Webcam On-Off – Cách vô hiệu hoá Webcam cực đơn giản

Thảo luận trong 'Download phần mềm văn phòng' bắt đầu bởi Phương Lê, 28/4/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Webcam On-Off – Cách vô hiệu hoá Webcam cực đơn giản - link Fshare, MF tốc độ nhanh download miễn phí
    Webcam On-Off – Cách vô hiệu hoá Webcam cực đơn giản

    Mặc định trên mỗi máy tính Laptop đều có thiết bị Webcam ở mặt trước. Chức năng này cho phép bạn gọi Video, chat trực tuyến, chụp ảnh tự sướng các kiểu nữa. Tuy nhiên, vì lý do bảo mật hay điều gì đó khiến bạn muốn vô hiệu hoá Webcam thì không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Webcam On-Off là tiện ích miễn phí chạy trên hệ điều hành Windows. Giao diện cực kì đơn giản, chỉ 1 cú nhấp chuột để bật hoặc tắt webcam mà không ảnh hưởng tới hệ thống hay trục trặc phần cứng. Ứng dụng thuộc dạng Portable, chạy ngay không cần cài đặt khá tiện lợi. Trong nội dung bài viết này, Phanmemaz.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem nó có gì hay ho và cách sử dụng như thế nào nhé.


    [​IMG]

    Webcam On-Off được nhiều trang công nghệ giới thiệu, đánh giá cao đáp ứng nhu cầu tuỳ chỉnh vô hiệu hoá Webcam Laptop hoặc thiết bị rời. Mình thì cũng chưa có tìm hiểu nhiều tool khác nhau, vừa biết tới sản phẩm của hãng SORDUM.ORG thấy hiệu quả hơn cả sự mong đợi nên cũng chả cần mò mẫm thêm làm chi cho mất công.

    Tại sao phải vô hiệu hoá Webcam ?, đơn giản là để bảo mật, tránh những nguy cơ tiềm ẩn từ Internet kết nối với thiết bị này. Nó sẽ thực sự hữu ích khi có trẻ nhỏ sử dụng máy tính, chúng ta không thể lường hết nguy hiểm khi cho trẻ bật webcam, giao lưu với người lạ trên mạng.

    Có nhiều cách để tắt webcam, ví dụ như gỡ bỏ Driver Webcam, ngắt kết nối với máy tính. Tuy nhiên, trên Laptop thì nó mặc định gắn sẵn phía trước của máy, có mạng là tự động cài Driver còn thiếu. Bởi vậy, giải pháp bây giờ là sử dụng công cụ Webcam On-Off mà Phanmemaz giới thiệu ngày hôm nay.

    Hướng dẫn vô hiệu hoá Webcam với Webcam On-Off

    Trước tiên các bạn tải phiên bản mới nhất theo liên hết dưới đây:
    Cho dù bạn dùng Win XP, 7, 8, 8.1 hay Win 10 thì đều có thể trải nghiệm được phần mềm hữu ích này nhé.

    OK, sau khi tải về thì bạn giải nén rồi mở chương trình lên, không phải cài đặt gì đâu. Bởi vậy mà copy vào USB dùng mọi lúc mọi nơi qúa là tiện lợi luôn.

    Giao diện khá thân thiện, nhỏ gọn như hình dưới.

    Muốn vô hiệu hoá Webcam thì click Disable, muốn bật lại thì nhấn Enable, còn muốn mở Webcam lên thì ấn vào Webcam dưới cùng đó.

    [​IMG]

    Khi đã nhấn vào Disbale thì bạn kiểm tra được chưa bằng cách ấn vào Webcam để mở hoặc mở bằng cách thông thường. Thay vì hiện lên thì nó sẽ xuất hiện hộp thoại báo là không có thiết bị nào cả.

    [​IMG]

    Click vào biểu tượng cặp sách để liệt kê thiết bị Webcam hiện có. Đánh dấu chọn vào thiết bị cần vô hiệu hoá để áp dụng riêng biệt, đánh dấu tất để vô hiẹu hoá webcam toàn bộ.

    [​IMG]

    Nhìn chung, không có gì cần phải lưu ý khi sử dụng Webcam On-Off để vô hiệu hoá Webcam cả. Rất đơn giản, chỉ cần tải về, giải nén, mở lên rồi nhấn nút là giải quyết xong. Cùng chia sẻ trải nghiệm của bạn sau khi sử dụng và nếu thấy hiệu quả thì chia sẻ cho bạn bè được biết tới nhé.
    Webcam On-Off – Cách vô hiệu hoá Webcam cực đơn giản
    Danh sách phần mềm cần phải có của dân văn phòng
    http://designvn.net/forums/download-phan-mem-van-phong.18.html
     
    Last edited by a moderator: 28/4/16

Chia sẻ trang này