Bật mí cách đặt tên thương hiệu gây ấn tượng nhất

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 31/5/21.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Tên thương hiệu rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, đây sẽ là cái để khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn khi đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ nào đó liên quan. Tất nhiên khi mới mở cửa hàng, doanh nghiệp, bạn cần chú ý đến cách lên chiến lược lựa chọn tên phù hợp. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đặt tên thương hiệu gây ấn tượng nhất với khách hàng.

    [​IMG]

    1. Dùng tên chủ doanh nghiệp để đặt tên thương hiệu
    Dùng tên cá nhân để đặt cho doanh nghiệp đã quá quen thuộc. Tuy nhiên việc đặt tên theo kiểu này sẽ rất dễ bị lu mờ. Vì vậy khi dùng tên cá nhân để đặt tên cho thương hiệu bạn cần phải làm mới sáng tạo hơn để tạo ra các tên dễ nhớ, gây ấn tượng cho khách hàng. Ngoài việc dùng tên thật bạn cũng có thể sử dụng biệt danh, hay đại từ xưng hô.

    2. Dùng chính sản phẩm đặc trưng
    Việc đặt tên theo sản phẩm sẽ giúp khách hàng biết được bạn đang bán cái gì, làm dịch vụ gì,... Bạn có thể thấy ví dụ như Điện máy xanh.

    3. Đặt tên theo địa danh
    Cách tạo tên theo địa chỉ, địa danh đã quá quen thuộc, bạn có thể thấy như Lụa Hà Đông, Gốm Bát Tràng,...

    Một số cách đặt tên theo địa danh như sau:

    • Kinh doanh đặc sản như Hủ Tiếu Mỹ Tho, Chè Thái Nguyên,...

    • Lấy tên địa danh chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

    • Kinh doanh sản phẩm liên doanh, dùng các tên ghép nước ngoài để đặt tên như Việt - Nhật.

    • Dùng tên các tỉnh thành để đặt tên cho doanh nghiệp.
    4. Đặt tên bằng chữ viết tắt
    Tên viết tắt có thể là tên rút gọn đầy đủ của công ty hoặc một chiến lược nào đấy. Với ưu điểm sẽ giúp tên công ty trở nên ngắn gọn hơn, thuận tiện trong giao dịch và gây ấn tượng với khách hàng.

    Tuy nhiên, với cách đặt tên này sẽ làm cho việc nhận diện thương hiệu khó hơn và xin bản quyền tên cũng khó.

    5. Đặt tên theo các danh từ gợi nhắc
    Bạn có thể dùng cách danh từ gợi nhắc, hình ảnh, sự vật để đặt tên thương hiệu.

    Ví dụ như Mì Gấu đỏ, Phomai con bò cười,...

    6. Đặt tên theo quy mô
    Cách đặt tên này dùng cho những thương hiệu có bán đa dạng nhiều mặt hàng. Một số từ bạn có thể sử dụng khi đặt tên theo cách này đó là thế giới hoặc siêu thị.

    Ví dụ như Thế giới di động,...

    7. Dùng tiếng anh để đặt tên
    Dùng tiếng anh sẽ giúp khi đọc lên nghe trong sang trọng và chuyên nghiệp hơn. Giúp cho sản phẩm của bạn nghe cao cấp hơn. Cách đặt tên thương hiệu này sẽ không bị trùng lặp mà còn thu hút được nhiều khách hàng.

    Trên đây là những cách đặt tên thương hiệu gây ấn tượng mà bạn có thể áp dụng xây dựng chiến lược đặt tên hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
     

Chia sẻ trang này