Cả Tp.HCM mới mang 15 Việt Kiều, người nước ngoài được sở hữu nhà

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 7/8/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Sở xây dựng vừa gửi báo cáo thống kê cho thấy, tính đến ngày 15/5/2017, Tp.HCM mới ghi nhận 15 trường hợp đối tượng Việt nam giới định cư ở nước ngoài, cá nhân người nước ngoài được cấp chứng nhận sở hữu nhà ở.
    Công văn về việc chấn chỉnh lao động giải quyết giấy tờ cấp giấy chứng nhận cho đơn vị, cá nhân đối tượng nước ngoài tậu nhà tại Tp.HCM vừa được Phó chủ tịch UBND TP è Vĩnh Tuyến gửi xem Tư pháp cộng Bộ Tư lệnh Tp.HCM; Công an Tp.HCM hay một vài sở: xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Quy hoạch kiểu dáng.

    [​IMG]

    Trong công văn, lãnh đạo TP phê bình thủ trưởng các doanh nghiệp có liên quan trễ khai triển tiến hành chỉ đạo của UBND TP trong việc xác định khu vực cần có bảo đảm an ninh, quốc phòng, không cho rằng phép tổ chức, cá nhân đối tượng nước ngoài sở hữu nhà ở.

    Đây chính là nguyên nhân gây muộn màng trong việc giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng thực cho đơn vị, cá nhân người nước ngoài sắm nhà trên địa bàn Tp.HCM.

    Phó chủ tịch UBND TP đánh giá, vấn đề chậm trễ này lây trách nhiệm Sở lắp đặt với khả năng chủ trì kết hợp những cơ quan khác chẩn đoán vùng có đảm bảo an ninh, quốc phòng...

    liên quan đến công việc dự đoán vùng cần bảo đảm an ninh, quốc phòng, trước đó, Bộ Quốc phòng đã bị văn bản thông tin gửi đến các tỉnh, đô thị trực thuộc Trung ương vào tháng 10/2016. Tới tháng 4/2017, Bộ Công an cũng chứa công văn thông tin về việc này. Cho thêm: những mẫu thiết kế cửa hàng thời trang

    Ngay sau khi nhận được thông tin của Bộ Quốc Phòng, tháng 11/2016, UBND TP đã chỉ đạo Sở lắp đặt chủ trì phối kết hợp với các công ty mối liên hệ tiến hành dự đoán khu vực có đảm bảo an ninh.

    Theo ông Hoàng Mạnh Thắng, trưởng phòng công chứng đường dây 7, phần nhiều tình trạng người nước ngoài đến công chứng mua nhà đều nhằm mục đích ở lâu dài chứ k phải mua đi bán lại. Tuy nhiên, lớn người dưới đây đó đã đổi thay ý định khi công chứng viên cho biết phải đợi xác định khu vực k cho rằng phép đơn vị, cá nhân người nước ngoài sở hữu nhà ở bằng lo tuyệt đối cấp giấy chứng thực.

    Trong một thống kê vừa qua của Sở lắp đặt cho rằng, tính tới ngày 15/5/2017, Tp.HCM mới chứa tổng cùng 15 cá nhân người Việt người đàn ông định cư ở nước ngoài, người nước ngoài được cấp giấy chứng thực sở hữu nhà ở.

    Trước thực trạng trên, Phó chủ toạ UBND TP trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Giám đốc Sở lắp đặt nhanh chóng phối hợp những tổ chức sự liên quan chẩn đoán khu vực cần đảm bảo an ninh, quốc phòng tại Tp.HCM.

    đồng thời, lãnh đạo TP cũng yêu mong muốn phải khẩn trương chẩn đoán cụ thể danh mục dự án đầu tư thi công nhà ở thương nghiệp không xem phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu. Danh mục này dưới đây đó phải được giới thiệu giới thiệu trên cổng tài liệu điện tử của Sở thi công.

    tuy nhiên cần tạo cơ sở pháp lý xem Sở Tài nguyên Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền dùng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất xem các tổ chức, cá nhân người nước ngoài chọn nhà ở trên địa bàn TP.

    UBND TP cũng giao Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tăng trưởng xét nghiệm, rà soát việc giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng thực cho đơn vị, cá nhân người nước ngoài sắm nhà.
     

Chia sẻ trang này