5 yếu tố của mục tiêu smart trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 28/4/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Mọi doanh nghiệp thành công đều có mục tiêu thiết lập và rõ ràng để đạt được các mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, trong thế giới kinh doanh nhỏ, nhiều doanh nghiệp thiếu mục tiêu tập trung. “Kinh doanh nhiều hơn” là câu trả lời điển hình của các chủ doanh nghiệp nhỏ khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai. Bất kỳ Giám đốc điều hành tự trọng nào cũng sẽ bị loại khỏi cuộc họp cổ đông vì đã trả lời một cách mập mờ.

    Cho dù bạn có một công ty 50 nhân viên hay một đế chế của một người, thì thành công trong kinh doanh của bạn phụ thuộc vào khả năng thiết lập và đạt được mục tiêu của bạn. Đưa doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh chóng bằng cách áp dụng các nguyên tắc của thiết lập mục tiêu smart.

    SMART là từ viết tắt của 5 yếu tố của các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian. Đó là một công cụ đơn giản được các doanh nghiệp sử dụng để vượt ra khỏi phạm vi của việc đặt mục tiêu mờ nhạt thành một kế hoạch khả thi để đạt được kết quả.
    1. Có mục tiêu chung
    [​IMG]
    Các mục tiêu lớn được xác định rõ ràng và tập trung. “Có được hai khách hàng là công ty hàng tỷ đô la mới trong thị trường bảo hiểm tài sản ở Boston” có ý nghĩa hơn để huy động nhóm của bạn hơn là “Có được nhiều hoạt động kinh doanh hơn”. Ryan Blair, The Goals Guy đã tuyên bố một cách hùng hồn rằng: "Tập trung tạo ra một sức mạnh mạnh mẽ: sức mạnh mục tiêu. Thời điểm bạn tập trung vào một mục tiêu, mục tiêu của bạn sẽ trở thành một nam châm, kéo bạn và các nguồn lực của bạn về phía đó. Năng lượng của bạn càng tập trung thì sức mạnh càng bạn tạo ra. "
    2. Có thể đo lường được

    Một mục tiêu không có kết quả đo lường được giống như một cuộc thi đấu thể thao không có bảng ghi điểm hoặc người ghi điểm. Con số là một phần thiết yếu của kinh doanh. Đặt những con số cụ thể vào mục tiêu của bạn để biết liệu bạn có đang đi đúng hướng hay không. Một bảng trắng mục tiêu được dán trong văn phòng của bạn có thể giúp như một lời nhắc nhở hàng ngày để giữ cho bản thân và nhân viên của bạn tập trung vào các kết quả mục tiêu mà bạn muốn đạt được.
    3. Có thể đo lường được

    Thông thường, các doanh nghiệp nhỏ có thể đặt ra các mục tiêu vượt quá tầm với. Không ai có thể xây dựng một doanh nghiệp tỷ đô chỉ trong một đêm. Các nhà đầu tư mạo hiểm và các nhà đầu tư thiên thần loại bỏ vô số kế hoạch kinh doanh của các công ty với những mục tiêu kỳ lạ. Hãy mơ lớn và hướng tới những vì sao nhưng hãy giữ vững một chân dựa vào thực tế. Kiểm tra với hiệp hội ngành của bạn để nắm được mức tăng trưởng thực tế trong ngành của bạn nhằm đặt ra các mục tiêu SMART .
    4. Liên quan thích hợp

    Các mục tiêu kinh doanh có thể đạt được dựa trên các điều kiện hiện tại và thực tế của môi trường kinh doanh. Bạn có thể mong muốn có một năm kinh doanh tốt nhất hoặc tăng doanh thu lên 50%, nhưng nếu suy thoái kinh tế đang xuất hiện và ba đối thủ cạnh tranh mới mở ra trên thị trường của bạn, thì mục tiêu của bạn không phù hợp với thực tế của thị trường.
    5. Dựa trên thời gian

    Các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh chỉ không hoàn thành khi không có khung thời gian ràng buộc với quá trình thiết lập mục tiêu. Cho dù mục tiêu kinh doanh của bạn là tăng 20% doanh thu hay tìm 5 khách hàng mới , hãy chọn khung thời gian để hoàn thành mục tiêu của bạn.

    Một khi mục tiêu kinh doanh của bạn là THÔNG MINH , hãy chia nhỏ từng mục tiêu thành một tập hợp các nhiệm vụ và hoạt động cụ thể để hoàn thành mục tiêu của bạn. Điều quan trọng là bạn phải định kỳ xem lại mục tiêu của mình và điều chỉnh nếu cần thiết. Thiết lập mục tiêu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn là một công cụ cần thiết để thành công.
     

Chia sẻ trang này