Apple bị phạt 145 triệu USD vì vi phạm bản quyền wifi

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi s2dungnguyen, 6/8/18.

  1. s2dungnguyen Thành viên mới

    WiLan, một công ty thuộc Quarterhill Inc là một công ty phân phối bản quyền có trụ sở tại Ottawa, Canada. Công việc chính của công ty này là mua lại các bản quyền trí tuệ và kiện các công ty vi phạm bản quyền của họ. Do đó, họ thu về lợi nhuận bằng cách thắng kiện hoặc thiết lập các thỏa thuận với những công ty nói trên. Giới chuyên môn đặt tên cho các công ty giống như WiLan là “patent trolls”.

    [​IMG]
    Apple vừa bị phạt 145 triệu USD vì vi phạm bản quyền trí tuệ liên quan đến WiFi
    Jim Skippen, CEO của WiLan cho biết rằng nếu một sản phẩm có sử dụng Wifi thì rất có thể sản phẩm đó đang vi phạm bản quyền của WiLan vì họ đang sở hữu hơn 10000 bằng sở hữu trí tuệ và phần lớn đều liên quan đến công nghệ không dây.

    Xem thêm :https://wifi247.vn/bai-viet/thue-wifi

    Bản quyền mà Apple đang vi phạm có mã số là 8,457,145 và 8,537,757. Cả hai bản quyền trên đều về vị trí đặt băng tần không dây và khả năng quản lý cuộc gọi động. Jim Skippen đã giúp WiLan đạt được hơn 500 hỏa thuận và có tổng trị giá lên tới 1 tỷ CAD.

    [​IMG]
    “nạn nhân” tiếp theo của WiLan chính là Google
    Đây không phải là lần đầu tiên Apple bị WiLan kiện. Vào năm 2013, chính phủ Mĩ đã đồng thuận với Apple trong vụ kiện 248 triệu USD giữa họ và WiLan. Tuy nhiên, WiLan vẫn không hề chùn bước và tiếp tục kiện Google vào hồi tháng 2 vừa qua.
     

Chia sẻ trang này