Bán hàng online trên facebook làm sao để kiếm lời hiệu quả

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 23/7/21.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Hiện nay, việc bán hàng qua facebook đang được nhiều người chuyển hướng phát triển vì nhận thấy lợi nhuận cao và dễ dàng tìm kiếm được khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công trong khi đầu tư cho kênh bán hàng này. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng online trên facebook hiệu quả và cách áp dụng phần mềm phù hợp.

    [​IMG]

    1. Xác định được mặt hàng phù hợp
    Trước khi kinh doanh trên Facebook, điều đầu tiên bạn cần xác định được là bán gì trên FB. Thông thường, sẽ chọn mặt hàng kinh doanh như thời trang, mỹ phẩm, dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp các loại, đồ handmade, đồ ăn vặt,...

    2. Xây dựng kênh bán hàng trên facebook
    - Facebook cá nhân:

    Bạn có thể lựa chọn kênh này với thuận lợi là có sẵn lượng khách hàng tin tưởng, có sẵn tương tác từ bạn bè. Có thể kết thêm nhiều bạn bè mới theo các yếu tố: bạn bè của bạn bè, bạn bè ở gần khu vực sinh sống/kinh doanh của bạn.

    Tuy nhiên, Facebook chỉ giới hạn số lượng bạn là 5000 người nên rất khó để mở rộng thị trường kinh doanh.

    - Lập trang fanpage Facebook

    Bạn có thể đăng bài bán hàng với tư cách là một shop/doanh nghiệp. Nhiều người sẽ tự động tìm đến bạn nhờ vào tính năng gợi ý của facebook

    Đồng thời, ưu thế của fanpage là bạn có thể chủ động quảng cáo và thu hút hàng ngàn người quan tâm đến fanpage của mình.

    - Tạo group để bán hàng và chăm sóc khách hàng

    3. Xây dựng content chất lượng
    Bạn cần phải xây dựng nội dung bài đăng nội dung hấp dẫn và quảng bá sản phẩm của mình một cách có hệ thống và các ưu đãi hàng đầu giữa các bài đăng không bán hàng.

    Có thể đăng các bài mang tính xu hướng, mang tính viral, hay các bài chia sẻ mẹo về hướng dẫn sử dụng sản phẩm để tăng lượng tiếp cận khách hàng hơn.

    4. Thực hiện kế hoạch marketing
    Để thu hút được nhiều khách hàng bạn cần có các chương trình khuyến mãi, giảm giá ưu đãi,... vào những dịp đặc biệt, hay cuối tuần.

    Đối với bán hàng trên facebook bạn có thể tận dụng công cụ quảng cáo để chủ động tiếp cận với khách hàng.

    Một cách khác để thu hút nhiều khách hàng đó chính là livestream – hình thức bài đăng đang được Facebook ưu tiên hiển thị. Cách này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng.

    5. Áp dụng giải pháp công nghệ
    Bên cạnh đó, việc áp dụng giải pháp công nghệ - phần mềm quản lý bán hàng fanpage giúp bạn tối ưu quy trình bán hàng, xử lý các đơn hàng, bình luận/tin nhắn mua hàng của khách nhanh gọn và không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào. Hỗ trợ tạo đơn hàng ngay khi đang chat với khách hàng. Báo cáo tình hình kinh doanh trên facebook cụ thể. Ngoài ra còn giúp bạn tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp để chăm sóc khách hàng.

    Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng trên facebook hiệu quả. Để biết thêm nhiều cách bán hàng online trên Facebook và cách thu hút khách hàng hiệu quả các bạn có thể xem thêm nhé.

    Nếu các bạn còn biết thêm những bí quyết kinh doanh nào nữa thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
     

Chia sẻ trang này