5 điều cần tránh khi sử dụng máy rửa sóng siêu âm

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi mayruasieuamrama, 7/6/21.

  1. mayruasieuamrama Thành viên mới

    Máy làm sạch bằng sóng siêu âm đã phát triển từ một thiết bị làm sạch công nghệ cao trở thành một lĩnh vực thiết yếu trong các lĩnh vực từ bảo dưỡng ô tô đến cửa hàng trang sức hay đến đại lý các thiết bị công nghệ cao... Công nghệ được tìm thấy trong các thiết bị này cho phép người dùng giảm thời gian và công sức làm những công việc phức tạp, trong khi vẫn mang lại hiệu quả làm sạch triệt để, ngay cả trong những khe hẹp và vết lõm nhỏ. Tuy nhiên, một số người dùng đôi khi có thể cố gắng sử dụng các công cụ này theo những cách mà họ không có ý định.

    1. Không để máy rửa siêu âm chạy khi không sử dụng
    Hoạt động của máy làm sạch bằng sóng siêu âm với khối lượng chất lỏng giảm có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho máy. Việc chạy liên tục sẽ làm tăng nguy cơ giảm nồng độ dung dịch tẩy rửa do bay hơi, đặc biệt là khi bể chứa được làm nóng. Một thói quen tốt cần làm là tắt thiết bị khi không sử dụng, cũng như xem mức dung dịch khi sử dụng. Những hành động này sẽ cho phép máy làm sạch bằng sóng siêu âm hoạt động với hiệu suất cao nhất trong nhiều năm tới.
    2. Không đặt sản phẩm cần làm sạch vào đáy của bể rửa siêu âm
    Các vật dụng được chỉ định cho một phiên làm sạch bằng sóng siêu âm (ultrasound) không bao giờ được đặt trực tiếp xuống đáy bể. Các bộ chuyển đổi (chuyển đổi điện năng thành âm thanh tần số cao) được gắn vào đáy bình. Các vật dụng nằm dưới đáy bể có thể gây hại cho đầu dò và giảm hiệu ứng xâm thực, tạo ra các bong bóng cực nhỏ làm sạch bề mặt. Các vật dụng kim loại có thể hoạt động giống như mũi khoan trên bề mặt của bể và theo thời gian có thể tạo ra các lỗ kim trong thép không gỉ rung, làm giảm tuổi thọ của bể. Ngoài ra, một khay hoặc rổ sẽ đặt vật dụng vào bên trong khu vực làm sạch tối ưu trong bể. Khay hoặc giỏ cũng sẽ giữ các vật dụng lại với nhau và giúp lấy đồ ra khỏi bể một cách đơn giản.

    [​IMG]

    3. Không để dung dịch làm sạch giảm dưới mức khuyến nghị
    Các chuyên gia Rama Việt Nam cho biết mức dung dịch tẩy rửa phải luôn được giữ ở vạch đánh dấu bên trong bể, có khay hoặc giỏ đi kèm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Cấp giải pháp sai sẽ thay đổi động lực sóng âm trong bể, làm giảm hiệu quả của nó và có thể làm hỏng thiết bị. Máy làm sạch bằng sóng siêu âm được điều chỉnh để hoạt động tối ưu khi đầy khoảng ¾. Giữ dung dịch ở mức chính xác sẽ bảo vệ bộ sưởi và bộ chuyển đổi của thiết bị khỏi ứng suất không cần thiết.
    4. Không sử dụng chất lỏng hay axit mạnh trong bồn rửa siêu âm
    Bất kỳ chất mài mòn hoặc tẩy rửa nào cũng có thể làm mòn thành bể. Sự hao mòn này có thể gây ra các lỗ kim trong bình và do đó làm hỏng các thiết bị điện tử. Dung dịch tẩy rửa có axit khoáng hoặc nồng độ axit cao cũng có thể gây ra các lỗ. Nếu nhu cầu về dung dịch có tính axit, các vật dụng phải được đặt trong một thùng chứa đặc biệt chống axit cùng với dung dịch tẩy rửa. Sau đó, bình chứa dung dịch axit và các vật dụng phải được đặt vào bể làm sạch siêu âm chứa đầy nước.
    5. Không sử dụng các chất lỏng dễ cháy trong bồn rửa siêu âm
    Sử dụng các dung môi dễ cháy như xeton, rượu và hydrocacbon trong bể siêu âm tiêu chuẩn gây ra nguy cơ cháy nổ nghiêm trọng. Máy làm sạch bằng sóng siêu âm bao gồm một máy phát điện công suất cao không bao giờ được tiếp xúc với hơi hoặc chất lỏng dễ cháy. Những dung môi như vậy có thể được sử dụng trong các chất tẩy rửa siêu âm chuyên dụng được thiết kế đặc biệt để chống cháy nổ. Ngoài ra, bất kỳ khu vực nào sử dụng dung môi dễ cháy trong bể làm sạch bằng sóng siêu âm phải có hệ thống thông gió thích hợp để ngăn ngừa sự tích tụ của hơi nguy hiểm.

    Máy tẩy rửa siêu âm của Rama đã cung cấp cho người dùng phương tiện để làm sạch nhiều vật liệu với chỉ một phần nhỏ thời gian đã giúp tiết kiệm chi phí và thời gian khi dùng phương pháp dụng cụ thủ công. Cũng giống như hầu hết mọi người đều hiểu không nên đặt máy sấy tóc đã bật nguồn trong bồn tắm đầy đủ, người sử dụng máy làm sạch bằng sóng siêu âm nên hiểu những hành động cần tránh để có hiệu suất làm sạch an toàn và tối ưu.

    Để biết thêm thông tin về việc tìm kiếm một chất tẩy rửa siêu âm đáp ứng nhu cầu của bạn, hãy liên hệ với các chuyên gia của Rama.
     

Chia sẻ trang này