Vì sao nên kiêng ăn sau khi bấm mí?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hienbtv, 18/3/17.

  1. hienbtv Thành viên mới

    bấm mí hàn quốc là thủ thuật thẩm mỹ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Hy vọng những thông tin về bấm mí kiêng ăn gì sẽ giúp bạn gái có một chế độ ăn uống hợp lý nhất. Bạn gái nhớ đừng chủ quan mà gây ảnh hưởng xấu đến hiệu quả thẩm mỹ cũng như sức khỏe chung của bản thân.

    Bấm mí kiêng ăn gì để không lồi sẹo?
    Sẹo lồi là tình trạng sẹo thường gặp ở những người có cơ địa da độc. Tuy nhiên, chủ quan và không kiêng ăn một số thực phẩm dưới đây cũng là nguyên nhân đùn da non gây sẹo lồi xấu xí.

    [​IMG]
    Sự tăng sinh quá mức của da non sẽ gây sẹo lồi
    Rau muống

    Rau muống là loại rau yêu thích của mọi lứa tuổi bởi tính thanh mát và dễ chế biến của nó. Từ các món xào, ăn sống, lẩu hay nấu canh đều có thể sử dụng rau muống làm nguyên liệu. Tuy nhiên, rau muống có chất tăng sinh tế bào và hình thành cấu trúc mới. Đây cũng là ưu điểm nhưng cũng là khuyết điểm của loại rau này.

    [​IMG]
    Rau muống là thực phẩm "đại kị" của các vết mổ
    Đối với những vết thương hở chưa hồi phục, chất tăng sinh trong rau muống có thể hoạt động “quá đà”. Các tế bào non sẽ bị đẩy nhanh quá trình “già” đi và không kịp trải qua đúng chu trình của mình. Kết quả là, thời gian lành thương bị rút ngắn nhưng lại phản hiệu quả và gây sẹo lồi xấu xí.

    Thịt gà
    Thịt gà rất ngon và bổ dưỡng nếu được chế biến đúng cách. Trong một gram thịt gà đã chứa gần như đầy đủ các dưỡng chất và vitamin K, E giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Trong mâm cỗ của người Việt Nam hay ở những dịp lễ tết long trọng, thịt gà trở thành món ăn chính vừa đẹp mắt, vừa bổ dưỡng.

    [​IMG]
    Da gà và một phần thịt gà có chứa chất gây lồi sẹo
    Tuy nhiên, nếu là người có sẵn cơ dịa da dị ứng thì hạn chế ăn thịt gà là việc nên làm. Thịt gà, đặc biệt là da gà có tính nóng nên rất dễ khiến các tế bào non hoạt động và phát triển quá mức tạo ra vết sẹo lồi.

    Bấm mí kiêng ăn gì để không ngứa vết thương?
    [​IMG]
    Thao tác gãi vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập
    Măng

    Theo Đông y, măng đặc biệt là loại thực phẩm sinh phong, động huyết, hóa nhiệt. Ăn quá nhiều măng sẽ làm mạng lưới mạch máu li ti ở vết thương hở bị kích động. Ngoài ra, ăn măng nhiều sẽ gây nóng người. Vết thương ở các vết bấm sẽ có nguy cơ ngứa ngáy rất khó chịu.

    [​IMG]
    Măng sinh nhiệt kích thích da non nên gây ngứa ngáy cho vết thương
    Cách giảm ngứa tốt nhất là gãi nhưng cũng chính hành động này đã vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn gây hại xâm nhập. Vì vậy, để đảm bảo cho thời gian lành thương diễn ra đúng với chu trình của nó, bạn nên kiêng ăn măng hoàn toàn trong thời gian này.

    Tôm
    Tôm nói riêng hay hải sản nói chung thuộc thực phẩm có chất tanh. Chất tanh này là tác nhân chủ yếu khiến bộ máy hoạt động biểu bì bị tác động dẫn đến tình trạng ngứa. Tương tự như thịt gà, tôm có thể “góp phần” làm các vết bấm nổi mẩn ngứa hoặc thậm chí không thể hình thành da non.

