7 cách để điều hành quản lý một quán cà phê thành công hơn

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 14/5/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Trong khi nhiều khách hàng của quán cà phê liên kết quán cà phê của bạn với những buổi chiều nhàn nhã đọc sách và nhâm nhi đồ uống yêu thích của họ, thì ở phía bên kia quầy lại là một câu chuyện khác. Bằng cách học cách làm cho cửa hàng cà phê của bạn hiệu quả hơn, bạn có thể tăng lợi nhuận của mình trong khi vẫn cho phép nhân viên tập trung nhiều hơn vào sự hài lòng của khách hàng.

    Mối quan tâm chung của quán cà phê
    Bạn không thể sửa chữa những gì bạn không biết là bị hỏng. Trước khi bạn có thể bắt đầu tăng hiệu quả kinh doanh quán cà phê của mình, điều quan trọng là phải nhận ra những mối quan tâm chính của doanh nghiệp bạn. Các vấn đề thường gặp của quán cà phê bao gồm:

    • Tăng chi phí cung ứng
    • Nhân viên không đáng tin cậy
    • Các vấn đề về lập lịch trình
    • Cạnh tranh cao
    • Phát triển quá lớn, quá nhanh
    May mắn thay, tồn tại các bước đơn giản để đảo ngược những vấn đề này để bạn có thể điều hành công việc kinh doanh hiệu quả. Hãy xem 7 mẹo sau để biết cách điều hành một quán cà phê thành công hơn:

    1. Tự động sắp xếp lại thứ tự
    [​IMG]
    Sử dụng ứng dụng lên lịch để giảm thời gian làm việc theo lịch. Bằng cách giúp nhân viên dễ dàng tra cứu lịch trình của họ trực tuyến, bạn giảm thời gian làm việc dành cho việc đọc lịch trình của họ qua điện thoại. Ứng dụng này cũng cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh lịch học của các baristas của bạn hoặc các cam kết khác bằng cách giữ cho lịch trình dễ dàng truy cập.
    3. Cho phép nhân viên dễ dàng hoán đổi ca làm việc
    Bạn có nhiều việc tốt hơn phải làm là gọi người thay thế nếu nhân viên cần nghỉ việc đột xuất. Thay vì quản lý vi mô, hãy trao quyền cho nhân viên tự tìm người thay thế và sau đó thông báo những thay đổi về lịch trình mới cho bạn.

    4. Tối ưu hóa khu vực đặt hàng của bạn
    Một phần quan trọng của hiệu quả là tối đa hóa lợi nhuận cho quán cà phê của bạn. Sản phẩm cà phê nào bạn bán có ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn kiếm được bao nhiêu lợi nhuận. Ví dụ: bạn sẽ chỉ kiếm được vài đô la mỗi pound khi bán một túi hạt cà phê, nhưng khi bạn biến một pound hạt cà phê đó thành đồ uống cao cấp, chẳng hạn như đồ uống làm từ espresso, tỷ suất lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Để tối đa hóa doanh số bán các mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận cao này:

    • Tránh để mắt đến các dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận thấp như đậu rang bán theo cân.

    • Tạo một màn hình các loại xi-rô và các tiện ích bổ sung khác

    • Đăng các dấu hiệu thể hiện những sáng tạo dựa trên cà phê espresso tốt nhất của bạn
    Khi bạn kiếm được nhiều tiền hơn cho mỗi đồ uống, bạn có thể tối đa hóa dòng lợi nhuận của mình và kiếm được hiệu quả hơn trên mỗi túi hạt cà phê bạn mua. Theo Tạp chí Coffee Talk, bạn có thể kiếm hơn 110 đô la cho mỗi pound cà phê bằng cách tăng đồ uống có lợi nhuận cao của mình.

    5. Tự động hóa hoạt động tiếp thị của bạn
    Tiếp thị doanh nghiệp của bạn trực tuyến có thể tốn nhiều thời gian, nhưng bạn có thể giảm thời gian đó bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị nhất định. Ví dụ, nhiều quán cà phê tăng lợi nhuận bằng cách cung cấp các chương trình đặc biệt hàng tuần. Để tận dụng lợi thế của tự động hóa, hãy tạo một tháng hoặc nhiều tin nhắn đặc biệt cho Facebook, Twitter và Instagram trong một lần, sau đó lên lịch đăng những tin nhắn này trong suốt tháng. Bằng cách này, bạn có thể cắt giảm thời gian tiếp thị trên mạng xã hội và chỉ mất vài phút mỗi ngày để xem qua các nguồn cấp dữ liệu của bạn và trả lời các câu hỏi và nhận xét của khách hàng.

    6. Tạo một chế độ đào tạo
    Bạn có chương trình đào tạo với mục tiêu rõ ràng không? Mặc dù có thể mất một khoảng thời gian để phát triển một kế hoạch đào tạo, nhưng có một kế hoạch đào tạo tại chỗ sẽ giúp quán cà phê của bạn hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. Các giảng viên sẽ dành ít thời gian hơn để quyết định dạy những gì và các nhân viên mới sẽ học nhanh hơn. Hỗ trợ Nhà hàng đề xuất bắt đầu với một định hướng, đánh bóng các nhân viên khác và cho phép học viên nếm đồ uống để phát triển sự quen thuộc với thực đơn của bạn. 2

    7. Đầu tư vào công nghệ
    Hệ thống POS (Điểm bán hàng) cập nhật giúp bạn theo dõi hàng tồn kho và có thể giúp bạn tiết kiệm đến 10% chỉ đơn giản bằng cách giảm trộm cắp và lỗi đơn đặt hàng.3 Điều quan trọng là hệ thống phải được cập nhật, vì bạn sẽ không tiết kiệm thời gian nếu nhân viên pha chế phải chờ hệ thống tải hoặc xử lý các lựa chọn thực đơn đồ uống lỗi thời trên máy tính tiền. Vì vậy một phần mềm quản lý quán cafe và điều rất cần thiết

    Tất cả những gì bạn làm để giúp quán cà phê của mình hoạt động hiệu quả hơn là một khoản đầu tư vào sự thành công của doanh nghiệp và sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí và tăng tỷ suất lợi nhuận của mình. Và bằng cách tiết kiệm thời gian cho nhân viên, bạn có thể đảm bảo rằng họ luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng của bạn và quay trở lại.

    Thành công của quán cà phê của bạn là về trải nghiệm
    Tất cả những điều này đều là trải nghiệm của khách hàng. Mọi người có thể lấy cà phê ở bất cứ đâu - ngay cả khi không cần ra khỏi nhà của họ. Bạn phải cung cấp cho họ thứ gì đó nhiều hơn chỉ là hạt đậu. Quản lý nhân viên, khoảng không quảng cáo và trải nghiệm của khách hàng, đồng thời bạn sẽ luôn nắm quyền điều hành doanh nghiệp đang phát triển của mình.
     

Chia sẻ trang này