Tưởng rẻ, mẹ cho con uống nước cam kiểu này ai dè sỏi đầy thận con

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi dohung10384, 3/4/18.

  1. dohung10384 Thành viên mới

    Người mẹ nói ko nên lời lúc nhận kết quả khám bệnh và càng giận mình hơn nữa chỉ vì kiểu uống nước cam sai cách thức mà gây hại cho con.
    Cam là một mẫu quả đựng nhiều vitamin C rẻ cho sức khỏe, người Châu Á thường có thói quen dùng cam vắt lấy nước uống để bổ sung những khoáng chất, vitamin cho cơ thể. Nhưng uống nước cam cũng cần uống vào thời gian phù hợp, chứ ko phải uống khi nào cũng phải chăng và cũng chẳng thể thay nước cam cho nước lọc hàng ngày. Càng không nên tự tiện kết hợp cam chung có dòng nước khác như sữa...vì chẳng những dưỡng chất không được thu nạp gấp đôi mà còn gây hại ko tưởng như trường hợp của 1 bà mẹ tại Thẩm Quyến, Trung Quốc sau:

    Cô Nương là một bà mẹ hiện đại cả ngày tất tưởi ở văn phòng nên chỉ còn thời gian buổi tối gần con, thành ra cô rất quan tâm chăm sóc bồi dưỡng cho con mình. Cậu bé thường được mẹ cho uống nước cam để nâng cao sức đề kháng vào mỗi tối trước khi ngủ. Hoặc thỉnh thoảng cô Nương lại pha cam sữa để đổi khẩu vị cho con, cứ liên tục như thế cả năm trời.

    Nhưng dạo vừa mới đây, con cô cứ hay than đau bụng dưới và lúc đi khám bệnh, bác sĩ siêu thanh, chẩn đoán rằng bé mắc sỏi thận . Hỏi ra về lề thói ăn uống thì vị bác sĩ quát cô 1 trận vì kiểu cho con uống nước cam sai lối, là khởi thủy dẫn tới bệnh sỏi thận cho con. đặc biệt thời khắc uống lại còn kề cận giấc ngủ, vô cùng sai trái, và sau đây là giải thích của bác sĩ, làm cho người mẹ hối hận khôn xiết.


    [​IMG]







    - Uống nước cam vào ban đêm sẽ dễ gây kết tủa canxi, do vitamin C giúp tiếp nhận canxi tốt hơn, nhưng vào thời khắc cơ thể cần nghỉ ngơi thì lưu lượng lọc thận suy giảm, uống nước cam trước lúc ngủ lâu ngày sẽ gây ra đọng canxi thận, thuận tiện gây bệnh sỏi thận.

    - Uống nước cam buổi tối dễ gây ra hiện tượng giảm nhu động ruột (hay còn biết đến mang tên gọi kích thích ruột), nhu động ruột giảm co bóp để đẩy phân ra ngoài sẽ gây táo bón vì quá phổ quát nước được hấp thu, dẫn tới tình trạng phân bị cứng và khô, đi ngoài khó.

    xem về https://www.bacsichuabenhsoithan.com/tag/benh-than-o-tre-em

    - khi ngủ, phong độ cơ thể sẽ thường ngã ngửa ra sau, cho nên nếu bạn uống nước cam trước lúc ngủ sẽ dễ bị hiện tượng trào ngược dạ dày do cam gây nâng cao axit bao tử.


    [​IMG]



    - Nước cam còn dễ gây hư men răng giả dụ không vệ sinh kĩ răng mồm trước khi ngủ, do độ pH trong cam tốt và lượng tuyến đường của cam cũng khá cao.



    - ko nên hài hòa cam với sữa vì chất protein trong sữa mang thể phản ứng có axit trong cam. Kết quả của phản ứng này là hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng và cơ thể không tiếp thu được tối đa chất dinh dưỡng trong sữa. Ngoài cam thì toàn bộ các loại trái cây mang cất nguyên tố axit cũng đều ko nên kết hợp cùng sữa, chả hạn như chanh, quất...
    Cô Nương là một bà mẹ tiên tiến cả ngày triệu chứng của bệnh sỏi thận líu tíu ở văn phòng nên chỉ còn thời gian buổi tối gần con, thành ra cô rất quan tâm chăm nom tẩm bổ cho con mình. Cậu bé thường được mẹ cho uống nước cam để tăng sức đề kháng vào mỗi tối trước khi ngủ. Hoặc đôi khi cô Nương lại pha cam sữa để đổi khẩu vị cho con, cứ liên tục như thế cả năm trời.
    Nước cam rất tích cực cho thân thể, nhưng sẽ gây hại rộng rãi hơn ví như bạn bổ sung sai thời điểm và phối hợp không đúng phương pháp. Đừng hại con trẻ vì sự thiếu hiểu biết của mình bố mẹ nhé.
     

Chia sẻ trang này