Các triệu chứng cảnh báo sức khỏe

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 15/4/20.

  1. phongk09 Thành viên

    [​IMG]

    Đừng bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe: đột ngột thấy tê, yếu hoặc liệt mặt, tay, chân; đau ngực; đi tiểu ra máu;… mà hãy đến ngay bác sĩ kiểm tra sức khỏe ngay lập tức để tránh được những tình huống xấu nhất xảy ra với sức khỏe nhé!
    Xem thêm

    Đột nhiên thấy tê yếu hoặc liệt mặt, tay, chân
    Khi cơ thể bạn gặp triệu chứng trên, đặc biệt là ở một bên nửa người thì đó là dấu hiệu của đột quỵ – tai biến mạch máu não. Ngoài ra, một vài dấu hiệu khác của đột quỵ có thể là đột nhiên tối mắt, choáng mặt, nhận thức kém, méo miệng, mất thăng bằng, đầu đau dữ dội, nôn và thậm chí là hôn mê.

    [​IMG]

    Các chuyên gia cảnh báo, khi xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ đột quỵ thì hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất bởi chỉ khi được điều trị kịp thời trong khoảng thời gian vàng – không quá 4 – 5 tiếng thì mới có thể tránh được những di chứng nặng nề hay tử vong.

    Đau ngực
    Đau ngực có thể là một dấu hiệu của cơn đau tim hoặc một loại bệnh nào đó liên quan đến tim mạch đặc biệt là khi bạn vừa trải qua các hoạt động thể lực mạnh hoặc lao động quá sức.

    [​IMG]

    Vì vậy nếu khi bạn cảm thấy ngực bị thắt lại hoặc thở dốc kéo dài trong vài phút hoặc từng cơn thì hãy yêu cầu sự trợ giúp cửa cơ sở y tế.

    Đi tiểu ra máu
    Đi tiểu ra máu là một trong những biến chứng thường gặp của bệnh sỏi thận di chuyển. Ngoiaf việc đi tiểu ra máu thì người bệnh còn có những dấu hiệu kèm theo như đau thắt lượng, buốt khi di tiểu hay là tiểu ra sỏi.

    Ngoài ra, có những trường hợp đi tiểu ra máu nhưng không cảm thất đau thì nó rất có thể là dấu hiệu của ưng thư thận hoặc ung thư bàng quang. Vì vậy nếu có dấu hiệu bất thường hãy đến cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời nhé!

    Đau ở bắp chân

    [​IMG]

    Đau ở bắp chân là hiện tượng hình thành cục máu đông ở chân hay còn gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu. Dấu hiệu này xuất hiện khi bạn ngồi trong suốt một thời gian dài. Nếu xuất hiện cục máu đông ở chân bạn có thể cảm nhận thấy khi đứng hoặc di chuyển và khi đó chân thường có màu đỏ, mềm, sưng to hơn chân còn lại. Cục máu đông này sẽ ngăn chặn dòng máu lưu thông, phá vỡ tĩnh mạch và có những biến chứng khó lường.

    Vì thế khi xuất hiện những triệu chứng trên bạn hãy đếm gặp bác sĩ chuyên khoa đển khám và chuẩn đoán chính xác nhất.

    Có ý nghĩ tự sát
    Nếu bạn cảm thất tuyệt vọng, bế tắc hoặc cuất hiện những suy nghĩ không tìm được lý do để sống thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè hoặc các chuyên gia tâm lý để họ giúp bạn vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.

    Làm thế nào để có sức khỏe tốt nhất
    Để có một sức khỏe tốt nhất không mắc những căn bệnh nguy hiểm thì trước tiên mỗi chúng ta cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, uống nhiều nước, có kế hoạch nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, luôn có những suy nghĩ lạc quan, yêu đời,…đừng quên thường xuyên có những kế hoạch tổ chức sự kiện đơn giản như một bữa tiệc nhỏ, một bữa sinh nhật đơn giản, một bữa cơm cuối tuần ấm cúng,…. để mang lại tiếng cười cho mọi người trong nhà cũng như củng cố tinh thần của mọi người để họ sống yêu đời
     

Chia sẻ trang này