Bí quyết khiến cho rau muống xào thịt bò giòn ngon, xanh mướt

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungbmg, 2/6/24.

  1. hungbmg Thành viên mới

    Rau muống là nguyên liệu nấu ăn thân thuộc trong gian bếp của những chị em nội trợ, với phổ thông cách chế biến từ món canh, món xào tới món chiên. bữa nay, hãy cộng vào bếp với Gas Ban Mai thực hành món rau muống xào thịt bò giòn ngon, xanh mướt, ăn là ghiền nhé!



    [​IMG]
    Nguyên liệu làm rau muống xào Thịt bò

    • Thịt bò 300 gr

    • Rau muống 500 gr

    • Dầu ăn hai muỗng canh
    • Gia vị thông dụng 1 ít(hạt nêm/ muối/ bột ngọt)
    Phương pháp chọn tìm vật liệu tươi ngon
    Phương pháp chọn tậu thịt bò tươi ngon:

    • Bạn nên chọn Thịt sở hữu màu đỏ tươi, mỡ bò phải sở hữu màu vàng tươi, gân màu trắng và cứng khi ấn vào. nếu ấn tay vào thấy mỡ mềm thì bạn ko nên tậu.

    • Bạn nên chọn tậu một vài thớ Thịt bò nhỏ, mềm, không quá mịn, ko nên mua một số thớ to và cứng.

    • Không những thế, đối với một số món xào, bạn nên sử dụng Thịt phi lê hay Thịt thăn thì khi xào, Thịt sẽ mềm mà ko bị dai.
    Phương pháp chọn tìm rau muống tươi ngon:
    • Bạn nên chọn sắm các cọng rau muống mang phần ngọn nhỏ và chắc chắn.

    • Giảm thiểu sắm rau muống mang vẻ mẫu mã quá xanh mướt, lúc bẻ cọng quá giòn và lá thì có màu xanh quá thẫm vì chúng sở hữu thể được bón phân hóa học, ko rẻ cho sức khỏe.

    • Để an toàn cho sức khỏe, bạn nên ăn rau muống theo mùa, khoảng tháng 4 – 6, đúng mùa vụ thường rau sẽ tươi, xanh được tăng trưởng đột nhiên.
    [​IMG]

    Phương pháp chế biến rau muống xào thịt bò
    1. Sơ chế vật liệu
    Để khử mùi hôi của Thịt bò, bạn rửa qua sơ Thịt bò với nước muối loãng. Sau đó, rửa thật sạch với nước lã, vớt ra để ráo rồi cắt miếng mỏng vừa ăn.

    Rau muống nhặt bỏ phần lá úa, sâu, rửa thật sạch và vớt ra rổ để ráo. nếu như rau muống quá dài, bạn mang thể cắt khiến cho đôi nhé.

    2. Luộc rau và Thịt bò xào rau muống

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 500ml nước vào và đun sôi. Đợi nước sôi, bạn cho rau muống vào, lúc nước sôi trở lại thì bạn vớt ra và cho ngay vào tô nước đá lạnh, ngâm khoảng 5 phút. Sau 5 phút, vớt rau ra rổ và để ráo.

    Méc nhỏ: Ngâm rau muống vào tô nước đá lạnh sau lúc vừa luộc xong sẽ giúp rau muống giữ được độ giòn và màu sắc tươi xanh sau lúc luộc.

    Tiếp diễn, bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, điều chỉnh lửa lớn, đợi dầu hot thì cho Thịt bò vào xào, đảo nhanh tay khoảng 2 phút cho Thịt săn lại thì hạ nhỏ lửa.

    Bạn nêm thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối cộng 4 muỗng canh nước lọc, xào đều tay trong 5 phút cho gia vị ngấm đều vào Thịt.

    Sau 5 phút, nước đã rút bớt thì cho rau muống luộc cộng 1 muỗng canh dầu ăn vào xào khoảng 2 phút cho rau thấm gia vị. Nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để tăng mùi hương của món ăn này, sau khi tắt bếp bạn cho vào chảo rau xào 1 tép tỏi đập dập rồi trộn đều, cho ra đĩa rắc thêm ít tiêu xay lên trên nữa nhé.
    3. Thành phẩm
    Rau muống xào Thịt bò đã hoàn với các bước thực hiện vô cùng đơn giản.

    Thịt bò vẫn giữ được độ ngọt khi không ở bên trong, bên ngoài được nêm nếm vừa ăn, miếng Thịt mềm mà chẳng hề bị dai hay khô.

    Rau muống giòn, giữ được màu xanh tươi tự dưng. Quả là một sự hài hòa lý tưởng, đơn giản mà ngon tới khó tin.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này