5 Cách dọn nhà bếp để duy trì vệ sinh

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi gasbanmaivn, 20/7/23.

  1. gasbanmaivn Thành viên

    Nhà bếp luôn gọn ghẽ là 1điểm mạnh rất to cho môi trường sống của gia đình. Dọn bếp thường xuyên vừa đảm kiểm soát an ninh sinh lại còn phải chăng cho phong thủy, tránh nguy cơ cháy nổ. Nhưng khiến sao để tiết kiệm thời gian cho công việc này? Hãy cùng GasBanMai vận dụng 5 nguyên tắc dưới đây nha.

    1. Dứt khoát vứt bỏ một vài món đồ ko nhu yếu lúc dọn bếp

    Chị em thường sở hữu tâm lý tích tụ đồ đạc, chai lọ ko với nghĩ suy 1 ngày nào đấy sẽ sử dụng đến. thực tại là năm này qua năm khác chúng vẫn nằm yên bởi chỗ và chỉ khiến cho ko gian thêm chật chội.

    Hãy vứt bỏ hoặc chí ít xếp đặt chúng gọn ghẽ ở một ko gian khác. Ít đồ đoàn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức thu vén.

    2. Lau bếp thường xuyên

    Bạn nên lau vết bẩn trên mặt bếp ngay sau lúc bữa ăn chấm dứt. Việc này nghe mang vẻ tốn phổ quát thời gian nhưng thực tại chỉ cần khoảng 5 phút.

    Hãy chuẩn bị một bộ khăn lau bếp phổ thông chiếc. dòng để lau sơ vết bẩn và cái để lau sạch vết bẩn một lần nữa. Việc phân loại này khiến cho tăng hiệu quả làm cho sạch để bếp luôn sạch sẽ.

    Nên chuẩn bị một chai ghẹ sở hữu cất nước baking soda hoặc nước tẩy rửa để lau ngay khi phát hiện vết bẩn.

    không những thế kiềng và một vài phụ kiện khác trên bếp cũng nên được chùi rửa thường xuyên khoảng hai tuần một lần. bởi nếu đồ ăn bám lâu, vết bẩn sẽ rất khó lau chùi dẫn tới bạn mỏi mệt với việc lau chùi.

    không dọn bếp thường xuyên ko chỉ ảnh hưởng tới vệ sinh, thẩm mỹ, ảnh hưởng tới tâm trạng của người nấu nướng mà còn giảm tuổi thọ của bếp nữa Anh chị nhé.

    3. Đừng quên dọn tủ lạnh ít nhất một tuần một lần

    Bạn cho rằng đồ ăn của gia đình mình luôn được bảo quản rẻ trong tủ lạnh. không đâu vào đâu, tủ lạnh là nơi cất hồ hết vi khuẩn nếu như bạn không thu dọn thường xuyên đấy.

    Hãy dọn đa số tủ lạnh chí ít một tuần/1 lần. rà soát và vứt bỏ hết đồ ăn để quá 3-4 ngày ở ngăn mát. Nên bỏ thực phẩm vào hộp chuyên dụng để đựng trong tủ lạnh thay vào cho vào túi bóng.

    Vệ sinh tủ lạnh bằng khăn đã nhúng nước khử khuẩn, dấm chanh hoặc baking soda. xếp đặt thực phẩm theo ngăn rõ ràng. Đừng để thực phẩm chín và sống chung với nhau nha.

    4. sắp xếp đồ đoàn lại

    Cho dù bạn là người gọn gàng thì cũng khó tránh việc bỏ sai vị trí đồ đoàn như gia vị, muỗng thìa, chén bát...Và rồi căn bếp của bạn ngày một lộn xộn.

    Hàng tuần hãy dành 15 phút dọn nhà bếp để sắp đặt đồ đạc lại đúng vị trí. Nên chọn các kệ, giỏ đựng đồ cho từng cái.

    5. Đừng tiếc tiền cho những dụng cụ chùi rửa

    Bếp mang đầy đủ ngỏng ngóc và phổ quát dụng cụ đun nấu. hiện tại trên thị phần sở hữu phổ thông dòng cọ, chổi, giẻ lau...với phổ thông kiểu dáng chất liệu khác nhau giúp bạn có thể vệ sinh mọi ngóc ngách một cách nhanh chóng. Chúng giúp bạn tiết kiệm phổ thông công sức và nâng cao hữu hiệu thu dọn nên đừng tiếc tiền nhé.

    Áp dụng được 5 nguyên tắc trên đây thì bạn sẽ thấy việc dọn nhà bếp hàng tuần khôn xiết thanh nhàn. Chúc cho căn bếp gia đình bạn luôn sạch sẽ, rét mướt và sở hữu thật nhiều bữa cơm ngon cho gia đình của mình.
     

Chia sẻ trang này