Trở Lại Ecuador và Thăm Amazon Rừng Sâu Nước Độc

Thảo luận trong 'Ảnh đẹp Việt Nam' bắt đầu bởi Ảnh đẹp, 13/12/19.

  1. Ảnh đẹp Thành Viên Quản Lý

    Trở Lại Ecuador và Thăm Amazon Rừng Sâu Nước Độc
    [​IMG]

    Wire-tailed Manakin - Pipra filicauda



    Sau chuyến đi Ecuador năm ngoái em bị thu hút bởi vẻ đẹp muôn màu của chim cò vùng núi rừng Nam Mỹ, và lên danh sách những nước khác mà em muốn thăm viếng. Tháng trước em có được hai tuần nghỉ liên tiếp, nhưng các tours chụp ảnh chim cò trong các vùng em muốn đi thì lại không có tours trong hai tuần này.

    Tim Hopwood, anh photographer đi chung chuyến Ecuador năm ngoái, giới thiệu cho em một tour guide người bản xứ là Javier, vì Tim vừa đi với Javier trở lại Ecuador trước đây vài tháng, và rất hài lòng với cách làm việc của Javier. Thế là em liên lạc với Javier và hoạch định lộ trình cho chuyến này. Tour này chỉ có một mình em là khách (private) nên em hoàn toàn tự do lựa chọn ngày giờ và địa điểm, dĩ nhiên là do Javier đề nghị. Chỉ có điều là mắc tiền hơn vì chỉ có mỗi mình em là khách.

    Ban đầu Javier lập cho em một lộ trình gồm 10 đêm. Vì công việc của em thường khi xin nghỉ thì nghỉ luôn cả tuần, và em đã có sẵn 2 tuần nghỉ, nên em bảo Javier cộng thêm 3 đêm nữa, vì vé máy bay thì cũng chỉ tốn bấy nhiêu thôi.

    Chuẩn bị hành trang cho chuyến này thì không mất nhiều thì giờ, vì đã có kinh nghiệm từ năm ngoái. Về gear thì em mang theo Canon 5D4, Canon 600 mm II, Canon 400 mm DO II, Canon 7D2 để back up, Canon 6D với 24-70 mm 2.8 L II để chụp … phong cảnh, và Canon 100 mm 2.8 L Macro.

    Sau 22 tiếng thì em cũng đến Quito vào lúc gần nửa đêm và được đón về Puembo Birding Garden, một cái lodge ngoại ô của Quito mà em đã dùng năm ngoái. Trên đường đi thì Javier đã email hỏi xem sáng hôm sau anh ta sẽ đón em lúc 5 giờ sáng được không. Em OK. Về đến lodge thì em phải soạn cameras, lens, và tripod ra chuẩn bị sẵn sàng, vì sáng mai 4 giờ thức dậy thì chỉ ăn sáng rồi lên xe thôi. Ecuador trước California 3 tiếng, có nghĩa là thức dậy lúc 1 giờ sáng theo giờ CA!

    Chương trình Ngày 1: Từ (A) Puembo Birding Garden đi (B) Zuro Loma, tới (C) Yanacocha Biological Reserve, rồi đi (D) Alambi Hummingbird Paradise, và về nghỉ đêm tại (E) Sachatamia Lodge.


    #2. Ngày 1

    [​IMG]



    Một trong nhiều mục tiêu của em trong chuyến đi này là chụp con Sword-billed Hummingbird đang bay. Và em đã không thất vọng. Mặc dù Javier rất thích chụp hummingbirds bằng multi-flash và muốn set up cho em, nhưng em bảo em không thích. Chuyến này không có multi-flash.


    #3. Sword-billed hummingbird - Ensifera ensifera

    [​IMG]



    Nếu bác nào muốn xem chuyến đi năm ngoái của em thì vào đây:

    http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=217715

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này