Các dự án của xuân mai corp

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 11/8/21.

  1. phongk09 Thành viên

    Thực tế, đã gần 2 năm kể từ ngày đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Nền kinh tế và đời sống người dân chịu sự ảnh hưởng nặng nề do đại dịch. Có nhiều mặt hàng giảm giá, cũng có nhiều mặt hàng tăng giá, trong đó, giá nhà ở, nhà chung cư có xu hướng tăng lên không ngừng. Hãy cùng chuyên gia các dự án của xuân mai corp tìm hiểu về thực trạng này qua bài viết dưới đây.


    [​IMG]

    Theo thông tin từ Bộ Xây dựng Việt Nam, đại dịch Covid-19 đã khiến cho rất nhiều chủ đầu tư phải tạm dừng xây dựng, không có dự án mở bán trong khi nhu cầu lại tăng lên hàng ngày, giá chung cư vốn đã cao nay lại càng cao hơn. Theo khảo sát của chúng tôi, ở thời điểm hiện tại rất khó để tìm được những căn hộ chung cư chào bán với giá dưới 25 triệu đồng/ mét vuông, mức giá trung bình người mua phải chấp nhận ít nhất cũng 30 triệu đến 40 triệu đồng/ mét vuông. Chưa kể các căn hộ chung cư có vị trí đắc lợi sẽ có giá cao hơn rất nhiều nữa.

    Gia đình anh Nguyễn Bá L. ở Đống Đa, Hà Nội cũng là một trong số rất nhiều người đang đau đầu tìm kiếm một căn chung cư ưng ý. Với số tiền tiết kiệm khoảng 2 tỷ đồng, anh L. có nhu cầu mua một căn hộ khoảng 75m2 ở các dự án mới, đang trong quá trình xây dựng. Sau một thời gian tìm kiếm, anh nhận ra rằng ở thời điểm dịch bệnh còn kéo dài như hiện tại, anh có quá ít sự lựa chọn. Anh quyết định chờ đợi chứ không cố gắng mua những căn hộ đã qua sử dụng hay căn hộ đã được mua đi bán lại qua nhiều người.

    [​IMG]

    Cũng trong hoàn cảnh tương tự nhà anh L., gia đình chị Nguyễn Thu M. ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng trải qua 3 tháng tìm kiếm, thăm dò ở khắp mọi nơi từ trung tâm đến ngoại thành với mong muốn tìm được một căn hộ 2 phòng ngủ với mức giá 25 triệu đồng/ mét vuông. Gia đình chị cũng đã thử tính đến việc mua các căn hộ đã qua sử dụng nhằm giảm chi phí, nhưng không đúng như kỳ vọng của vợ chồng chị, các căn hộ cũ cũng có giá thành tăng thêm nhiều so với giá trị thực của nó.

    Theo các chuyên gia bất động sản nhận định, hiện tại và tương lai gần, giá nhà ở chung cư sẽ có xu hướng tăng thêm do sự tác động của chi phí xây dựng. Thực tế, trong nhiều tháng nay, giá nguyên vật liệu phục vụ cho xây dựng như sắt, thép, gạch, đá, xi măng, cát ,…đang tăng cao đáng kể, chưa kể chí nhân công cũng được đẩy lên do khan hiếm người,…Từ đó dẫn đến giá bán các căn hộ chung cư tăng đến 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Một nguyên nhân nữa phải nhắc đến khiến cho giá mua căn hộ chung cư tăng cao như vậy là do ảnh hưởng từ những cơn sốt đất. Ở một số địa phương có tiềm năng xây dựng các tòa nhà chung cư, giá đất không ngừng được đẩy lên, các chủ đầu tư cũng gặp rất nhiều khó khăn và phải chi rất nhiều tiền cho việc đấu thầu sở hữu đất.

    Khi thảo luận về vấn đề này, bà Đỗ Thị Thu Hằng, nguyên giám đốc Cấp cao của bộ phận Nghiên cứu, tư vấn – Công ty Savillis Hà Nội chỏ rằng: “Có quá nhiều yếu tố đang tác động lên giá nhà và sự tác động này đều theo chiều hướng buộc thị trường phải tăng giá bán trong tương lai. Giá trị tiền sử dụng đất và chi phí phát triển dự án là hai yếu tố chủ chốt sẽ khiến giá nhà tăng cao trong các năm tới đây. Quỹ đất ngày càng khan hiếm, giá trị tiền sử dụng đất gia tăng kéo theo chi phí phát triển của doanh nghiệp tăng lên. Việc giá nguyên vật liệu, đặc biệt là giá thép tăng cao buộc các chủ đầu tư phải tăng giá bán. Chính vì vậy, việc tăng giá bán bất động sản là sự điều tiết bình thường trong cấu thành giá”.
     

Chia sẻ trang này