Các tác phẩm tranh Đông Hồ

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 11/1/21.

  1. phongk09 Thành viên

    Phòng khách – nơi sưởi ấm con tim bằng niềm vui và nụ cười. Nó không những là nơi gắn kết tình cảm của những thành viên trong gia đình mà còn là nơi để chúng ta thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi như đọc sách, xem phim, ngắm tranh…. Vì vậy, không gian phòng khách là vô cùng quan trọng. Chúng ta hãy cùng tham kháo một số mẫu tranh ảnh phù hợp để treo tại phòng khách nhé.

    Tranh Đông Hồ
    Trong cuộc sống bộn bề tấp nập, khi mà nhiều giái trị truyền thống ít nhiều dần mai một thì tranh Đông Hồ vẫn đứng vững với thời gian.

    Một trong những mà được đông đảo mọi người săn đón là tranh Đông Hồ “Mục đồng thổi sáo”. Bức tranh cho ta thấy sự thanh bình an lạc trong cuộc sống cơ hàn của cuộc sống của trẻ chăn trâu đồng thời cũng cảm nhận được cuộc sống bình yên của miền quê Việt Nam. Trên bức tranh nổi bật cậu bé cởi trần, quần cộc ngồi trên lưng trâu thổi sáo trúc

    Những bức tranh dân gian Đông Hồ là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình bạn. Ngày nay dòng tranh này đã được cải biến không ít với đa dạng khổ mẫu phù hợp với không gian gia đình hiện đại lẫn truyền thống.

    Tranh sơn dầu
    Một số người quan niệm rằng: Nếu như có những bức tranh sơn dầu trang trí phòng khách thì sẽ là niềm cảm hứng cho cuộc vui của gia đình. Quả đúng là vậy, một bức tranh treo tường luôn là một ý tưởng tốt và tranh sơn dầu lại càng là phương pháp tốt nhất.

    [​IMG]



    Một trong những bức tranh sơn dầu mà chúng ta không thể bỏ qua là bức tranh sơn dầu “Cá chép hoa sen”. Trong tâm niệm của người phương Đông, hình ảnh con cá chép tượng trưng cho tiền tài và công danh. Hoa sen là hình ảnh tượng Chính sự kết hợp hài hòa giữa cá và hoa như vậy tạo nên một bức tranh thật đẹp và mang nhiều ý nghĩa.

    Mỗi bức tranh đều chứng tỏ thị hiếu nghệ thuật và mong ước của gia chủ. Những người cầu phú quý, thịnh vượng thường treo tranh hoa mẫu đơn bởi loài hoa này luôn toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn. Những người cầu bình an thường treo tranh sơn dầu phong cảnh thanh bình như thác nước, làng quê, ….

    Tranh thêu
    Những bức tranh thêu tay cao cấp không chỉ giúp bức tường trở nên sinh động mà còn làm cho không gian phòng khách trở nên ấp áp hơn nhờ những đường chỉ thêu tay tỉ mỉ, khéo léo.

    Bạn nên lựa chọn những chủ đề về thiên nhiên, hoa cỏ hay tranh thêu phong cảnh để mang đến vẻ đẹp xanh tươi, mát lành cho phòng khách. Hoặc chọn những bức tranh thêu phong thủy giúp căn phòng tiếp khách thêm sang trọng và thuận lợi hơn trong công việc của cả gia đình.

    [​IMG]



    Bức tranh thêu được ưa chuộng hơn cả phải kể đến tranh Tứ quý biển hiển cho bốn mùa trong năm qua bốn loại hoa đặc trưng: tùng, cúc, trúc, mai. Cây tùng đại diện cho mùa xuân thể hiện sức sống bền bỉ. Nói về cúc tức là mùa thu, tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Nói đến mùa hạ là nói về cây trúc kiên cường và cuối cùng là bông hoa mai thanh khiết.

    Phòng khách là căn phòng quan trọng nhất trong gia đình, là không gian đón tiếp bạn bè, người thân. Do vậy, bạn nên dành thời gian thiết kế, chăm sóc cho phòng khách thật đẹp, sang trọng và hiện đại. Hãy nhớ rằng những bức tranh luôn là sự lựa chọn hàng đầu xuất sắc bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này