Băng nhạc Tuấn Khanh 2 : Loan Mắt Nhung (Trước 1975) [WAV] {Reel}

Thảo luận trong 'Tải nhạc chất lượng cao' bắt đầu bởi Nhạc Lossless, 28/10/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhạc Lossless Thành Viên Quản Lý

    Share link tải Băng nhạc Tuấn Khanh 2 : Loan Mắt Nhung (Trước 1975) [WAV] {Reel} - Fshare tốc độ cao miễn phí. Designvn chia sẻ nhạc chất lượng cao miễn phí.
    Ðề: Băng nhạc Tuấn Khanh 2 : Loan Mắt Nhung (Trước 1975) [WAV] {Reel}
    quochuy1996 nói:

    Liên quan đến phim/mhạc Loan mắt nhung
    Xin thêm thông tin về nhà văn Nguyễn Thụy Long và diễn viên Huỳnh Thanh Trà?

    Click to expand...
    Trước hết mình xin giới thiệu vài hình ảnh và tác phẩm của nhà văn Nguyễn Thụy Long
    [​IMG]
    Nguyễn Thụy Long (1938 - 2009)

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    1/ Vài nét về nhà văn Nguyễn Thụy Long :

    Nhà văn Nguyễn Thụy Long (sinh 1938) là Cháu ruột nhà văn Nguyễn Bá Học, người nổi tiếng với câu văn: "Đường đi khó, không phải vì ngăn sông cách núi mà lòng người ngại núi e sông". Ông cùng cựu học sinh Hồ Ngọc Cẩn đi lính không quân, là hạ sĩ quan tiếp vận. Vì tiếp xăng cho cái tàu bay C47 do Phan Phụng Tiên lái chở đám sĩ quan nổi loạn ngày 11 tháng 11 năm 1960, do Vương Văn Đông, Nguyễn Chánh Thi cầm đầu chạy sang Nam Vang, nên đã bị ra tòa án quân sự xử mấy năm tù, phải vào Chí Hòa. Ra tù, Nguyễn Thụy Long làm báo Ngàn khơi của Nhã Ca, viết phóng sự. Rồi làm báo Sống của Chu Tử, viết các tiểu thuyêt Loan mắt nhung, Kinh nước đen nổi tiếng như cồn. Loan mắt nhung được đạo diễn Lê Dân quay thành phim, rất đông người xem.
    Trước 1975, Nguyễn Thụy Long là tiểu thuyết gia viết về xã hội đen nổi đình đám nhất. Sau 1975, Nguyễn Thụy Long viết về thời đại cũng khá tầm cỡ.

    TÁC PHẨM
    Vác ngà voi (1965)
    Bước giang hồ (1967)
    Chìm trên ngọn khô (1967)
    Trong vòng tay đàn ông (1967)
    Bà chúa 8 của ngục (1968)
    Tay anh chị (1968)
    Vết thù (1968)
    Đêm đen (1968)
    Bóng tối (1969)
    Gái thời loạn (1969)
    Kiếp hoang (1969)
    Kênh nước đen (1969)
    Nợ máu (1969)
    Nữ chúa (1969)
    Ven Đô (1969)
    Xóm âm hồn (1969)
    Bão rớt (1970)
    Cầu cá (1970)
    Dấu chân gió chạy (1970)
    Loan mắt nhung (1970)
    Nhà chứa (1970)
    Biến đen (1971)
    Biệt thự phủ du (1971)
    Đàn ông đàn bà (1971)
    Hạt giống của trời (1971)
    Những cánh tay thuồng luồng (1971)
    Sầu đời (1971)
    Tốt đen (1971)
    Vang tiếng ruồi xanh (1971)
    Dưới chân non nước (1972)
    Gió hú (1972)
    Tử tội hoan hỉ (1972)
    Mặt biển đêm (1973)
    Bầy tiễu quỷ (197?)
    Viết trên "Gác Bút" (1999)
    Giữa đêm trường (2000)
    Thuở mơ làm văn sĩ (2000)
    Thân phận ma trơi (2000)

    Nhà văn Nguyễn Thụy Long (sinh 1938), tác giả những Loan mắt nhung, Kinh nước đenlừng danh trước năm 1975 và vài chục bộ tiểu thuyết từ năm 1975 tới nay đã trút hơi thở lúc 14 giờ ngày 3 tháng 9 năm 2009 tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.
    (Giai thoại về nhà văn NTL có rất nhiều điều thú vị nhưng một phần thì quá dài, một phần thì nhạy cảm nên bạn nào muốn tham khảo thì mình sẽ post sau)

    2/ Phim Loan Mắt Nhung :

