Bật mí những mẹo livestream bán hàng mang lại hiệu quả tối ưu

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 16/11/21.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Hiện bạn đang livestream bán hàng trên facebook nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong đợi? Không biết cách thu hút và giữ chân người xem đến hết buổi livestream? Làm sao để giải quyết được các vấn đề này? Bài viết dưới đây mình sẽ bật mí cho các bạn một số mẹo livestream bán hàng mang lại hiệu quả tối ưu nhất mà bạn không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu nhé.

    [​IMG]

    1. Chuẩn bị phần kịch bản livestream kỹ càng

    Để thu hút được nhiều người xem và thể hiện được một buổi livestream bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần phải biết cách xây dựng kịch bản livestream hấp dẫn.

    Phần cơ bản nhất của kịch bản livestream là chuẩn bị những gì cần nói bao gồm giới thiệu sản phẩm, lợi ích mang đến cho khách hàng, giá cả, khuyến mãi, phí vận chuyển và cách thanh toán. Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm việc chia sẻ các mẹo nhỏ,...

    >>Chi tiết cách xây dựng kịch bản livestream bán hàng chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu.

    2. Đầu tư vào dụng cụ

    Bạn cần đầu tư vào các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ như:

    • Máy ghi hình: điện thoại hoặc camera chất lượng cao.

    • Thiết bị ghi âm để âm thanh truyền tải rõ ràng hơn.

    • Chân đế chống rung.

    • Hệ thống đèn chiếu sáng.

    • Trang trí phòng livestream, decor background hấp dẫn.

    • Chuẩn bị các sản phẩm cần giới thiệu, trưng bày.

    • Đầu tư thêm phần mềm quản lý bán hàng livestream để hỗ trợ chốt đơn nhanh chóng và chính xác.
    3. Lựa chọn khung giờ phát sóng

    Bạn cần chọn khung giờ phát sóng có nhiều người online để mọi người có thể xem video của bạn nhiều hơn. Tùy vào đối tượng khách hàng của bạn mà lựa chọn khung giờ cho phù hợp.

    Bạn cũng nên thông báo trước để khách hàng có thời gian chuẩn bị và đón xem livestream của bạn.

    4. Lên danh sách chương trình khuyến mãi hay tổ chức mini game

    Tổ chức thêm các chương trình khuyến mãi hay các mini game để thu hút nhiều khách hàng hơn. Bạn chỉ nên đưa ra các mã khuyến mãi áp dụng cho lần livestream này để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Quản lý ngân sách, sản phẩm cho khuyến mãi cũng cần chú ý nhé.

    Tổ chức mini game bạn có thể đưa ra thêm các yêu cầu như khách hàng phải like, share video lên tường nhà hoặc group nào đó mới được tính là hợp lệ và nhận được quà. Thông thường các mini game sẽ đợi đến cuối buổi phát sóng mới công bố kết quả, việc này sẽ giúp khách hàng ở lại lâu hơn với bạn.

    5. Tương tác với khách hàng

    Bên cạnh việc bán hàng, bạn không nên chỉ nói mãi về sản phẩm, như vậy người xem sẽ rất chán. Bạn có thể chia nhỏ khoảng thời gian để hỏi thăm khách hàng, giải đáp các thắc mắc trong bình luận,... Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm nhiều hơn.

    Trên đây là một số các mẹo livestream bán hàng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng dễ dàng. Hy vọng đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận bên dưới nhé, mình sẽ giải đáp tất cả bằng kinh nghiệm livestream nhiều năm.
     

Chia sẻ trang này