . Những máy ảnh này được trang bị các hệ thống autofocus cao cấp hơn, kiểm soát thời tiết tốt hơn cũng như thiết kế bền hơn để có thể sử dụng thường xuyên với mức độ làm việc của các chuyên gia nhiếp ảnh.

    Nếu bạn là một là một người thường xuyên chụp ảnh thể thao hay một phóng viên ảnh và cần lấy nét hình ảnh ngay lập tức để chụp nhanh thì đòi hỏi bạn phải đầu tư cho mình một máy ảnh có độ bền cao. Cả hai hãng Canon và Nikon đều có những máy ảnh loại này. Canon EOS-1D X và Nikon D4S là hai ví dụ cho việc chụp nhanh, liên tiếp và lấy nét gần như ngay lập tức. Bên cạnh đó, các hệ thống tự động lấy nét đầu cuối yêu cầu thân máy lớn hơn, cũng như dung lượng pin lớn tích hợp. Mức giá mà bạn phải đầu tư cho những khả năng cùng công nghệ kể trên lần lượt là 1D X 6,800 $ và D4S 6.500 $.

    Ngoài ra, cả Nikon và Canon cũng đều phát triển riêng những dòng máy ảnh full frame phục vụ cho những nhu cầu khác nhau dựa vào khả năng lấy nét, xóa nhiễu và bắt sáng. Dưới dây là danh sách tổng hợp những máy ảnh full frame tốt nhất hiện nay tùy theo nhu cầu người sử dụng.

    Canon EOS 6D

    Giá tham khảo: 2099 $ cho phần thân máy

    [​IMG]



    Canon EOS 6D là một máy ảnh full-frame khủng bên trong phần thân nhỏ gọn. Với mức giá phải chăng, tính năng thân thiện với người đam mê và chất lượng hình ảnh tuyệt vời, máy đương nhiên sở hữu một vị trí trong danh sách lựa chọn của các biên tập viên.

    Nikon D4S
    Giá tham khảo: 6499,95 $ cho phần thân máy

    [​IMG]



    Nikon D4S sở hữu camera khá to cùng hệ thống lấy nét cực kì ấn tượng và khả năng chống nhiễu tối đa. Vì vậy, không có gì lạ khi máy nằm trong danh sách những máy ảnh DSLR chuyên nghiệp của biên tập viên.

    Nikon D750
    Giá tham khảo: 2299,95 $ cho phần thân máy

    [​IMG]



    Nikon D750 là một máy ảnh mang lại hiệu năng cao cấp ở một mức giá hợp lý, chính vì thế máy đã lọt vào danh sách lựa chọn của biên tập với các máy DSLR full-frame dưới 2,500 $.


    Nikon D810

    Giá tham khảo: 3299,95 $ cho phần thân máy

    [​IMG]



    Nikon D810 là một con quái vật có độ phân giải cao với hiệu suất và chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc. Tuy có giá khá đắt, nhưng nó là một trong những lựa chọn của biên tập viên tại các trang công nghệ lớn.


    Canon EOS-1D X

    Giá tham khảo: 6799 $ cho phần thân máy

    [​IMG]



    Canon EOS-1D X là một lựa chọn tuyệt vời cho việc chụp ảnh thể thao và phóng viên ảnh, nhưng nó lại có quá nhiều chức năng cho việc chụp ảnh thông thường.

    Canon EOS 5D Mark III
    Giá tham khảo: 3499 $ cho phần thân máy danh sách

    [​IMG]



    Canon EOS 5D Mark III có thiết kế bên ngoài trông rất giống với người tiền nhiệm của nó, nhưng máy cung cấp nhiều cải tiến hơn. Có thể nói, máy là sự lựa chọn vững chắc cho những người thích chụp ảnh sắc nét khi chỉ cần đầu tư thêm một ống kính Canon. Nếu bạn muốn mua một máy chụp ảnh nhanh thì EOS - 1D X hay Nikon D4 sẽ là lựa chọn tốt hơn.

    Nikon D610

    Giá tham khảo: 1999,95 $ cho phần thân máy


    [​IMG]



    Nikon D610 là một bản cập nhật nhỏ của máy ảnh D600; nó chỉ khác với D600 nhờ khả năng giảm nhiễu tốt hơn. Nhìn chung, D610 và D600 khá giống nhau.

    Sony Alpha 99(SLT - A99V)

    Giá tham khảo: 2799 $ cho phần thân máy

    [​IMG]



    Sony Alpha 99 là một trong những máy ảnh full-frame DSLR đầy đủ tính năng nhất có thể lấy nét một cách nhanh chóng khi quay video cũng như chụp ảnh tĩnh, tuy nhiên, máy lại không có ống kính quang học.

    Trên đây chỉ là tổng hợp những dòng máy chụp ảnh DSRL Full-Frame tốt nhất hiện nay, để biết chi tiết từng máy các bạn có thể tham khảo thêm trên Google
    Vforum.vn(Theo PCmag.com)
     

Chia sẻ trang này