các hướng dẫn giúp bạn dọn dẹp and bảo quản may rua bat đúng cách

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 9/11/19.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    Việc sử dụng máy rửa bát gia đình không đúng cách rất có thể dẫn đến các hậu trái không đợi mong, giả dụ như vết hoen ố vẫn còn trên các dụng cụ bằng kim loại, đốm bẩn & vết xước xuất hiện trên chén đĩa hay chén đĩa vẫn còn nước sau chu trình sấy. Vậy làm sao để bảo quản and lau chùi Máy rửa bát đúng cách? Mời các bạn bài viết liên quan nội dung bài viết sau đây của chúng tôi.

    Một lưu ý khi dùng các khay rửa hợp lý cho mỗi kiểu vật dụng: Khay rửa trên: Dùng rửa các loại ly, tách,bát đĩa nhựa.Một số đồ dùng làm bếp nhỏ gọn , đặt nằm ngang để tránh cản ngăn khối hệ thống quạt rứa.nên xếp bát đĩa, vật dụng chỉnh chu giữa các khay.

    [​IMG]

    Khay rửa dưới: Dùng rửa những loại tô, đĩa lớn hay vừa, xoong nồi.Xếp các đồ dùng nằm nghiêng cùng hướng hoặc úp ngược xuống. Những loại khay đựng, đĩa lớn xếp với hướng theo hàng dọc.

    Khay rửa vật dụng nhà bếp: Dùng rửa những loại dao, nĩa, thìa….Xếp nĩa hường lên trên, lưỡi dao quay xuống, thìa xen kẽ lên xuống. Như vậy, nước và chất tẩy rửa dễ làm rửa sạch bề mặt vật dụng.

    Một thủ thuật đó là chúng ta nên lấy bát đĩa tại khay dưới ra trước vì các đồ dùng ở khay trên chưa ráo nước nên chỉ nhỏ nước xuống.

    các đồ dùng chúng ta đừng nên cho vào máy rửa bát: Bát đĩa có họa tiết trang trí trên men, vẽ bằng tay thủ công, những loại ly thủy tinh dễ bị mờ hoặc trầy xước.

    các loại tô, thìa, nĩa, đồ dùng làm bếp… bằng gỗ có thể bị nứt khi ngấm nước trong quá trinh rửa bằng máy. Chai lọ có nhãn mác bằng giấy có thể bị bong ra and kẹt trong máy.

    Chảo chống dính rất có thể mất chất chống dính do ảnh hưởng lực rửa của dòng sản phẩm. Tránh để các đồ dùng bằng bạc, thép không gỉ sát nhau vì khi va quệt dễ bị trầy xước.

    [​IMG]

    Một số nguyên lý khi dùng Máy rửa bát bát: Gạt hết tất cả các thức ăn thừa trên bát, đĩa trước lúc cho chúng vào máy.

    Đường ống cấp nước, & dẫn nước phải phù hợp, đúng tiêu chuẩn, kích cỡ đề ra. Xếp bát đĩa nghiêng để máy rửa được sạch.

    Nên cho muối vào máy để bát đĩa được trị khuẩn hiệu quả nhất. Nếu máy cách dùng quá nhiều muối thì có nghĩa là Nắp đậy của bình chứa muối không chặt, mức đặt lượng muối bên trong máy cao, đặt không đúng.

    Cho bột rửa bát đúng chuẩn mức theo máy, cho nước làm bóng sau cùng. Nếu xuất hiện nhiều bọt tại Máy rửa bát tức là mọi người dùng sai chất tẩy rửa, hoặc chất tẩy rửa dùng tay. Bạn phải dùng loại chuyên được dùng cho may rua chen gia đình.

    Cọ rửa cánh tay phun nước tại lồng rửa: Tay phun nước là một bộ phận quan trọng của may rua chen gia đình. Khi rửa bát, nó sẽ xoay and xịt nước nóng làm sạch bát đĩa. Đôi khi nó bị tắc bởi các mảnh vụn của thực phẩm văng vào nên cần phải được lau chùi thật sạch sẽ như sau:

    trước tiên kéo giá đỡ bên dưới ra để gỡ tay phun dưới. Dùng tăm hoặc que nhỏ nhẹ nhàng làm sạch những lỗ bị tắc. Nếu lỗ có mảnh vụn hoặc rác mắc kẹt bên phía trong rất có thể dùng nhíp để lấy chúng ra. Sau một dùng 1 bàn chải đánh răng cũ và nhúng vào nước ấm có pha chất tẩy rửa như nước rửa bát rồi dọn dẹp xung quanh cánh tay xịt. Rồi làm tương tự cùng tay phun phía trên.

    sau khi làm sạch các tay phun thì phải kiểm tra xem đã sạch chưa bằng cách lắp tay xịt vào giá và xoay test tay dưới, nếu thấy nó hoạt động mượt mà thì rất có thể là đã sạch rồi. Nếu thấy còn hơi khựng thì rất có thể là mảnh thức ăn, mảnh chai hay mảnh chén đĩa kẹt trong ống xả. Chúng ta hãy tháo nắp ống xả để kiểm tra, lấy vật lạ ra, rửa sạch. Chú ý, trước khi tháo nắp ống xả, nhớ tắt nguồn điện trước.

    Ngoài ra, rất có thể ngâm cánh tay xịt vào trong 1 dung dịch gồm giấm và nước nóng để làm sạch. Nhẹ dịu cọ rửa bằng bàn chải. Sau khoảng thời gian hoàn tất, gắn toàn bộ về địa chỉ cũ. Hiện giờ thì các tay xịt đã hoàn toàn thật sạch , nước sẽ chảy và thoát đúng cách.

    vệ sinh lồng may rua bat gia đình: Pha một hỗn hợp gồm nước & xà phòng dành cho may rua chen (Không nên dùng xà phòng rửa chén thường làm vì chúng có tương đối nhiều bọt). Nhúng một miếng giẻ sạch vào dung dịch trên và lau đều cạnh & viền cửa máy.

    sau đó lau sạch bên phía trong lồng máy and cửa, bạn nên chà kĩ các khoanh vùng có tác dụng dính cặn nhiều giống như những góc máy. Dùng bàn chải mềm để cọ sạch các vết bẩn cứng đầu, không cách dùng bàn chải lông cứng vì rất có thể làm bong bong lớp sơn hoặc trầy xước Máy rửa bát.

    Cọ ống xả bằng phương pháp kéo giá đỡ phía dưới and kiểm tra khu vực ống xả. Lau sạch xung quanh để chắc chắn rằng không có các vật thể cứng dính chặt Trong số đó làm nghẹt ống, gây thiệt hại cho máy bơm hoặc làm xây sát bát đĩa.

    sử dụng 1 bàn chải nhỏ để cọ rửa cửa máy rửa chén gia đình, nên sử dụng bàn chải đánh răng cũ & nhúng vào nước xà phòng nóng, chà xung quanh mé cửa, chú ý chà rãnh and khe hở của những miếng dính cao su đặc, sau một lau lại bằng khăn sạch.

    Khử mùi hôi cho máy rửa bát: chúng ta có thể sử dụng bột baking soda hoặc giấm ăn pha chế để khử mùi hôi không dễ chịu trong máy rửa chén gia đình. Chúng ta cho hỗn hợp hỗn hợp này vào khoang đựng nước rửa bát của máy rồi bật chế độ nước ấm nhất để xả rửa tất cả lòng máy sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn dạng lỏng, dầu mỡ, khử trùng & khử sạch mùi ẩm mốc.
     

Chia sẻ trang này