10+ bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ hiệu quả ngay

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Diva Spa, 14/12/23.

  1. Diva Spa Thành viên

    Áp dụng bài tập giảm cân trước khi đi ngủ thường xuyên, duy trì và tránh xa lối sống lười biếng vận động sẽ bạn giúp cải thiện sức khỏe cơ thể rất tốt. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn thói quen tập luyện phù hợp cho bản thân. Dưới đây Viện thẩm mỹ DIVA gợi ý 11 bài tập cho bạn có thể thực hiện trước khi đi ngủ để giảm mỡ bụng cũng như là cân nặng.

    1. Lợi ích của việc áp dụng bài tập giảm cân trước khi đi ngủ
    Các bài tập giảm cân trước khi đi ngủ ngoài việc giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn thì còn có thể mang lại nhiều lợi ích khác đối với cơ thể. Sau đây là những lợi ích thiết thực của bài tập này:

    Giúp giảm căng thẳng: cải thiện được các tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, giúp cải thiện tâm trạng trong ngày dài làm việc áp lực.

    Thúc đẩy giấc ngủ chất lượng hơn: việc tập luyện trước khi ngủ giúp cơ thể bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

    Hỗ trợ cải thiện và nâng cao thể chất: khi áp dụng các bài tập cuối ngày làm nóng cơ thể giúp tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ bắp của bạn. Cải thiện được những thói quen xấu vào buổi tối.

    Cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường: theo nhiều nghiên cứu thấy được là khi bạn áp dụng tập trước khi ngủ giúp điều chỉnh lượng glucose trong cơ thể ở mức cân bằng cải thiện được tình trạng bệnh tiểu đường.
    [​IMG]
    Tập luyện nhẹ nhàng giúp cải thiện giấc ngủ
    2. Lưu ý khi áp dụng bài tập trước khi ngủ giúp giảm cân
    Khi bạn muốn thay đổi lối sống để thực hiện hành trình giảm cân, thì việc đầu tiên bạn sẽ tìm hiểu xem chế độ ăn uống và các bài tập luyện phù hợp với cơ thể. Nhưng bạn cần lưu ý thêm cũng có những điều nên và không nên mà nhiều người bỏ quên dẫn đến nhiều sai lầm trong quá trình tập luyện.

    2.1. Nên bổ sung đầy đủ các bữa ăn trước tập
    Một trong những lý do khiến nhiều người khó duy trì thói quen tập luyện trước khi đi ngủ là họ cảm thấy quá khó khăn trong việc lên kế hoạch ăn uống hợp lý. Việc ăn quá gần buổi tập có thể gây ra đau bụng, chuột rút, nhưng nếu ăn không đủ có thể làm bạn thiếu năng lượng, gây mệt mỏi hoặc chóng mặt và chất lượng tập kém dẫn đến lười luyện tập.

    Bạn nên đảm bảo ăn trong vòng 3 giờ trước khi tập luyện và không bỏ qua bữa ăn nhẹ sau đó. Ăn hỗn hợp protein và carbs sau khi tập thể dục giúp hỗ trợ phát triển cơ bắp, điều này rất quan trọng để giảm cân!
    [​IMG]
    Đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể trước và sau khi tập
    2.2. Tập luyện cường độ nhẹ hoặc cường độ trung bình
    Theo một số nghiên cứu cho thấy tập luyện với cường độ cao vào buổi tối sẽ khiến cơ thể cảm thấy hào hứng, nhiều năng lượng nên khó đi vào giấc ngủ. Vì thế bạn nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng hoặc vừa phải trước khi đi ngủ vừa để giảm cân vừa giúp bạn phục hồi cơ thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

    2.3. Kết thúc bài tập của bạn hơn 90 phút trước khi đi ngủ
    Nếu bạn kết thúc luyện tập thể dục giảm cân trước khi đi ngủ quá trễ có thể khiến bạn khó ngủ hơn và hoặc dẫn đến thức giấc vào ban đêm, đặc biệt nếu bạn lựa chọn các bài tập có cường độ hoạt động mạnh. Cố gắng hoàn thành bài tập của bạn ít nhất 90 phút trước khi bạn chuẩn bị ngủ sẽ giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    2.4. Thực hiện các bài tập khó nhất của quá trình tập luyện trước
    Nếu bạn có kế hoạch kết hợp các bài tập cường độ cao trước khi đi ngủ, hãy sắp xếp bắt đầu từ động tác khó nhất trước rồi chuyển sang nhẹ hơn. Điều này sẽ làm giảm nhịp tim, căng thẳng và giúp cơ thể bạn bình tĩnh hơn để chuẩn bị cho một đêm ngon giấc.

    2.5. Kết thúc buổi tập với các động tác kéo căng
    Khi buổi tập của bạn đã hoàn tất, hãy đảm bảo thực hiện một động tác kéo giãn nhẹ sau bài tập. Điều này sẽ giúp nhịp tim của bạn trở lại bình thường đồng thời cơ thể bạn cũng được hạ nhiệt, thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo cơ bắp. Việc duỗi người cũng sẽ làm dịu cơ thể và tâm trí của bạn, giúp bạn chuyển từ trạng thái năng động sang chuẩn bị đi vào giấc ngủ.
    [​IMG]
    Kéo cơ sau buổi tập để giúp cơ thể thư giãn
    3. 11 bài tập giảm cân trước khi đi ngủ vừa giảm ký vừa ngủ ngon hơn
    Với những lợi ích mang lại của các bài tập giảm cân trước khi đi ngủ thì rất nhiều người đã lựa chọn áp dụng phương pháp này để vừa cải thiện vóc dáng vừa nâng cao sức khỏe. Sau đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giới thiệu đến bạn 11 bài tập giảm cân trước khi đi ngủ cực kỳ hiệu quả có thể áp dụng tại nhà:

    3.1. Tập đi bộ đốt mỡ trong nhà
    Nếu bạn đang tìm kiếm các thói quen tập luyện trước khi đi ngủ cho phép bạn đổ mồ hôi mà không cần chạy hoặc nhảy, thì bài tập đi bộ trong nhà này là một lựa chọn tuyệt vời. Nó sẽ làm nhịp tim tăng lên và khiến bạn đổ mồ hôi.

    Ngoài ra sau buổi tập bạn có thể tắm nước nóng và ăn một bữa nhẹ giàu protein trước khi bắt đầu thư giãn và chuẩn bị cho một đêm ngon giấc!

    3.2. Bài tập giảm cân trước khi đi ngủ – Squats
    Squat là bài tập cải thiện độ săn chắc cho vùng cơ đùi, mông, được nhiều chị em ưa thích lựa chọn và áp dụng tập tại nhà hay ở phòng tập thể hình.
    • Bước 1: Đứng hai chân rộng bằng vai, mũi chân hơi mở rộng ra ngoài, hai tay để ngang, lòng bàn tay úp.
    • Bước 2: Gập đầu gối, đẩy hông ra sau và siết chặt trọng tâm. Giữ lưng và ngực thẳng đứng hạ xuống nâng lên.
    • Bước 3: Đồng thời co khuỷu tay và đưa hai lòng bàn tay vào nhau trước ngực.
    • Bước 4: Quay trở lại tư thế đứng ban đầu và siết chặt cơ mông.
    [​IMG]
    Tư thế tập squat đúng
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm Mỹ Diva: 10+ bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ hiệu quả
     

Chia sẻ trang này