    Loan mắt nhung là một bộ phim điện ảnh miền Nam năm 1970 của đạo diễn Lê Dân.
    Bộ phim phản ánh, phê phán lối sống của một bộ phận thanh niên miền Nam trước 1975. Phim được làm theo truyện Loan mắt nhung viết năm 1967 củaNguyễn Thụy Long. Nguyễn Thụy Long đã sống một thời gian dài cùng giới du đãng và vũ nữ để viết được truyện này.
    Loan, với biệt hiệu là "Loan mắt nhung" là một thanh niên lương thiện bị hoàn cảnh xã hội đưa đẩy trở thành du đãng nổi tiếng. Vì cuộc sống khốn khổ, Loan phải đương đầu để sinh tồn rồi trở thành một đàn anh trong giới dao búa.
    Khi còn lương thiện, Loan đã có mối tình rất đẹp với một cô gái tên Xuân (do Thanh Nga đóng). Vào giới giang hồ, Loan gặp Dung bụi đời (Kim Xuân), và quy tụ những tên đàn em sừng sỏ: Tài Woòng (Nguyên Hạnh), Hải Cụt (Tâm Phan), Thanh Italie (Ngọc Phu). Cùng bọn chúng, Loan thực hiện nhiều phi vụ, buôn lậu, ăn cướp… Nhưng Loan luôn cảm thấy cô đơn. Loan muốn đổi đời, tìm vùng đất sống mới, nhưng không thoát được chốn bùn nhơ, càng ngày càng đi sâu vào tội ác. Loan đã thực hiện nhiều phi vụ lớn, ăn cướp, buôn lậu... nhưng anh vẫn mong có một ngày trở về cuộc sống lương thiện.
    Gặp lại Xuân trong tình cảnh éo le, khi Xuân bị bọn xấu hãm hại và giết chết. Quá đau khổ, Loan nổi loạn giết hết bọn du đãng, giang hồ rồi ra đầu thú chính quyền.
    Phim có nhiều cảnh ăn chơi, sinh hoạt vũ trường của Sài Gòn trước 1975. Vai Thanh Italy do Ngọc Phu thể hiện được đánh giá là vai diễn nổi bật nhất trong phim. Huỳnh Thanh Trà trong vai Loan Mắt Nhung, vốn là một diễn viên kịch nói.
    Ca khúc chính trong phim Loan mắt nhung là của nhạc sĩ Huỳnh Anh.

    3/ Diễn viên điện ảnh Huỳnh Thanh Trà :

    [​IMG]

    Vào những năm đầu của thập niên 1960, Huỳnh Thanh Trà là học viên của trường Quốc Gia Âm Nhạc và Kịch Nghệ Sài Gòn và tốt nghiệp lớp đào tạo nghệ sĩ sân khấu cải lương ở đây, có nghĩa là anh xuất thân là môn đệ của những Năm Châu, Duy Lân, Năm Nở...
    Năm 1966 lúc Huỳnh Thanh Trà ra trường lại là lúc có đoàn Ánh Chiêu Dương của Năm Châu ra đời, và Huỳnh Thanh Trà lúc bấy giờ với cái nghệ danh Dạ Khách đã gia nhập đoàn hát ngay từ buổi đầu mới thành lập, và chỉ đóng vai phụ, nhưng rồi đoàn này chẳng sống được bao lâu thì rã gánh. Kế đó Dạ Khách lại đi gánh Thiên Hương, rồi thì cũng bị cảnh gánh hát rã.
    Người ta nói có lẽ Huỳnh Thanh Trà không có duyên với cải lương hay sao, chớ trước đó đào Phương Ánh cũng xuất thân từ trường lớp này, và được lên sân khấu lớn Thanh Minh Thanh Nga, đóng vai chánh gái bán ba, trong tuồng “Gái Bán Ba”. Nhưng rồi cũng do lận đận với cải lương, đổi tên là Huỳnh Thanh Trà. Nhờ đam mê nghệ thuật, dù cải lưng hay điện ảnh, ai mời đâu đóng đó.
    Một ngày đẹp trời nọ Huỳnh Thanh Trà lọt vào cặp mắt nghề nghiệp của đạo diễn Lê Dân, và bước đường nghệ thuật của anh ta đã có dịp đi lên. Đạo diễn Lê Dân đã chọn Huỳnh Thanh Trà thủ vai chính trong phim Loan Mắt Nhung rồi nổi tiếng luôn, và cũng kể từ đó cái tên Dạ Khách đã lui về dĩ vãng.
    Huỳnh Thanh Trà trước 1975 đã từng tham gia diễn xuất trong bốn cuốn phim như sau :
    - Loan Mắt Nhung (vai Loan) : Đạo diễn Lê Dân, Thanh Nga trong vai Xuân, Tâm Phan.
    - Xin Đừng Bỏ Em : Đạo diễn Lê Mộng Hoàng, Huỳnh Thanh Trà đóng chung với Thẩm Thúy Hằng, ca sĩ Thanh Lan, Huy Cường.
    - Mưa Trong Bình Minh : Đạo diễn Nguyễn Văn Tường, Huỳnh Thanh Trà đóng chung với ca sĩ Thanh Thúy (vai Mai), Bạch Tuyết (vai Dung), Kim Cương (vai cô gái điên).
    - Trống Mái : Đạo diễn Lê Mộng Hoàng, Huỳnh Thanh Trà đóng chung với người đẹp tiếp viên hàng không Ngọc Hạnh, Thanh Tú (vai Vọi).
    - Phận Má Hồng : Đạo diễn Thái Thúc Nha, Huỳnh Thanh Trà đóng chung với Mộng Tuyền, Thanh Thanh Tâm.

    Sau 1975, Huỳnh Thanh Trà diễn kịch trên sân khấu đoàn Kim Cương trong các vở diễn như : Về Nguồn, Người Tình Trễ Xe, Vực Thẳm Chiều Cao(vai Tâm), Tania, Trà Hoa Nữ (vai Tuấn), Lôi Vũ (vai Chu Phát Viên), Nụ Hôn Đầu Xuân. Huỳnh Thanh Trà không có tham gia bất cứ phim ảnh Việt Nam nào sau 1975 cả !. Hiện nay, Huỳnh Thanh Trà đã giải nghệ không còn hoạt động nghệ thuật gì nữa.

    Let's block ads! (Why?)

    Tìm Nhanh
    Tải Nhạc Lossless chất lượng cao
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này