Bắt đầu kinh doanh đồng hồ như thế nào?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 27/12/21.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Đồng hồ có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã đa dạng khác nhau, thật khó để bạn biết mình có thể bắt đầu từ đâu. Để kinh doanh được đồng hồ bạn cần phải thực hiện càng nhiều nghiên cứu càng tốt, nỗ lực tìm ra các chiến lược, tính toán chuyên sâu. Dưới đây là các bước bạn nên chú ý thực hiện khi bắt đầu kinh doanh đồng hồ.

    [​IMG]

    1. Nghiên cứu khách hàng

    Bạn đang có ý định kinh doanh đồng hồ giá rẻ hay hàng hiệu,... đều cũng cần phải nghiên cứu thị trường thật kỹ càng. Hãy thực hiện các phân tích chuyên sâu để hiểu hơn về khách hàng của mình.

    Bạn cần phác họa chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng hơn để sản phẩm cung cấp cho đúng người, tập trung tiếp thị đúng đối tượng.

    Bạn có thể phác họa chân dung khách hàng qua các yếu tố như tuổi tác, nghề nghiệp, khu vực sống, nhu cầu sử dụng (tặng quà, làm sưu tập,...)

    2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

    Bạn cần xem xét các cửa hàng đối thủ ở xung quanh khu vực cửa hàng của mình và các đối thủ trên các kênh online. Xem họ đang bán thương hiệu, mẫu mã nào, giá cả ra sao, có cách tiếp cận khách hàng, chương trình khuyến mãi như thế nào,... để rút ra được nhiều kinh nghiệm kinh doanh cho bản thân.

    3. Xác định sản phẩm cần bán

    Từ các phân tích trên, bạn có thể xác định được mặt hàng nào cần bán: đồng hồ thời trang, đồng hồ xa xỉ, đồng hồ thông minh,... Việc chọn đúng sản phẩm để bán sẽ giúp bạn tập trung vào quảng bá hình ảnh thương hiệu đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

    4. Lựa chọn mô hình kinh doanh

    Một số mô hình kinh doanh đồng hồ bạn có thể tham khảo:

    • Kinh doanh đồng hồ xách tay

    • Kinh doanh đồng hồ online

    • Kinh doanh đồng hồ các thương hiệu nổi tiếng cao cấp

    • Bán đồng hồ cổ

    • Kinh doanh đồng hồ cũ, secondhand.

    • Kinh doanh đồng hồ giá rẻ


    >>Tổng hợp cách thực hiện ý tưởng mô hình bán đồng hồ online đắt khách.

    5. Chuẩn bị vốn

    Kinh doanh đồng hồ cao cấp đòi hỏi bạn nguồn vốn lớn. Chỉ nói đến việc nhập hàng thôi cũng đã rất tốn kém rồi, đặc biệt đối với những mặt hàng cao cấp.

    Như vậy, với việc bán đồng hồ online, bạn chỉ cần đầu tư vào vốn nhập hàng và phần quảng cáo thôi. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, tiền trang trí cửa hàng, thuê nhân viên,...

    Để triển khai ý tưởng kinh doanh online đồng hồ, bạn cần chuẩn bị số vốn trên 50 triệu đồng tùy thuộc vào phân khúc, mô hình và dòng thương hiệu mà bạn bán.

    Bạn nên nhớ rằng đồng hồ không phải là mặt hàng dễ bán nên cần có có vốn dự phòng để xoay vòng vốn kịp thời.

    Hãy kiểm tra trước số vốn mà bạn có thể huy động để thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. Cố gắng thương lượng với nhà cung cấp để có những ưu đãi, chiết khấu cho shop của mình.

    Trên đây là một số yếu tố bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu ý tưởng kinh doanh đồng hồ của mình. Chúc các bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này