Triệu chứng bệnh thoái hóa đốt sống

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 29/9/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Hiện nay tình trạng bệnh thoái hóa đốt sống cổ ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Đây là căn bệnh có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng chủ yếu từ lứa tuổi trung niên.
    Chúng ta cần phải có phương pháp phòng ngừa hiệu quả nhất để tránh mắc phải căn bệnh này.
    Bài viết dưới đây chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn những thông tin hữu ích nhất về căn bệnh đã hành hạ nhiều người nhất là vào mùa đông lạnh.
    Xem thêm: Triệu chứng bệnh thoái hóa đốt sống

    1. Bệnh thoái hóa đốt sống cổ là gì?
    Thoái hóa đốt sống cổ là một quá trình các đốt xương sống ở vùng cổ bị lão hóa đi từ C1 đến C7. Đốt sống cổ có cấu tạo gồm các phần: đốt sống, đĩa đệm, dây chằng và cơ.
    Các đĩa đệm ở giữa các đốt xương sống bị xẹp hay bị lệch ra ngoài nên khi vận động cổ các đốt xương sống đó sẽ va chạm vào nhau gây ra cảm giác thấy đau.


    2. Nguyên nhân
    Bệnh thoái hóa đốt sống cổ cũng do rất nhiều nguyên nhân, chúng ta cần tìm hiểu những nguyên nhân do đâu để tìm ra hướng khắc phục và điều trị.

    • Do thường xuyên mang vác những đồ quá nặng so với sức khỏe của mình, không những thế còn mang vác xách đồ không đúng tư thế. Hay việc tập thể dục không đúng cách cũng là những tác động gây ra tình trạng thoái hóa.
    • Khi bạn ngồi học hay làm việc sai tư thế và vấn đề này thường xuyên kéo dài thì cũng dẫn đến tình trạng thoái hóa đốt sống cổ.
    • Tình trạng bệnh thoái hóa đốt sống cổ càng nặng khi tuổi càng cao, vì khi tuổi cao các khớp xương dần bị thoái hóa hết, nó không có khả năng nâng đỡ vật nặng.
    • Bệnh béo phì cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thoái hóa đốt sống. Người bị béo phì thì sức nặng cơ thể dồn lên cột sống nhiều hơn, nếu tình trạng này kéo dài sẽ dễ gây ra căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
    • Một nguyên nhân nữa là do mang vác đồ nặng quá sớm khi còn nhỏ tuổi, lúc này xương đang trong giai đoạn phát triển nên rất dễ gây ra những tổn thương.
    [​IMG]




    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoái hóa đốt sống cổ

    3. Các triệu chứng và dấu hiệu
    Đây là bệnh mà rất dễ nhận biết qua các dấu hiệu đơn giản, chỉ cần bạn để ý một chút các dấu hiệu và triệu chứng của căn bệnh là phát hiện ra.
    Khi thấy có những dấu hiệu hay triệu chứng bệnh nên đến gặp bác sĩ làm các thủ tục kiểm tra để biết được mức độ bệnh của mình.


    • Giai đoạn đầu
    Giai đoạn này hầu như các bệnh nhân chưa phát hiện ra căn bệnh của mình. Ở giai đoạn này người bệnh chỉ cảm thấy hơi mỏi ở vùng cổ, vai, gáy.
    Lúc này người bệnh chỉ nghĩ do mình không hoạt động nhiều nên dẫn đến cảm giác mỏi. Nhưng đây chính là biểu hiện đầu tiên khi bắt đầu mắc căn bệnh này.

    Dấu hiệu để nhận biết thoái hóa đốt sống cổ

    4. Phương pháp điều trị
    Bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị như bấm huyệt, xoa bóp châm cứu, hay các phương pháp điều trị bằng máy móc hiện đại.



    Trị thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam

    5. Phòng ngừa
    • Có chế độ làm việc hợp lý khoa học, nên vận động tránh việc ngồi liên tục trong nhiều giờ. Sau mỗi ngày làm việc nên thực hiện việc xoa bóp vùng vai gáy, cổ để đỡ mỏi. Cần có thời gian nghỉ ngơi, hạn chế tối đa những tác động mạnh đến cơ xương khớp vùng cổ.
    • Những người làm công việc văn phòng nên tranh thủ vận động tập các động tác đơn giản như xoay người, vươn vai đi lại… Không nên ngồi trước máy tính trong thời gian quá lâu và có chế độ ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cung cấp lượng canxi cho cơ thể.
    • Các tư thế ngồi hay ngủ cũng phải đảm bảo đúng tránh tính trạng ngủ sau tư thế
    • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để đảm bảo các cơ xương khớp được hoạt động bình thường.
    [​IMG]




    Cách phòng ngừa tình trạng thoái hóa đốt sống cổ xảy ra

    Trên đây là những ý kiến chia sẻ của chúng tôi về bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm những hiểu biết về tình trạng bệnh này từ đó.
     

Chia sẻ trang này