Trẻ có rối nhiễu tâm lý bởi vì sợ thầy cô

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 14/7/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Cuối tháng 11-2007, Khoa tâm lý bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 TPHCM tiếp nhận một cháu bé học lớp 2 lây triệu chứng siêng năng mang ngất xỉu. Cháu bé kể một số lần đứng cạnh cô giáo, cháu đều run lẩy bẩy và bỗng dưng nói lắp. dưới đây khi khám, các bác sĩ xác định cháu có phức tạp tâm lý do việc học căng thẳng và quá sợ cô giáo.

    Sợ đánh, hù dọa, chèn ép ăn uống...

    Chuyên viên vật lý trị liệu tinh thần Hoàng Thị Vân, Khoa tâm lý csyt Nhi Đồng 2 TPHCM, cho rằng Khoa tinh thần đã từng vật lý trị liệu xem cao căn bệnh nhi mắc rối nhiễu tâm lý bởi vì rất nhiều em quá sợ thầy cô giáo.



    [​IMG]

    Khi một số bác sĩ chuyên khoa tâm sinh lý hỏi nguyên do làm một vài em sợ thì bị em kể rằng siêng năng mang thầy cô giáo đánh, nhéo tai... chứa trẻ bị thầy cô hù dọa sẽ cho ra phơi nắng... lây trẻ còn kể cô giáo đã dùng một hình phạt tương đối vô lý như bạn nào được 9 điểm sẽ có đánh 1 roi, 8 điểm nhiễm đánh 2 roi. Với đứa bé, ngay cả việc chèn ép ăn, uống sữa... cũng khiến cho chúng sợ.

    Bên cạnh đó, ́một vài giáo viên ko kéo đến trẻ tôn trọng cũng ảnh hưởng tới tâm sinh lý của trẻ. Một cháu bé đã vừa khóc vừa kể với chuyên viên tâm lý là khi cháu nghe toán khác với liệu trình cô giáo dạy, cô lập tức xé tập tuân cháu cảm giác tương đối nhục hay giận cô.

    Một căn bệnh nhi khác e dè nói “cháu rất sợ cô giáo”. Dù cô không trực tiếp đánh một số bạn trong lớp tuy thế cô cho phép 2 bạn con trai to lớn mang quyền đánh vài học sinh bị lỗi. Lớp của cháu đã chứa một bạn bị lỗi bị đánh vỡ tĩnh mạch mắt, bản thân cháu cũng từng nhiễm đánh nên rất sợ... cho rằng thêm: bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

    Rối nhiễu tâm sinh lý là các hiện tượng tinh thần làm cho sự phát triển và bị dừng lại và chệch đi. đa số trẻ chứa rối nhiễu tâm lý được liệt kê tới Khoa tinh thần với lớn biểu hiện khác nhau như đau quặn thắt bụng, nhức thứ nhất, tức ngực, rất khó thở, co giật, run tay, nôn kéo dài, đi tiểu lắt nhắt, mất ngủ, ngủ giật mình mà không mang lý do thực thể.

    một số trẻ khác được nhận thấy bệnh thông qua nhà trường đề nghị gia đình đi kiểm tra tâm sinh lý bởi lây ́một vài hành vi tạo nên hấn, chống đối hay đe dọa trẻ khác. rất nhiều tình trạng khác được nhận thấy vì gia đình phát hiện trẻ mất khả năng tập trung, mất tự tin hơn trước. Đối với đứa bé ở trường mẫu giáo hoặc đi giải học, rất nhiều em lo nghĩ khi tới trường, khóc và đòi ở nhà.
     

Chia sẻ trang này