    [​IMG]
    Tôm có chất tanh sẽ làm vết thương ngứa ngáy khó chịu vô cùng
    Bấm mí kiêng ăn gì để không loang màu da?
    Sự khác biệt sắc tố da giữa vết thương khi đã lành với vùng da lân cận sẽ làm bạn gái mất tự tin và khó chịu. Vậy bấm mí kiêng ăn gì để không loang màu da?

    [​IMG]
    Sự khác biệt về màu da giữa vùng mí mới bấm và màu da vốn dĩ của bạn chắc chắn sẽ rất "khó coi"
    Cà phê

    Cà phê là thức uống có công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Những buổi sáng thức dậy mệt mỏi, những cuộc tán gẫu nhàm chán, căng thẳng với hàng tá công việc phải giải quyết trước khi hết hạn, tất cả sẽ được giải tỏa chỉ với một ly cà phê. Caffein trong cà phê có khả năng kích thích thần kinh và tế bào não hoạt động. Tinh thần sẽ minh mẫn sảng khoái hơn. Tuy nhiên, nếu dung lượng caffein thu nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ làm mất chất điện giải, làm vết thương bị khô và thâm màu.

    [​IMG]
    Cà phê sẽ làm thâm xạm và bong khô làn da quanh vết bấm
    Trứng

    Trứng hoặc cụ thể là lòng trắng trứng được xem như “mỹ phẩm trắng da thiên nhiên”. Trứng gà chứa enzyme Lysozyme, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da. Không những vậy, lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein albumin (tăng cường collagen, tái tạo da). Vết thương lên da sẽ không có màu sắc tương đồng với vùng da mắt xung quanh.

    [​IMG]
    Trứng rất ngon nhưng nên hạn chế nếu không muốn màu làn da quanh mắt sở hữu hai sắc tố khác nhau
    Bấm mí kiêng ăn gì để không mưng mủ?
    [​IMG]
    Mí mắt mưng mủ rất nguy hiểm vì đó là cơ hội cho vi khuẩn có hại xâm nhập
    Gạo nếp

    Các món xôi hay chè được làm từ nếp luôn thơm ngon, bổ dưỡng. So với gạo thường, gạo nếp có vị bùi và dẻo hơn khi được nấu lên. Trong nếp chứa rất nhiều vitamin B1 tốt cho da và cho các bộ phận bên trong cơ thể. Tuy nhiên, theo Đông y, gạo nếp có tính nóng và ức.

    [​IMG]
    Nếp có tính nóng nên sẽ khiến da non mất sức chịu đựng, dẫn đến mưng mủ
    Các tế bào non vốn yếu ớt và dễ tổn thương. Khi nhiệt lượng do gạo nếp gây ra quá cao sẽ làm các tế bào non này vượt quá sức chịu đựng. Các vết bấm mí dù nhỏ nhưng sẽ bị vỡ và mưng mủ diện rộng.

    Đồ cay
    Không thể phủ nhận món ăn sẽ ngon hơn nếu được gia giảm ớt hoặc tiêu cay. Nếu không có vị cay, món ăn sẽ ngấy và nhạt nhẽo, vô vị. Tuy nhiên, khi ăn cay nhiều, sức nóng từ món ăn sẽ khiến vết bấm bị kích động. Các tế bào non sẽ vỡ ra, mất sức đề kháng. Đây là cơ hội cho các vi khuẩn có hại xâm nhập. Sau một thời gian, vết bấm sẽ sưng viêm và mưng mủ đau đớn.

    [​IMG]
    Ớt cay rất nồng và nóng, sẽ khiến vết thương bị nhiệt mà mưng mủ đau đớn

    Bài viết trích nguồn tại: thammycatmimat.com

    Thông tin liên hệ:

    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

    Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678

    Email:info@kimhospital.com
     

Chia sẻ trang này