Cá voi sát thủ - Killer whale - Orcas

Thảo luận trong 'Ảnh đẹp Việt Nam' bắt đầu bởi Ảnh đẹp, 2/6/15.

  1. Ảnh đẹp Thành Viên Quản Lý

    Cá voi sát thủ - Killer whale - Orcas
    Chào các bạn,

    Mình mới vừa leo lên tàu đi một chuyến ngắm cá (Whale Watching) ở bang Washington. Chuyến đi kéo dài 6 tiếng để tìm kiếm những loại cá voi khác nhau. Nhưng không may mắn lắm, mình chỉ kiếm được 1 loại cá voi sát thủ (Killer Whale), hoặc được gọi là Orca. Hồi trước tại vùng biển của Washington có nhiều cá này, nhưng do nạn bắt và nguồn thức ăn cạn kiệt, Orca đã được đưa vào danh sách Endangered của bang Washington.

    Luật của tiểu bang Washington này bảo vệ vùng nước rất kỹ. Nếu khách trên tàu mà lỡ có làm bay rác xuống biển, thuyền trưởng bắt buộc phải quay tàu lại và lượm lại rách trên biển. Nếu không sẽ bị phạt nặng nếu cảnh sát biển bắt gặp. Mình nghĩ cái luật này nên áp dụng cho Vịnh Hạ Long để bảo tồn sự trong sạch của nước.

    Nói thêm về luật để bảo về loài cá quý hiếm này. Tất cả thuyền bè, máy bay không được đến gần trong phạm vi 200 mét. Và không được đón đầu theo hướng đi của chúng nó trong vòng 400 mét. Nhưng, nếu đang đậu một chỗ mà tụi nó lại gần thì không sao vì đó không phải lỗi của chủ phương tiện.

    Không được cho tụi nó ăn.

    Nếu trong vòng 200mét, phải ngắt hộp số. Máy có thể nổ, nhưng chân vịt không được quay để tránh gây hại cho cá.

    Còn sau đây là tin tức của loại cá này theo bách thư nguồn mở Wiki

    ~~~~~~~~~~~~~~

    Cá voi sát thủ (danh pháp hai phần: Orcinus orca) là loài Cá voi có răng thuộc họ cá heo đại dương. Là loài cá heo lớn nhất trong họ và cũng là loài động vật có vú ăn thịt hung dữ nhất đại dương, còn có một số tên gọi ít phổ biến hơn ví dụ Cá heo đen (Blackfish), cá heo lớn (Grampus) hay Sói biển (Seawolf), Cá voi sát thủ sống tại tất cả các đại dương trên thế giới, từ Bắc Băng Dương và vùng châu Nam Cực cho đến các vùng biển nhiệt đới ấm áp.

    Cá voi sát thủ linh hoạt, nhanh nhẹn và là một loài động vật ăn thịt cơ hội. Một số ăn cá, một số săn các loài thú biển như sư tử biển, hải cẩu, cá voi và cả loài cá mập trắng lớn cũng là nạn nhân của nó. Nó là loài săn mồi đỉnh cao và không có kẻ thù tự nhiên xứng tầm nào ngoài con người. Có thể có đến 5 loại Orca khác nhau, một số có thể tách thành giống, loài phụ, thậm chí loài riêng biệt. Orca là loài có tổ chức xã hội cao, một số theo chế độ mẫu hệ, bền vững hơn bất kì loài thú nào khác, tất nhiên là trừ loài người. Cách cư xử xã hội phức tạp, kỹ thuật săn mồi, âm thanh giao tiếp của Orca được coi là một nét văn hóa của chúng.

    Tuy cá voi sát thủ không phải loài nguy cấp, một số quần thể cục bộ được coi là bị đe dọa hoặc ở tình trạng nguy cấp do ô nhiễm, sự suy giảm của con mồi, xung đột với các hoạt động đánh cá và tàu bè, mất môi trường sống, và vì cá voi. Cá hổ kình hoang dã thường không được xem là mối đe dọa đối với con người.[2] Tuy nhiên, có một số ghi nhận cá biệt về cá hổ kình trong môi trường nuôi nhốt tấn công người điều khiển tại các công viên nước.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Mình chụp cũng nhiều hình, tuy không được suất sắc bằng các ảnh trên internet. Nhưng vì đi một lần nên chỉ có bấy nhiêu. Nếu có cơ hội thì mình sẽ đi thêm và update trong tương lai.

    Hôm mình đi thì trời cũng xám xịt đầy mây, nên chất lượng ảnh thì không vừa ý luôn. :)

    1. Bầy cá lên thở

    [​IMG]1DXK1732 by kevinle4230, on Flickr

    2.

    [​IMG]K7D20290 by kevinle4230, on Flickr

    3.

    [​IMG]1DXK1781 by kevinle4230, on Flickr

    4. Đùa giỡn, con cá lật bụng lại chơi đùa.

    [​IMG]1DXK1678 by kevinle4230, on Flickr

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này